Samsung có thể sẽ đầu tư 22 tỷ USD cho 5G và AI


Theo Sammobile, Youngky Kim, Chủ tịch và là trưởng bộ phận kinh doanh thiết bị mạng của Samsung, đã nói rõ ý định của công ty trong chương trình trực tiếp WSJ D.Live tại California. Ngoài ra, con số 22 tỷ USD cũng đã được công bố tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển của Samsung - SDC 2018 diễn ra vào ngày 7-8/11 vừa qua.

Samsung sản xuất khoảng nửa tỷ thiết bị điện tử mỗi năm và là nhà sản xuất điện tử có doanh thu lớn nhất thế giới. Công ty cũng đã vượt qua Intel để trở thành nhà sản xuất chip bán dẫn lớn nhất thế giới. Tuy nhiên ở mảng thiết bị mạng, Samsung đang xếp thứ 5, sau Huawei, ZTE, Ericsson và Nokia.

Samsung có thể sẽ đầu tư 22 tỷ USD cho 5G và AI

Trong quý 2/2018, Samsung đã chiếm 11% thị phần thiết bị mạng 4G, công ty muốn có một tỷ lệ cao hơn trong kỷ nguyên mạng 5G, vì vậy mà hãng đang đầu tư mạnh mẽ cho công nghệ mới này. Cùng với 5G, công ty cũng đang tìm cách tăng cường phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo AI cũng như các lĩnh vực liên quan đến tự động hóa.

Phát biểu tại WSJ D.Live, ông Kim nói rằng 5G và AI là sự kết hợp hoàn hảo của công nghệ thế hệ mới. Chỉ 5G mới có thể mở khóa tiềm năng thực sự của AI, ông mô tả 5G là “khí thở oxy” của AI. “AI cần tổng hợp nhiều dữ liệu để trả lời những câu hỏi của bạn, số lượng dữ liệu lớn được cung cấp nhanh chóng bởi mạng 5G, không phải 4G”, ông Kim chia sẻ.

Samsung gần đây đã mua lại một startup về phân tích mạng Zhilabs để dễ dàng chuyển đổi từ 4G sang công nghệ 5G. Công ty cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với NEC Nhật Bản để mở rộng mảng kinh doanh 5G. Còn đối với AI, Samsung đã mở thêm Trung tâm nghiên cứu thứ 7 tại Montreal, Canada vào đầu tháng này.

Tech Funny

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/samsung-dau-tu-22-ty-usd-cho-5g-va-ai-1131657

TIN LIÊN QUAN

Samsung vượt qua Intel để trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất

Samsung không hề sản xuất một con CPU nào cho máy tính, nhưng nhờ vào sự phát triển của điện thoại và các thiết bị đeo mà họ đã vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới, tính theo doanh thu. Đây là lần đầu tiên có một công

Samsung kỳ vọng sẽ đạt được 20% thị phần thiết bị 5G vào năm 2022

Theo Sammobile, Samsung đã tập trung phát triển công nghệ viễn thông thế hệ mới trong vài năm qua để có được thị phần cao hơn, và đó là mạng 5G. Samsung cho biết, mục tiêu của hãng là đạt được 20% thị phần thiết bị 5G vào năm 2022.

Samsung là nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới

Intel đã từng là công ty chi phối ngành sản xuất chip trong hàng thập kỷ, nhưng đến năm 2017, Samsung đã vượt qua Intel. Minh chứng cho nhận định trên là báo cáo doanh thu mới nhất của 2 công ty.

Vượt mặt Intel, Samsung trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới

Theo đó, báo cáo từ Bloomberg cho biết: Sự thay đổi về thứ hạng được báo hiệu bởi doanh thu. Intel báo cáo doanh thu 62.18 tỷ USD trong năm 2017, nó đã bị vượt qua bởi Samsung với 69.1 tỷ USD ở bộ phận chip bán dẫn.

Samsung đứng đầu danh sách các nhà cung cấp chất bán dẫn trong nửa đầu năm 2018

Tính chung trong nửa đầu năm 2018, thu nhập của Samsung đã tăng lên 36% so với năm ngoái, duy trì khoảng cách an toàn (39.785 tỷ USD) so với 32.585 tỷ USD của Intel. Phần lớn sự gia tăng đó nhờ vào sự tiến bộ trong kinh doanh bán dẫn của công ty.

Samsung vượt 23% doanh số bán chip của Intel trong quý I/2018

Thực tế, Samsung đã thay thế Intel trở thành công ty dẫn đầu về doanh nghiệp sản xuất chip lớn nhất thế giới năm 2017, chứng minh sự tăng trưởng nhanh chóng của công ty.

Samsung dự đoán lợi nhuận Quý II/2017 siêu khủng, có thể vượt cả Apple

Samsung vừa công bố lợi nhuận dự đoán Quý II năm 2017, kết quả thu được rất khả quan dù đã xảy ra sự cố đáng tiếc của chiếc Galaxy Note7 vào năm 2016.

Samsung trở thành nhà cung cấp chip bán dẫn lớn nhất thế giới

Hãng tin AFP cho biết hôm 4/1, công ty tư vấn công nghệ thông tin Gartner (Mỹ) đưa ra một nghiên cứu cho thấy thị phần chip bán dẫn toàn cầu tăng 22% lên mức 419,7 tỉ đô la Mỹ trong năm 2017 nhờ sự tăng trưởng doanh số của smartphone và các thiết

THỦ THUẬT HAY

10 kiểu gửi email gây “ức chế” cần bỏ ngay lập tức

Email “phao cứu sinh” trong nhiều tình huống kinh doanh nhưng đây không phải là sự lựa chọn thích hợp để bạn có thể gửi bất cứ thứ gì bạn muốn.

Cách kiểm tra màn hình iPhone đã thay hay chưa trên iOS 15 cực dễ

iOS 15 mới ra mắt có một tính năng giúp bạn biết được iPhone của mình đã bị thay màn hình hay chưa. Và đây là cách kiểm tra màn hình iPhone đã thay hay chưa...

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Hacker tấn công Wifi khách sạn để lấy thông tin mật quốc gia

Nhóm Hacker này chuyên khống chế mạng lưới Wi-Fi của các khách sạn để tiếp cận máy tính của các quan chức cấp cao để ăn cắp thông tin bí mật về các kế hoạch hạt nhân.

Vài cách đơn giản nhất để chuyển playlist từ Apple Music sang Spotify

Anh em có thể sử dụng ứng dụng STAMP, có sẵn trên kho ứng dụng AppStore tại đây. Khi dùng ứng dụng này anh em sẽ được cái là sử dụng rất đơn giản, đồng bộ nhanh. Chỉ việc chọn nền tảng cần chuyển đi và nền tảng cần

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infinix Hot S: Phá đảo phân khúc 3 triệu đồng

Infinix Hot S là một quả bom tấn đánh vào phân khúc giá rẻ đang ngày càng bão hào như hiện nay. Với thiết kế kim loại nguyên khối cực kì chắc...

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới