Adobe sẽ mang một phiên bản Photoshop xịn lên iPad vào năm 2019

iPad đã ra mắt được 8 năm nhưng vẫn không có một phiên bản đầy đủ nào của Photoshop xuất hiện trên máy (và nền tảng iOS nói chung). Chỉ có một số ứng dụng như Photoshop Express và Sketch nhưng chúng vẫn không thể đầy đủ chức năng như một phiên bản Photoshop trên PC.
Adobe sẽ mang một phiên bản Photoshop xịn lên iPad vào năm 2019

Những người thường xuyên làm việc với Photoshop, hay những nghệ sĩ vẫn có thói quen dùng iPad để tạo nên những tác phẩm đồ hoạ dần chuyển sang những phần mềm thay thế như Affinity và Procreate. Cuối cùng, Adobe cho biết họ sẽ mang một phiên bản “real Photoshop” (bản Photoshop xịn) lên iPad vào năm 2019.

Photoshop cho iPad được giới thiệu lần đầu tiên ở hội nghị Adobe Max hôm nay nhưng tới năm sau, người dùng mới có thể tải về và sử dụng. Ứng dụng này sẽ là một phần của gói Creative Cloud, cho nên nếu bạn đã trả tiền cho gói này thì sẽ được sử dụng ứng dụng Photoshop trên iPad. Hiện Adobe vẫn chưa có quyết định nào về giá nên chúng ta vẫn chưa rõ là ứng dụng này sẽ chỉ phải trả tiền mua 1 lần hay sẽ phải trả theo “thuê bao” hàng tháng.

Ứng dụng này sẽ dựa trên một định dạng file mới được Adobe gọi là Cloud PSDs, nó xác định những thay đổi trên file và sẽ tự động đồng bộ lên hệ thống Creative Cloud, cho phép người dùng có thể làm việc cùng một file PSD ở bất cứ thiết bị nào. Bộ phận đồ hoạ của trang The Verge đã có cơ hội sử dụng trước phiên bản thử nghiệm của ứng dụng Photoshop. Họ sẽ cho chúng ta biết liệu đây có phải là phiên bản Photoshop “xịn”, đầy đủ tính năng như trên PC hay không.

Một người tại bộ phận đồ hoạ chia sẻ: “Tôi đã sử dụng Photoshop cho iPad được một tuần, nó trông rất khác với ứng dụng Photoshop bình thường. Với thiết kế được tối ưu cho màn hình cảm ứng, nó không có các công cụ như trên Photoshop phiên bản dành cho máy tính. Bên cạnh đó, ứng dụng trên iPad cũng không có thanh bảng chọn với các menu sổ dọc xuống, thay vào đó bạn sẽ tìm thấy những công cụ như “adjustment layers” ở thanh công cụ được “dấu” ở bên phải màn hình.

Mặc dù Adobe “hứa” sẽ tích hợp những phím tắt hay cử chỉ thao tác, nhưng hiện tại tính năng này vẫn chưa xuất hiện trên phiên bản thử nghiệm. Nhưng ứng dụng lại có một giao diện được gọi là “touch modifier”, một nút sẽ hiển thị ở góc dưới bên trái của màn hình (tùy thuộc vào công cụ bạn đang sử dụng). Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng công cụ brush, giữ nút này thì ngay lập tức nó sẽ chuyển sang công cụ eraser (xóa), và trở lại công cụ brush khi bạn ra tay ra. Hay nếu giữ công cụ “touch modifier” khi bạn đang sử dụng công cụ “move” sẽ tự động cho phép bạn nhân đôi layer mà không cần phải thực hiện thủ công. Việc này sẽ giúp người dùng thực hiện các thao tác nhanh và dễ dàng hơn.

Nhưng những người dùng Android lại có câu hỏi, liệu Adobe có mang Photoshop lên cửa hàng CH Play? “Chúng ta đã có rất nhiều ứng dụng trên Android và chúng ta vẫn mong có thêm nhiều nữa, đặc biệt là một ứng dụng chính chủ như Photoshop” – Belsky, một nhân viên đồ hoạ từ trang The Verge chia sẻ.

Với những thiết bị Surface của Microsoft hay những tablet chạy Windows thì sao. Về cơ bản, chúng đều có khả năng chạy các ứng dụng Windows một cách bình thường nên sẽ không cần một bản Photoshop riêng biệt. Nhưng việc sử dụng Photoshop trên một màn hình cảm ứng sẽ yêu cầu Adobe phải tinh chỉnh lại giao diện để người dùng có thể thao tác và làm việc dễ dàng, thuận tiện hơn. Ví dụ như thay đổi kích thước của các điểm chấm “anchor” của pen-tool hay các chức năng nhỏ khác.

Việc mang một phiên bản Photoshop đầy đủ lên iPad có phải là một việc cần thiết? Anh em sẽ dùng phiên bản này trên iPad hay vẫn “trung thành” với Photoshop trên máy tính với các phím tắt giúp làm việc nhanh chóng, nhiều chức năng nâng cao và chuyên nghiệp? Hãy chia sẻ ngay bên dưới nhé!

@hieucocc | TECHRUM | The Verge

TIN LIÊN QUAN

Một phiên bản Photoshop sắp được ra mắt trên iPad

Creative Cloud là dịch vụ cho phép người dùng truy cập tất cả các phần mềm trong bộ Creative Suite, cũng như các sản phẩm mới như Muse and Edge Animation dành cho nhà lập trình Web và Lightroom cho những ai có nhu cầu chỉnh sửa ảnh của Adobe. Dữ

Adobe ngừng hỗ trợ dịch vụ Creative Cloud cho các thiết bị sử dụng Windows 7

Adobe đã ngừng hỗ trợ các phiên bản CS (Creative Suite) như: CS 3, CS 4, CS 5, CS 6... mà thay vào đó là phiên bản CC (Creative Cloud). Với phiên bản mới này, người dùng sẽ thường xuyên được nhận bản cập nhật tính năng mới trên các phần mềm như:

Adobe CC 2018 ra mắt: thêm 4 ứng dụng mới, có thêm Lightroom dành riêng xử lý ảnh trên cloud

Adobe vừa ra mắt bộ ứng dụng Creative Cloud 2018 bổ sung thêm 4 ứng dụng mới và cập nhật các ứng dụng quan trọng gồm PS Lightroom, Photoshop, Illustrator và Premiere Pro.

Photoshop sẽ được tích hợp AI* giúp tách chủ thể nhanh & chính xác

Tính năng này được Adobe gọi là Sneak Peek chạy trên phiên bản Photoshop CC, và đoạn video chi tiết ngay bên dưới đây sẽ cho bạn thấy sức mạnh của công cụ mới này.

Photoshop Elements 2018 có thể tự phục hồi ảnh nhắm mắt, tự tách nền bằng AI

Adobe cho biết Photoshop Elements phiên bản mới sẽ giúp người dùng lọc hàng ngàn tấm ảnh một cách dễ dàng nhờ vào thuật toán xác định độ rõ của khuôn mặt cùng các tiêu chí kỹ thuật đánh giá ảnh khác.

Geekbench hé lộ điểm hiệu năng của Apple A12X được tích hợp trên iPad Pro 2018

Apple A12X là phiên bản mạnh mẽ hơn A12 (song hành cùng iPhone Xr, iPhone Xs và iPhone Xs Max). A12X có CPU 8 nhân và GPU 6 nhân, mang đến hiệu suất đơn nhân tốt hơn 35%, còn đa nhân tốt hơn 90% phần trăm so với thế hệ iPad Pro tiền nhiệm.

Ứng dụng Darkroom sẽ sớm có trên iPad và mang lại trải nghiệm ấn tượng hơn iPhone

Trong tương lai ứng dụng chỉnh sửa ảnh Darkroom cũng sẽ có mặt trên iPad và mang lại trải nghiệm ấn tượng hơn nhiều so với trên iPhone.

Trí tuệ nhân tạo, ưu thế mới của Adobe trong cuộc đua ứng dụng chỉnh sửa ảnh

Tại sự kiện Adobe MAX 2017, Adobe thể hiện tham vọng của họ trong việc chỉnh ảnh và cả video bằng trí tuệ nhân tạo (AI). Với sự thông minh của AI, kết hợp với sự thấu hiểu về công cụ do các kỹ sư Adobe trang bị, việc chỉnh sửa ảnh sẽ trở nên chính

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Nghĩa là DNS sẽ dịch một tên miền thành địa chỉ IP để nhận dạng trên hệ thống mạng DNS hiện nay được áp dụng rất nhiều đặc biệt trong việc tăng tốc độ mạng truy cập Internet hoặc truy cập vào trang web bị chặn như

Lỗ hổng bảo mật trên nhiều trình phát video phổ biến, mở phụ đề là dính, 200 triệu người có nguy cơ

Nếu bạn thường tự tải file phụ đề về xem phim thì hãy cẩn thận bởi một lỗ hổng cực kỳ nguy hiểm vừa được các chuyên gia bảo mật phát hiện trên nhiều trình phát video, cho phép các hacker có thể chiếm hoàn toàn quyền

Phần mềm độc hại có thể không bị phát hiện không?

Các chương trình chống virus là một công cụ cần thiết để giữ an toàn khi trực tuyến, nhưng có những mối đe dọa nào mà chúng không thể phát hiện ra không? Hãy cùng tìm hiểu.

4 virus giả troll bạn bè cực vui

Troll bạn bè và người thân trong gia đình thật vui nếu đó là những trò đùa vô hại. Ngày này, với công nghệ phát triển chúng ta luôn cắm đầu vào những chiếc máy tính xách tay, máy tính bảng hãy những chiếc điện thoại

Thủ thuật tùy chỉnh độ trong suốt của Start Menu trong Windows 10

Windows 10 chắc chắn sẽ chạy 'ngon' hơn so với Windows 8, tuy nhiên, có thể bạn vẫn muốn thay đổi giao diện cho màn hình desktop theo ý mình. Đơn giản thôi! Bạn có thể nhanh chóng tùy chỉnh và thậm chí có thể thay đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nova 3e: Liệu có làm nên kỳ tích như người tiền nhiệm

Trước sự thành công của Nova 2i trên thị trường Việt Nam, liệu rằng người kế nhiệm Nova 3e có làm nên những kỳ tích như người tiền nhiệm kia không? Dưới đây là bài đánh giá chi tiết Nova 3e của mình, mời các bạn cùng

Đánh giá Huawei GR5: Thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, thời lượng pin khá

Huawei GR5 là chiếc smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người dùng bởi giá bán hợp lý nhưng lại sở hữu thiết kế đẹp, đặc biệt là cảm biến vân tay ở mặt sau tích hợp nhiều tính năng hay.

[So sánh] Nokia 8 vs. iPhone 8 Plus: Hiệu ứng làm mờ phông nền ảnh chụp

Nokia 8 với hai camera sau cũng có chức năng chụp hình làm mờ phông và lấy tên gọi là Live Bokeh (trên iPhone 8 Plus gọi là Portrait Mode, Note8 thì gọi là Live Focus). Live Bokeh cho bạn tăng giảm mức độ làm mờ phông