Apple hé lộ ý nghĩa của hậu tố "S" và "R" trong tên gọi của iPhone

Tên gọi của iPhone XS và XR là một trong những bí ẩn công nghệ lớn trong năm. Và vừa qua nhân sự cấp cao của Apple đã chính thức giải mã tên gọi của 2 sản phẩm này.

Kể từ iPhone 3GS được ra mắt vào năm 2009, rất nhiều chiếc iPhone đã có thêm hậu tố “S” ở sau. Vậy chính xác thì “S” mang ý nghĩa gì? Phil Schiller – Phó chủ tịch của Apple cho biết rằng thực ra hậu tố này không mang ý nghĩa gì cả. iPhone XS, XS Max và thậm chí là XR cũng vậy. 

Apple hé lộ ý nghĩa của hậu tố "S" và "R" trong tên gọi của iPhone

Phil Schiller giải thích thêm: “Tôi thích ô tô và những thứ có khả năng di chyển nhanh, R và S là 2 chữ cái thường được sử dụng trên những dòng ô tô thể thao.”

Tuy nhiên “S” trong tên gọi của iPhone 3GS thì lại có ý nghĩa riêng. Phil cho biết: “S đơn giản là từ viết tắt của Speed (tốc độ) vì iPhone 3GS là chiếc smartphone nhanh nhất, mạnh mẽ nhất của Apple vào thời điểm nó được ra mắt.” Đến iPhone 4S, CEO Tim Cook lại giải thích rằng chữ “S” là đại diện cho Siri – trợ lý ảo được Apple cho ra mắt.

iPhone 5C và 5S được ra mắt nhưng Apple không giải thích tên gọi của chúng, hãng cũng tiếp tục sử dụng hậu tố “S” trên iPhone 6S. Còn với iPhone SE thì Phil Schiller một lần nữa đã giải thích tên gọi của sản phẩm này. Theo đó SE là chữ viết tắt của “Special Edition” 

Từ trước đến nay Apple luôn nổi tiếng trong việc che dấu các chi tiết trên những chiếc iPhone cao cấp của mình nên việc mập mờ về các tên gọi của iPhone XS, XS Max hay XR cũng không phải là điều khó hiểu. Và theo cách giải thích của vị phó chủ tịch Apple, “S” và “R” đơn giải chỉ là những tên gọi thông thường không hề mang ý nghĩa gì, chúng đơn giải chỉ là những những chữ cái đơn thuần nhưng người dùng lại quá quan tâm về chúng.

Theo: TheVerge

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/tin-moi/pho-chu-tich-cua-apple-xac-nhan-y-nghia-cua-hau-to-s-va-r-trong-ten-goi-cua-iphone-75518
Từ khoá : Apple, iPhone, iPhone XS, iPhone XR

TIN LIÊN QUAN

Phó chủ tịch của Apple chi sẻ ý nghĩa về tên gọi của iPhone "S" và iPhone Xr

Thật ra hậu tố 'S' và 'R' trên các mẫu iPhone của Apple không có ý nghĩa hoặc đại diện cho điều gì cả, hay nói cách khác là 'Apple thích thì đặt tên vậy thôi'. Kể cả iPhone Xs và Xs Max cũng vậy, cho nên tín đồ công nghệ khỏi phải 'đoán già đoán

Phil Schiller: Các máy Android bắt chước FaceID đều "bốc mùi"

'Cách bọn họ hiện thực nó hoàn toàn không giống với cách mà chúng tôi làm FaceID. Ngay từ đầu thì chúng tôi đã muốn tối giản hoá tất cả rồi.

Đại diện Apple nói về iPhone 2017, lỗi phần mềm và loa HomePod

Đầu tiên, Schiller nhanh chóng giới thiệu dòng smartphone trình làng trong năm 2017 và cách mà nó biểu hiện cho sự đổi mới liên tục theo thời gian.

Trang web các lãnh đạo Apple được đăt hình đại diện mới của Memoji

Theo đó, trên trang web giới thiệu các lãnh đạo Apple Leadership, các vị trí quan trọng của công ty như Tim Cook, Jony Ive, Phil Schiller… đều được thay bằng các biểu tượng cá nhân hoá Memoji độc đáo.

Như dự đoán, Apple giảm giá iPhone 6/Plus và 7/Plus nhằm dọn đường cho iPhone mới

Ngay trong sự kiện ra mắt bộ ba iPhone mới, Apple đã thông báo giảm giá 100 USD cho các đời iPhone trước là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Hiện tại, iPhone 7 và iPhone 7 Plus lần lượt có mức giá ban đầu với 549 USD và 669 USD.

Bạn có biết chữ ‘i’ trong iPhone và iPad có nghĩa là gì không?

Mặc dù chữ “i” có trong tên gọi của iPod, iPhone, iPad,… mang nét đặc trưng nổi tiếng là thế, tuy nhiên có không ít người vẫn chẳng biết chữ “i” này đến từ đâu hay ý nghĩa là gì.

THỦ THUẬT HAY

Một số thủ thuật đơn giản giúp bạn biến Google Drive thành ổ cứng

Google Drive là một giải pháp lưu trữ trực tuyến tuyệt vời dành cho rất nhiều người dùng. Vậy bạn đã biết cách biến Google Drive thành ổ cứng chưa?

Các phương pháp tốt nhất để tìm và truy xuất các thiết bị Android bị mất

Cho dù bạn có thận trọng với các thiết bị điện tử củamình như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể loại trừ khả năng bị mất. Thậtmay mắn cho người dùng Android, có các ứng dụng và dịch vụ được thiết kế đặc biệt để

"Thiên biến vạn hoá" chiếc Moto Z2 Play với combo Moto Mods độc đáo

Đây là một trong những Moto Mod mình thích nhất, cơ bản vì nhìn tăng vẻ đẹp mặt lưng cho máy cũng như khả năng chụp ảnh.

EaseUS Partition Master: Thay đổi kích cỡ hoặc di chuyển phân vùng ổ cứng

EaseUS Partition Master giúp thay đổi kích cỡ / di chuyển phân vùng ổ cứng để tận dụng không gian đĩa đặc biệt là mở rộng hệ thống ổ đĩa (ổ đĩa C) để giải quyết vấn đề dung lượng lưu trữ ổ cứng thấp

Tại sao tất cả lõi trong CPU luôn có cùng một tốc độ?

Nếu từng so sánh khi mua CPU mới, có thể bạn sẽ nhận ra rằng tất cả lõi CPU đều có cùng một tốc độ. Bài viết hôm nay sẽ cho bạn biết vì sao.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera wifi C2C HD 720P giá 1.500.000 VNĐ

Ngày nay, công nghệ không dây phát triển dẫn đến các hệ thống camera thông minh trông gọn gàng, bạn không cần phải lắp đặt dây cáp lằng nhằng hay mua sắm đầu thu đắt tiền.

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống