Facebook đang tiếp tục chiến dịch chống lại các bản cập nhật bảo mật iOS 14 của Apple, thêm một thông báo trong ứng dụng iOS của mình cho người dùng biết thông tin mà họ thu thập từ các ứng dụng và trang web khác có thể “giúp giữ Facebook miễn phí”. Một thông báo tương tự đã được nhìn thấy trên ứng dụng Instagram của iOS (Facebook là công ty mẹ của Instagram).
Nhà nghiên cứu công nghệ Ashkan Soltani lần đầu tiên phát hiện các thông báo này vào Bảy. Công ty cho biết thông báo đã cung cấp “chi tiết hơn về cách chúng tôi sử dụng dữ liệu cho các quảng cáo được cá nhân hóa”, theo bài đăng trên blog của Dan Levy, Phó chủ tịch phụ trách quảng cáo và sản phẩm kinh doanh của Facebook.
https://twitter.com/i/web/status/1388270878870310912
“Phiên bản iOS này yêu cầu chúng tôi xin cấp quyền theo dõi một số dữ liệu từ thiết bị này để cải thiện quảng cáo của bạn. Tìm hiểu cách chúng tôi hạn chế việc sử dụng thông tin này nếu bạn không bật cài đặt này ', theo nội dung trên màn hình. “Chúng tôi sử dụng thông tin về hoạt động của bạn nhận được từ các ứng dụng và trang web khác để: hiển thị cho bạn những quảng cáo được cá nhân hóa hơn, giúp giữ Facebook miễn phí [và] hỗ trợ các doanh nghiệp dựa vào quảng cáo để tiếp cận khách hàng của họ.”
Theo chính sách mới của Apple, các nhà phát triển ứng dụng vẫn có thể sử dụng thông tin khác mà người dùng cung cấp cho quảng cáo được nhắm mục tiêu, ngay cả khi người dùng chọn không cho phép ứng dụng theo dõi họ, nhưng thông tin đó không thể được chia sẻ với một công ty khác để theo dõi quảng cáo. Các quy tắc cũng áp dụng cho các ứng dụng của riêng Apple.