Lộ diện cấu trúc chip Snapdragon 8510 7nm sắp ra mắt

Người kế nhiệm Snapdragon 845 của Qualcomm dự kiến ​​sẽ chính thức đi vào đầu tháng 12 dưới tên gọi Snapdragon 8150 mới. Đây là cấu trúc của nó. 

Lộ diện cấu trúc chip Snapdragon 8510 7nm sắp ra mắt

Và sau khi gần đây xuất hiện trên một danh sách điểm chuẩn, khá nhiều thông tin mới chi tiết chip Snapdragon 8510 đã xuất hiện. Giống như Snapdragon 845 hiện tại, SD8150 sẽ cung cấp một thiết kế octa-core bao gồm bốn lõi hiệu năng cao và bốn lõi tiết kiệm năng lượng.

Một lần nữa, Qualcomm sẽ tránh sử dụng lõi riêng của ARM bằng cách thực hiện giải pháp thay thế riêng của mình được biết đến với tên gọi nội bộ như “gold” và “silver”. Các tên này được sử dụng trong tài liệu tham khảo cho thấy lõi mạnh mẽ hơn có tốc độ 2.6GHz. Mặt khác, tên mã thứ hai có liên quan đến các lõi yếu của Qualcomm, có tốc độ 1.7GHz. Trong cả hai trường hợp, một điều đáng chú ý là các tốc độ này là của phiên bản đầu tiên của chip. Do đó, xung nhịp các lõi của Snapdragon 8510 có thể được tăng lên khi chính thức.

Cùng với các lõi mới, Snapdragon 8150 của Qualcomm cũng sẽ có một bộ xử lý đồ họa mới với tốc độ xung nhịp 650MHz. Thật không may, số lượng lõi vẫn chưa rõ ràng. Ngoài ra, chip tiếp theo của công ty sẽ cạnh tranh trực tiếp hơn với các sản phẩm của Huawei và Apple nhờ vào một đơn vị xử lý thần kinh mới.

Cuối cùng, Snapdragon 8150 được xây dựng trên quy trình 7nm. Thật thú vị, mặc dù, Qualcomm được hiểu là đã duy trì kích thước trên người tiền nhiệm (SD835 và SD845 cùng là 10nm). Điều này có nghĩa hiệu suất của Snapdragon 8510 sẽ được tăng nhiều so với các thế hệ trước. Một lưu ý cuối cùng, người tiêu dùng có thể mong đợi các điện thoại thông minh Snapdragon 8150 đầu tiên đến tháng 3 năm 2019 tại sự kiện MWC 2019 vào tháng Hai.

Theo phonearena

TIN LIÊN QUAN

Snapdragon 8150 sẽ có kiến trúc rất giống với Kirin 980

Theo Gizchina, Snapdragon 8150 sẽ được sản xuất bởi TSMC trên quy trình 7 nm, nó sẽ được tích hợp một chip thần kinh (NPU) riêng cho các nhiệm vụ trí tuệ nhân tạo AI. Tài khoản Twitter nổi tiếng Roland Quandt mới đây cho biết, Snapdragon 8150 có

Qualcomm Snapdragon 8150 sẽ được trình làng vào ngày 4/12 tới

Những năm qua, chip di động hàng đầu của Qualcomm được các hãng smartphone lớn tin dùng, và bây giờ mọi người đều nóng lòng chờ đợi sự xuất hiện của thế hệ chip mới, dự kiến có tên gọi là Snapdragon 8150.

Hé lộ thông số cấu hình chi tiết của chip Snapdragon 8150

Các báo cáo gần đây cho hay, vi xử lý di động cao cấp Qualcomm Snapdragon 8150 sẽ được trình làng vào ngày 4/12 tới đây. Mặc dù vậy, Snapdragon 8150 đã được thử nghiệm trên nhiều nền tảng như AnTuTu, Geekbench, AI Benchmark với điểm số ấn tượng.

Snapdragon 8150 có kiến trúc rất giống với Kirin 980

Theo Roland Quandt, Snapdragon 8150 có kiến trúc gồm 3 cụm CPU tương tự như Kirin 980, nó gồm 4 lõi hiệu năng trung bình (Silver), 2 lõi hiệu năng khá (Gold) và 2 lõi hiệu năng cao (Gold+).

Snapdragon 8cx sẽ được trang bị trong các thiết bị Windows 10 từ quý 3 năm 2019

Trong khi Snapdragon 855 mới ra mắt được thiết kế cho điện thoại thông minh cao cấp thì một phiên bản chip mới là Snapdragon 8cx sẽ được trang bị trong các thiết bị Windows 10 bắt đầu vào quý 3 năm 2019.

Snapdragon 670: hiệu năng CPU tăng 15% và GPU tăng 25% so với Snapdragon 660

Trước đó, con chip Snapdragon 670 cũng đã được đồn đoán nhiều thông tin liên quan. Tuy nhiên, những tin đồn lại thường gây sự nhầm lẫn giữa Snapdragon 670 và Snapdragon 710, cho rằng 2 con chip này thực chất là một, và được ra mắt với tên gọi là

Chip di động hàng đầu tiếp theo của Qualcomm vẫn được đặt tên là Snapdragon 855

Vài tháng trở lại đây, chip Snapdragon 855 sắp tới của Qualcomm được cho là sẽ bị đổi tên thành Snapdragon 8150 để tránh nhầm lẫn với chip ARM cho laptop. Tuy nhiên báo cáo mới nhất lại thông tin hoàn toàn khác.

Qualcomm ra mắt chip Snapdragon 450 tiết kiệm điện năng, tăng cường đồ họa, camera cho smartphone giá rẻ

Qualcomm hôm nay (28/6) đã trình làng vi xử lý Snapdragon 450 . Được biết, vi xử lý mới sẽ có khả năng tiết kiệm pin rất hiệu quả.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu ổ đĩa cứng trên máy tính vào một ổ cứng khác

Chuyện hư ổ cứng hay mất dữ liệu trên PC rất thường xảy ra, và việc bạn nên làm là tạo một bản sao lưu đầy đủ ổ đĩa cứng của mình sang ổ cứng phụ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sao lưu một cách đơn giản và an

Công cụ Parallel Space: dùng multi-account bằng cách nhân bản ứng dụng

Mặc dù hoạt động theo phương thức nhân bản ứng dụng gốc để sử dụng nhiều tài khoản khác nhau, nhưng Parallel Space không tạo ra icon mới trên màn hình thiết bị mà giống như một không gian làm việc độc lập

Cách dùng hàm AVERAGEIF trên Excel

AVERAGEIF Excel là hàm tính trung bình cộng có điều kiện, với điều kiện cho trước.

Hướng dẫn cài Remix OS lên ổ cứng song song Windows

Đã sẵn có công cụ đơn giản để cài Remix OS cho máy tính chạy Android, 'boot' song song cùng với Windows và không phải làm gì phức tạp.

Tạo biểu tượng cảm xúc Emoji với phong cách “made by me”

Bạn muốn tạo biểu tượng cảm xúc Emoji với style của riêng bạn? Hãy cũng khám phá 4 phương pháp sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Volvo XC60 T6 AWD - Sự giao thoa giữa văn hóa và công nghệ - Phần 1

Vovlo XC60 thế hệ đầu tiên được chính thức bán ra từ năm 2008, và dòng xe gầm cao hạng sang cỡ nhỏ này đã ngay lập tức trở thành “công thần thầm lặng” của hãng xe Thụy Điển. Chỉ tính riêng trong năm 2016, 161.092 chiếc

Đánh giá viên pin 5.000 mAh trên Moto E4 Plus

Moto E4 Plus là chiếc smartphone pin trâu - giá rẻ phân khúc dưới 5 triệu đang được quan tâm của người dùng.

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu