Theo dữ liệu từ PocketNow, doanh thu của Samsung Electronics Co. ở thị trường châu Mỹ trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 6/2018 chiếm 26% tổng doanh thu. Con số này thấp hơn 5.8% so với mức 31.8% của năm 2017.
Samsung đã đạt doanh thu 83.9 nghìn tỷ won (74.6 tỷ USD) trong hai quý đầu năm 2018. Hiệu suất tại thị trường châu Á tiếp tục tăng từ 18.5% năm 2013, 20.6% năm 2014, 28.3% năm 2017 và đạt 32.7% trong 6 tháng đầu năm 2018.
Doanh số bán hàng tại Trung Quốc là 27.4 nghìn tỷ won (24.4 tỷ USD), biến thị trường này trở thành thị trường lớn nhất của Samsung.
Điều này được giải thích bằng sự tăng mạnh về nhu cầu chip Samsung của các công ty công nghệ Trung Quốc, đồng thời với chính sách bảo hộ của chính phủ Mỹ đã làm chậm doanh số bán hàng của Samsung tại thị trường chính Bắc Mỹ.
Báo cáo cũng đề cập rằng Huawei là một trong năm khách hàng hàng đầu của Samsung. Các công ty như Apple Inc., Verizon Wireless, Deutsche Telekom AG của Đức và Techtronics của Hồng Kông đều là những đối tác chính của Samsung trong năm nay.
Các chuyên gia trong ngành cho biết Samsung nên cẩn thận với cách tiếp cận của Trung Quốc. Một mặt, Trung Quốc đang thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn của mình, điều này có thể làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của Samsung. Mặt khác, Samsung có thể trở thành nạn nhân của vụ tranh chấp thương mại giữa Washington và Bắc Kinh.
Tech Funny