9to5mac đưa tin, Phil Schiller, Giám đốc Marketing của Apple vừa chia sẻ với tờ The Telegraph về những sản phẩm Táo khuyết mới cho ra mắt trong năm 2017, lý do của việc HomePod bị dời ngày lên kệ cũng như một tuần tồi tệ liên quan đến phần mềm mà hãng phải đón nhận.
iPhone tiếp tục mang lại sự đổi mới
Đầu tiên, Schiller nhanh chóng giới thiệu dòng smartphone trình làng trong năm 2017 và cách mà nó biểu hiện cho sự đổi mới liên tục theo thời gian. Ông giải thích, mục tiêu của iPhone 8 là tạo ra một chiếc điện thoại thế hệ mới:
“Đây là một năm rất mới đối với Apple. Chúng tôi đã lên kế hoạch trong một thời gian dài. Chúng tôi muốn tạo ra một chiếc điện thoại biểu hiện cho thời đại mới như chúng tôi đã làm hằng năm và năm nay đó là iPhone 8”.
Mặt khác, Schiller cho biết, vượt lên trên cả iPhone 8, iPhone X là cách để Apple thay đổi tốc độ phát triển từ điện thoại thông minh của những năm trước theo hình thức quyết liệt hơn.
“Chúng tôi muốn tạo ra một cái gì đó thậm chí còn táo bạo hơn cả cách mà iPhoneđã được khởi đầu 10 năm trước. iPhone X chính là sản phẩm đảm nhận trọng trách. Thiết bị này bao gồm những yếu tố chúng tôi chưa từng cung cấp trước đó, nhưng nó đã sớm cho thấy sự hiệu quả”.
Apple hiện đang bán 5 dòng iPhone khác nhau, nhưng Schiller dường như không đồng ý với những quan điểm cho rằng dòng sản phẩm của công ty đang trở nên lộn xộn. Ví dụ, ông giải thích iPhone SE đã gần 2 năm tuổi vẫn tồn tại vì nó đáp ứng được nhu cầu của một số khách hàng.
Mặc dù vậy, đối với những tin đồn về việc iPhone SE sẽ được làm mới, Schiller nói ông không thể đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về tương lai.
Sản phẩm mới phải thật sự chất lượng mới được lên kệ
Về việc HomePod lên kệ chậm trễ, Schiller chia sẻ, đây là yếu tố thể hiện sự khác biệt của Apple với các đối thủ cạnh tranh. Nhiều công ty sẵn sàng phát hành sản phẩm chỉ để đúng với lịch đã sắp đặt trước, mà đó không phải là chiến lược của Apple.
“Apple mới chỉ đang ở thời điểm bắt đầu của thị trường loa nghe nhạc thông minh, thiết bị tiếp theo mà chúng tôi muốn tạo ra trong hệ sinh thái.
Một số công ty thích giới thiệu mọi thứ ngay cả khi họ không nghĩ rằng sẽ thành công từ lúc bắt đầu, còn chúng tôi đặc biệt quan tâm về chất lượng những sản phẩm mình muốn đưa ra. Do đó nếu chúng chưa thật sự sẵn sàng, chúng tôi sẽ không tung ra thị trường”, Schiller khẳng định.
Lỗi phần mềm chỉ là “một tuần tồi tệ” của Apple
Có lẽ, điều thú vị nhất trong cuộc phỏng vấn là Schiller đã bị hỏi dồn về việc Apple để xảy ra hàng loạt lỗi phần mềm trong năm 2017, bao gồm lỗ hổng “root” của macOS, lỗi tự sửa chữ khi gõ ký tự “i” trên iOS, lỗ hổng bảo mật đối với ứng dụng HomeKit và nhiều lỗi khác.
Thế nhưng, theo Schiller, đây chẳng qua chỉ là 'một tuần tồi tệ' của Apple và lưu ý rằng hãng sẽ sớm khắc phục mọi vấn đề.
“Chúng tôi chỉ vừa trải qua một tuần tồi tệ. Vài sự việc không may đã xảy ra, tất cả chỉ có vậy. Đội ngũ nhân viên đang kiểm tra lại hệ thống, xem xét cẩn thận các quy trình cũng như làm mọi thứ bằng lòng nhiệt huyết để những hiện tượng này không xảy ra một lần nữa”.
Tech Funny