Tại sao Huawei không bán vi xử lý Kirin cho các nhà sản xuất khác?

Trong buổi nói chuyện với các nhà báo tại Bangalore, Ấn Độ vào cuối tuần qua, Giám đốc cao cấp phụ trách sản phẩm tiêu dùng của Huawei là Brody Ji đã xác nhận lại rằng hãng không có kế hoạch bán những mẫu vi xử lý Kirin của mình cho các nhà sản xuất thiết bị khác. Theo Brody Ji, Huawei coi Kirin là một tài sản trí tuệ đóng vai trò quan trọng giúp hãng cạnh tranh hiệu quả với các đối thủ khác trên thị trường.
Tại sao Huawei không bán vi xử lý Kirin cho các nhà sản xuất khác?

Brody Ji chia sẻ với báo giới: “Đối với Huawei, Kirin không chỉ là một mảng kinh doanh thuần túy mà còn được coi là một sản phẩm/ một công nghệ đóng vai trò then chốt trong việc giúp Huawei cạnh tranh với các nhãn hiệu smartphone khác trên thị trường.” Huawei đã thành lập công ty con Hisilicon vào năm 2004 để đảm nhiệm việc sản xuất các bộ vi xử lý SoC Kirin và từ đó tới nay, Kirin đã xuất hiện trên hầu hết các thiết bị của Huawei.

Chỉ tính riêng năm vừa qua, đã có tới 173 triệu chiếc smartphone với vi xử lý Kirin được bán ra. Tất nhiên, Huawei cũng sử dụng cả vi xử lý của Qualcomm trên khá nhiều mẫu smartphone nhưng có tới 60% đến 70% tổng lượng smartphone tầm trung và cao cấp của hãng được trang bị vi xử lý Kirin. Trong thời gian tới, các smartphone Huawei giá rẻ vẫn sẽ tiếp tục được trang bị các bộ vi xử lý Snapdragon 400 của Qualcomm và phân khúc cao hơn đương nhiên sẽ tiếp tục được Kirin đảm nhiệm.

Theo: Gizmochina

TIN LIÊN QUAN

Huawei sẽ ra mắt bộ vi xử lý mới nhất Kirin 980 vào ngày 31/8

Nói về chip Kirin 989, CEO Huawei – Lei Feng trước đây đã báo cáo rằng nó sẽ dựa trên quy trình 7 nm, sử dụng bốn lõi Cortex A77 + bốn lõi Cortex A55, tần số cao nhất đạt 2.8 GHz, cùng GPU do tự Huawei phát triển.

Huawei tự hào tuyên bố rằng Kirin 980 còn tốt hơn cả Apple A12

Dự kiến vào cuối năm nay, Qualcomm cũng sẽ tung ra chip 7 nm Snapdragon 855. Trong khi đó, vào ngày 12/10 tới đây, Huawei sẽ tung ra bộ đôi smartphone cao cấp Mate 20 và Mate 20 Pro, cả 2 sẽ dùng chip Kirin 980. Đặc biệt là mới đây, đại diện của

Huawei sẽ sản xuất chip Kirin 1020 với hiệu suất cực kỳ mạnh

Có rất nhiều smartphone Trung Quốc sử dụng chip của Qualcomm, nhưng Huawei lại có khả năng tự sản xuất chip di động dành riêng cho smartphone của mình.

Huawei đang chế tạo vi xử lý của riêng mình với tên Kirin 710

Snapdragon 710 là vi xử lý nhắm tới phân khúc smartphone cận cao cấp, nó được chế tạo trên quy trình 10nm cho phép cải thiện hiệu năng, tiết kiệm pin. Với chip Kirin 710, Huawei cũng có mục tiêu như vậy, nhưng nó dùng quy trình cũ hơn - 12nm, điều

Huawei Kirin 710 chính thức được công bố, cạnh tranh trực tiếp với Snapdragon 710

Huawei Kirin 710 có thể được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Qualcomm Snapdragon 710. Tuy nhiên, không giống như bộ vi xử lý Snapdragon 710 của Qualcomm được sản xuất trên tiến trình 10 nm, Kirin 710 chỉ dùng tiến trình 12 nm cũ của TSMC.

Huawei xác nhận Mate 10 sẽ ra mắt vào 16/10 ở Munich, chạy Kirin 970

Tại IFA 2017 thì Huawei đã xác nhận chiếc phablet đầu bảng của họ là Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro sẽ ra mắt vào ngày 16/10 tới ở Munich, Đức.

Chip Kirin 980 sẽ được TSMC sản xuất trên quy trình 7 nm FinFET cho flagship Huawei

Báo cáo cho biết phần lớn chip Kirin 980 sẽ được TSMC sản xuất trên quy trình 7 nm FinFET. Vi xử lý này dự kiến sẽ được sản xuất hàng loạt vào cuối năm nay và sẽ có mặt trên những mẫu flagship của Huawei.

Huawei Mate 10 sẽ trang bị chip Kirin 970 quy trình 10 nm mới mạnh mẽ

Nhà phân tích trong ngành công nghiệp, Pan Jiutang, đã đăng tải trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc rằng SoC Kirin 970 sẽ được sản xuất bởi TSMC dựa trên tiến trình 10nm và song hành cùng GPU cải tiến mạnh mẽ.

THỦ THUẬT HAY

20 "bí kíp" sử dụng Google Search hiệu quả mà không phải ai cũng biết(Phần 1 )

Dưới đây là 20 'bí kíp' sử dụng Google Search hiệu quả mà không phải ai cũng biết giúp bạn có thể nắm giữ 'quyền năng' đó.

Tổng hợp các gói cước xem phim, YouTube của MobiFone không giới hạn

Các gói cước xem phim, YouTube của MobiFone với ưu đãi không giới hạn Data 4G sẽ giúp bạn giải trí thả ga. Sau đây là tổng hợp các gói cước xem phim của MobiFone...

Màn hình Xiaomi bị ám vàng phải làm sao?Bạn xem cách sửa hiệu quả nhé

Một số người dùng phàn nàn về tình trạng màn hình Xiaomi bị ám vàng, gây khó chịu khi sử dụng. Đây là nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình bị ám vàng trên Xiaomi...

Hướng dẫn thay đổi màu sắc thư mục trên hệ điều hành macOS

Mặc định, biểu tượng thư mục trên hệ điều hành macOS sẽ có màu xanh dương. Theo thời gian, nhiều người dùng sẽ cảm thấy nhàm chán và mong muốn có thể đổi sang màu sắc mà mình mong muốn.

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera selfie Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus: 2 có tốt hơn 1?

Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus đang là hai mẫu smartphone nổi bật nhất trong phân khúc tầm trung hiện nay. Cả hai không chỉ sở hữu thiết kế bắt mắt, hấp dẫn với màn hình tràn viền độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ trong tầm

Đánh giá LG V40 ThinQ: Không mang lại sự thỏa mãn với giá 1.000 USD

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab S4: Đáp ứng tốt hầu hết mọi tác vụ sử dụng

Với Geekbench Galaxy Tab S4 đạt được số điểm 6.417, không quá ấn tượng, số điểm này tương đương với các thiết bị chạy Snapdragon 835 năm ngoái.