Cụ thể, số liệu thống kê của hãng phân tích IHS Markit cho thấy, doanh số bán TV của Samsung chiếm 28.4% toàn thị trường TV trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9. Tiếp đó là LG với thị phần 15.4%.
Đây là quý dẫn đầu liên tiếp thứ 49 của Samsung trên thị trường TV kể từ năm 2006 và nó cũng cho thấy, chưa có một đối thủ nào đủ xứng tầm để cạnh tranh 'tay đôi' với Samsung tại thời điểm này.
Trong bảng xếp hạng của IHS Markit, Sony vẫn là thương hiệu đứng thứ 3 với doanh số chiếm 9.5%, TCL và Hisense của Trung Quốc lần lượt xếp thứ 4 và 5 với thị phần 6.7% và 6.5%.
Ước tính, tổng lượng TV xuất xưởng trên toàn cầu đạt 54.9 triệu chiếc, tăng 0.1% so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy nhu cầu trên thị trường TV có vẻ đang suy giảm dần.
Tuy nhiên vẫn còn đó nhiều điểm sáng như hai thương hiệu dẫn đầu là Samsung và LG. Giới quan sát nhận định, bằng chiến lược tiếp thị tích cực cho dòng TV QLED và OLED, doanh thu và thị phần của Samsung và LG đã không ngừng được cải thiện trong Q3/2018.
Mặc dù vậy, thị trường TV đang có dấu hiệu chuyển dịch nhẹ khi xuất hiện những đối thủ mới nổi như Xiaomi. Cách đây không lâu, Xiaomi đã nhanh chóng vươn lên chiếm vị trí dẫn đầu tại thị trường Ấn Độ chỉ sau 6 tháng thâm nhập thị trường đông dân thứ hai thế giới, thậm chí vượt qua Samsung. Lợi thế của TV Xiaomi là giá bán rẻ và nhiều tính năng thông minh, thu hút khách hàng.
Nếu Xiaomi duy trì được đà phát triển như hiện nay, mảng kinh doanh TV của Xiaomi chắc chắn sẽ có chỗ đứng trong top 10 nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới trong tương lai không xa.
Hiện Samsung vẫn đang dẫn đầu tại nhiều thị trường khó tính như Mỹ với dòng TV cao cấp có giá trên 2500 USD (chiếm 34%) và dòng TV có màn hình siêu lớn (43%).
Nguồn: Gizchina
Tech Funny
Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/samsung-lg-tiep-tuc-thong-tri-thi-truong-tivi-trong-q3-2018-1133619