Samsung vượt 23% doanh số bán chip của Intel trong quý I/2018

Những năm qua, bộ phận công nghệ bán dẫn của Samsung đã hoạt động rất tốt. Trong vài quý gần đây, công ty Hàn Quốc này đã thông báo những lợi nhuận kỷ lục và chủ yếu là do hiệu suất xuất sắc của bộ phận bán dẫn. 

Thực tế, Samsung đã thay thế Intel trở thành công ty dẫn đầu về doanh nghiệp sản xuất chip lớn nhất thế giới năm 2017, chứng minh sự tăng trưởng nhanh chóng của công ty.

Đã có nhiều câu hỏi về khả năng của Samsung trong việc duy trì sự tăng trưởng bùng nổ của hoạt động kinh doanh bán dẫn của công ty và hiện Samsung chưa có dấu hiệu chậm lại.

Tháng trước, công ty đã thông báo thu nhập hàng quý ấn tượng của mình với đóng góp lớn từ bộ phận bán dẫn. Thêm vào đó, báo cáo doanh số bán hàng quý I năm 2018 từ công ty nghiên cứu thị trường IC Insights, cũng cho thấy sự dẫn đầu của Samsung về mức tăng trưởng doanh số bán chip.

Bảng doanh thu mặt hàng bán dẫn quý I năm 2018 (Nguồn: IC Insights)

Theo như số liệu được công bố, Samsung đã vượt 23% doanh số bán chip của Intel. Doanh số của Samsung là 18,6 tỷ USD trong khi của Intel là 15,8 tỷ USD. So với cùng kỳ năm ngoái, Samsung đã có sự tăng trưởng ấn tượng khi vượt quý I năm 2017 43% về doanh số, trong khi đó sự tăng trưởng của Intel chỉ ở mức 11%. TSMC, SK Hynix và Micron chiếm 3 vị trí tiếp theo trong top 5 dẫn đầu.

Báo cáo cho biết hiệu suất ấn tượng của Samsung cũng nhờ vào nhu cầu về DRAM và bộ nhớ flash NAND. Trong tổng doanh thu bán dẫn quý I của Samsung, chip nhớ chiếm 83% tăng từ 77% vào năm ngoái. Bộ phận chip nhớ của các nhà sản xuất khác như Micron Technology và SK Hynix cũng tăng đáng kể khi cả hai có mức tăng trưởng là 49% so với quý I năm 2017.

Samsung dự đoán nhu cầu từ thị trường chip nhớ sẽ 'dịu' đi trong những quý tới và ảnh hưởng tới thu nhập của công ty nói chung và bộ phận bán dẫn nói riêng. Một điểm cần lưu ý, Samsung đạt vị trí dẫn đầu về mảng bán dẫn là công lớn của bộ phận chip nhớ chứ không phải vi xử lý.

Mặc khác, Intel thống trị thị trường bán dẫn trong hai thập kỷ qua chủ yếu là do bộ phận vi xử lý. Sự suy giảm trong thị trường chip nhớ có lẽ là bước đà để Intel có thể lấy lại vương miện của mình trong tương lai không xa.

Nguồn: SAMMobile, IC Insights

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Samsung là nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới

Intel đã từng là công ty chi phối ngành sản xuất chip trong hàng thập kỷ, nhưng đến năm 2017, Samsung đã vượt qua Intel. Minh chứng cho nhận định trên là báo cáo doanh thu mới nhất của 2 công ty.

Samsung đứng đầu danh sách các nhà cung cấp chất bán dẫn trong nửa đầu năm 2018

Tính chung trong nửa đầu năm 2018, thu nhập của Samsung đã tăng lên 36% so với năm ngoái, duy trì khoảng cách an toàn (39.785 tỷ USD) so với 32.585 tỷ USD của Intel. Phần lớn sự gia tăng đó nhờ vào sự tiến bộ trong kinh doanh bán dẫn của công ty.

Samsung vượt qua Intel để trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất

Samsung không hề sản xuất một con CPU nào cho máy tính, nhưng nhờ vào sự phát triển của điện thoại và các thiết bị đeo mà họ đã vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới, tính theo doanh thu. Đây là lần đầu tiên có một công

Vượt mặt Intel, Samsung trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới

Theo đó, báo cáo từ Bloomberg cho biết: Sự thay đổi về thứ hạng được báo hiệu bởi doanh thu. Intel báo cáo doanh thu 62.18 tỷ USD trong năm 2017, nó đã bị vượt qua bởi Samsung với 69.1 tỷ USD ở bộ phận chip bán dẫn.

Samsung trở thành nhà cung cấp chip bán dẫn lớn nhất thế giới

Hãng tin AFP cho biết hôm 4/1, công ty tư vấn công nghệ thông tin Gartner (Mỹ) đưa ra một nghiên cứu cho thấy thị phần chip bán dẫn toàn cầu tăng 22% lên mức 419,7 tỉ đô la Mỹ trong năm 2017 nhờ sự tăng trưởng doanh số của smartphone và các thiết

Lợi nhuận quý 2/2018 của Samsung giảm vì doanh số Galaxy S9 thấp hơn dự kiến

Samsung vừa công bố dự báo doanh thu cho quý 2/2018, dự kiến đạt 52 tỷ USD, lợi nhuận khoảng 13.25 tỷ USD. Con số ước tính trên thấp hơn so với doanh thu quý 1/2018: Doanh thu 56.2 tỷ USD, lợi nhuận cao nhất từ trước tới nay, đạt 14.5 tỷ USD.

Samsung hy vọng lợi nhuận trong quý 1/2018 sẽ tăng 50% so với cùng kỳ năm trước

Các nhà phân tích cho biết, Samsung dự kiến sẽ công bố doanh thu và lợi nhuận quý 1/2018 vào thứ 6 (6/4) tới đây. Được biết, doanh số trong quý 1 này đã đạt 13.7 tỷ USD, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái (8.8 tỷ USD).

Samsung dự đoán lợi nhuận Quý II/2017 siêu khủng, có thể vượt cả Apple

Samsung vừa công bố lợi nhuận dự đoán Quý II năm 2017, kết quả thu được rất khả quan dù đã xảy ra sự cố đáng tiếc của chiếc Galaxy Note7 vào năm 2016.

THỦ THUẬT HAY

Avertas: Tinh chỉnh mang cử chỉ đa nhiệm gần giống với iPhone X dành cho iOS 11

Về cơ bản, tinh chỉnh Avertas cho phép người dùng thực hiện thao tác vuốt từ góc dưới màn hình thiết bị để chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng đang hoạt động trong chế độ chạy nền, ngoài ra còn có thể sử dụng để khóa

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu ổ đĩa cứng trên máy tính vào một ổ cứng khác

Chuyện hư ổ cứng hay mất dữ liệu trên PC rất thường xảy ra, và việc bạn nên làm là tạo một bản sao lưu đầy đủ ổ đĩa cứng của mình sang ổ cứng phụ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sao lưu một cách đơn giản và an

6 trình giả lập iOS cho windows trên PC tốt nhất

Trình giả lập iOS là một phần mềm giúp bạn có thể chạy các chương trình, ứng dụng hay trò chơi của iPhone, iPad ngay trên chiếc laptop của mình mà không cần mua thêm 1 thiết bị iOS để trải nghiệm những tính năng này.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Mời tất cả các bạn bè của mình Thích trang chỉ bằng một cú nhấp chuột

Ở bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bạn một thủ thuật cho phép bạn mời tất cả các bạn bè của mình Thích trang chỉ bằng một cú nhấp chuột. Việc này sẽ tiết kiệm thời gian rất lớn khi bạn có một danh sách dài các bạn bè

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Isuzu mu-X: thế lực mới trong làng SUV 7 chỗ phổ dụng

Vào Việt Nam, Isuzu mu-X cạnh tranh với Fortuner và Pajero Sport, làm gợi lại cuộc đấu tay ba giữa Isuzu Hi-Lander, Mitsubishi Jolie và Toyota Zace những năm đầu thế kỷ 21.

So sánh Xiaomi Mi Pad 5 và Realme Pad: Lựa chọn nào tốt hơn cho người dùng?

Xiaomi Mi Pad 5 và Realme Pad là hai chiếc máy tính bảng thuộc phân khúc tầm trung mới được trình làng gần đây. Dù có mức giá phải chăng song chúng vẫn được trang bị nhiều tính năng thú vị. Vậy đâu là lựa chọn tốt hơn

Đánh giá chi tiết Samsung Gear 2

Cũng Trang công nghệ đánh giá chi tiết Samsung Gear 2 ứng cử viên sáng giá cho dòng sản phẩm đeo tay.