Những thông tin rò rỉ đầu tiên về bộ vi xử lý Snapdragon 8150

Chúng ta đang ở trong những tháng cuối của năm 2018 và dự kiến trong năm 2019 sắp tới, Qualcomm sẽ chính thức nâng cấp sức mạnh của các smartphone Android cao cấp bằng một con chip mạnh mẽ sản xuất trên tiến trình 7nm. Hôm nay, thông tin rò rỉ đầu tiên về bộ vi xử lý này đã lộ diện.

Theo đó, bộ vi xử lý này có tên là 8150 và có vẻ Qualcomm đang muốn thay đổi quy ước đặt tên chip của họ một lần nữa. Thời gian trước, giới công nghệ đã tìm ra trong một tệp hệ thống của Android 9.0 Pie có ám chỉ về sự tồn tại của con chip Snapdragon 8150, và tài liệu chứng nhận Bluetooth mới đây đã xác nhận thông tin này. 

Những thông tin rò rỉ đầu tiên về bộ vi xử lý Snapdragon 8150

Chip 8150 của Qualcomm được chứng nhận bluetooth

Danh sách rò rỉ cho thấy chip xử lý Qualcomm SM8150 sẽ có thể hỗ trợ kết nối Bluetooth 5.0 và con chip này chỉ mới được chứng nhận đủ điều kiện vào ngày hôm qua. Hiện dòng chip cao cấp của Qualcomm luôn được các nhà sản xuất smartphone Android lựa chọn để đảm bảo sức mạnh hiệu năng tối ưu cho chiếc điện thoại flagship hàng năm của họ.

Tuy nhiên, tên gọi có tới bốn chữ số của chip 8150 khiến ta khó lòng đoán định được tên gọi thực tế của sản phẩm. Rất có khả năng Qualcomm muốn gọi con chip mới là Snapdragon 8150 và đây sẽ là bộ vi xử lý sản xuất trên tiến trình 7nm, chúng ta hãy cùng chờ đợi thêm thông tin trong thời gian tới.

AnhNQ

Theo: GSMArena

TIN LIÊN QUAN

Chip Snapdragon SM8150 đã được chứng nhận bởi Bluetooth SIG

Tuy nhiên, “tên thiết kế” trên trang chứng nhận liệt kê là WCN3998-0, trong đó đề cập đến chip không dây mới nhất của Qualcomm. Được công bố vào tháng 2 năm nay, chip WCN3998 hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 802.11ax thế hệ mới.

Qualcomm Snapdragon 8150 sẽ được trình làng vào ngày 4/12 tới

Những năm qua, chip di động hàng đầu của Qualcomm được các hãng smartphone lớn tin dùng, và bây giờ mọi người đều nóng lòng chờ đợi sự xuất hiện của thế hệ chip mới, dự kiến có tên gọi là Snapdragon 8150.

Snapdragon 8150 đạt 362.292 điểm AnTuTu, cao nhất giới Android

Qualcomm được cho là đang sản xuất chip di động hàng đầu thế hệ mới của mình, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Đây là phiên bản kế nhiệm của Snapdragon 845, được đồn đại có tên gọi Snapdragon 8150 thay vì Snapdragon 855.

Snapdragon 8150 sẽ có kiến trúc rất giống với Kirin 980

Theo Gizchina, Snapdragon 8150 sẽ được sản xuất bởi TSMC trên quy trình 7 nm, nó sẽ được tích hợp một chip thần kinh (NPU) riêng cho các nhiệm vụ trí tuệ nhân tạo AI. Tài khoản Twitter nổi tiếng Roland Quandt mới đây cho biết, Snapdragon 8150 có

Snapdragon 8150 lộ điểm hiệu năng mạnh nhưng vẫn xếp sau Apple A12

Snapdragon 8150 được sản xuất dựa trên lõi Kryo thế hệ mới. Qualcomm hiện chưa công bố bất kỳ thông số nào về con chip này nhưng có nhiều thông tin cho rằng con chip sẽ có cấu trúc 3 nhóm xử lý 2+2+4 thay vì 4+4 như trên các mẫu chip thông thường.

Hé lộ thông số cấu hình chi tiết của chip Snapdragon 8150

Các báo cáo gần đây cho hay, vi xử lý di động cao cấp Qualcomm Snapdragon 8150 sẽ được trình làng vào ngày 4/12 tới đây. Mặc dù vậy, Snapdragon 8150 đã được thử nghiệm trên nhiều nền tảng như AnTuTu, Geekbench, AI Benchmark với điểm số ấn tượng.

Lộ diện cấu trúc chip Snapdragon 8510 7nm sắp ra mắt

Và sau khi gần đây xuất hiện trên một danh sách điểm chuẩn, khá nhiều thông tin mới chi tiết chip Snapdragon 8510 đã xuất hiện. Giống như Snapdragon 845 hiện tại, SD8150 sẽ cung cấp một thiết kế octa-core bao gồm bốn lõi hiệu năng cao và bốn lõi

Qualcom tiết lộ thông tin về hai vi xử lý tầm trung Snapdragon 6150 và 7150

Qua đó, hai vi xử lý này sẽ là sản phẩm kế thừa của loạt chip xử lý series 6 và 7 ra mắt trong thời gian qua. Tên gọi tương tự như trên bản kế nhiệm Snapdragon 845 đó là 8150.

THỦ THUẬT HAY

Facebook bổ sung nhiều hiệu ứng chụp ảnh siêu chất, hỗ trợ tạo GIF

Facebook bổ sung nhiều hiệu ứng chụp ảnh siêu chất, hỗ trợ tạo GIF. Và có thể nói tính năng hỗ trợ tạo ảnh GIF là một trong những tính năng thú vị nhất. Các tính năng này được bắt đầu thử nghiệm vào đầu mùa hè này.

Online Fever – Tuần lễ mua sắm trực tuyến hấp dẫn nhất trong năm

Online Fever – Tuần lễ mua sắm trực tuyến hấp dẫn nhất trong năm, bắt đầu từ 05/12 - 12/12/2014 tại dienmayxanh.com. Giảm giá từ 15% - 30% hàng loạt các sản phẩm Tivi, Tủ lanh, Máy lạnh, Máy Giặt, Gia dụng..

5 mẹo cực hay dành cho người dùng Xiaomi nhé

Có thể bạn chưa biết, nhưng Xiaomi sở hữu kho giao diện người dùng khổng lồ, được phát triển dựa trên MIUI. Khi cài đặt một bộ theme, nó sẽ tuỳ biến gần như là mọi thứ trên màn hình, từ giao diện cơ bản, biểu tượng ứng

Top ứng dụng dành cho phụ nữ nhân ngày 20/10

20/10 luôn là dịp để cánh mày râu thể hiện sự quan tâm, tình cảm cho các chị em phụ nữ, và cũng là một cách để nói lời cảm ơn tới họ theo cách đặc biệt nhất.

Cách tạo trang bìa tùy chỉnh trong Microsoft Word

Trên công cụ soạn thảo Word có hỗ trợ người dùng tạo trang bìa sổ với cách làm sử dụng ngay bìa sổ có sẵn, hoặc tự bạn thiết kế bìa mới cho sổ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

Đánh giá Toyota Avanza 2018 1.5AT 7 chỗ – chật hẹp và yếu hay không?

Với mức giá 593 triệu đồng, nhưng vẫn cung cấp 7 chỗ ngồi, Toyota Avanza thực hiện nhiệm vụ lấp vào khoảng trống bên dưới mẫu xe đàn anh Fortuner. Cũng giống như chiếc xe Mitsubishi Xpander vừa ra mắt, đây sẽ là lựa

So sánh nhanh cấu hình Galaxy A8+ (2018) và các đối thủ trong cùng tầm giá

Những sản phẩm được lựa chọn để so sánh với Galaxy A8+ gồm: iPhone 6s Plus, Sony Xperia XZs và Nokia 8, đây đề là những sản phẩm nổi bật ở tầm giá 13 triệu đồng.