Apple vinh danh lập trình viên xuất sắc Việt Nam qua ứng dụng “Made in Vietnam”

Ngày 2/9 vừa qua, Apple đã vinh danh những lập trình viên xuất sắc Việt Nam qua ứng dụng mang tên “Made in Vietnam”.

Apple vinh danh lập trình viên xuất sắc Việt Nam

Trong ngày Quốc khánh 2/9, cửa hàng trực tuyến App Store đã gây bất ngờ khi xuất hiện ứng dụng “Made in Vietnam” nhằm tri ân các lập trình viên người Việt trong ngày kỷ niệm đầy ý nghĩa.

Với nhiều hạng mục như trò chơi, giải trí, tài chính, giáo dục,… danh sách ứng dụng “Made in Vietnam” do Apple tạo ra từ ngày 2/9/2018 tỏ ra đặc biệt thu hút các bạn trẻ và những tín đồ của hệ điều hành iOS.

Có thể dễ dàng tìm thấy những cái tên quen thuộc như Money Lover – ứng dụng quản lý thu chi, từng đạt Giải nhất Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014, các trò chơi nổi tiếng Caravan War, game thẻ bài Politaire, hay các ứng dụng dạy tiếng Anh như ELSA Speak, English Alphabet for Kids, Monkey Stories,…

Ở phần mô tả, Apple chú thích: “Việt Nam không chỉ là một vùng đất của những câu truyện sử thi, cùng với thiên nhiên tươi đẹp, mà còn là nơi sản sinh ra những sáng tạo đột phá và con người xuất chúng”.

Apple cũng không quên tri ân cộng đồng lập trình viên người Việt, những người đã góp phần làm hoàn thiện hơn cho nền tảng iOS, cũng như mang lại niềm vui cho hàng triệu người trên thế giới.

Apple vinh danh lập trình viên xuất sắc Việt Nam qua ứng dụng “Made in Vietnam”

Apple vinh danh lập trình viên xuất sắc Việt Nam

“Nhân ngày Quốc khánh Việt Nam, chúng tôi đã chọn ra một số trò chơi, ứng dụng sáng tạo, độc đáo và được coi là tốt nhất từ các nhà lập trình viên người Việt”, Apple nói.

“Quả táo” đang dần để mắt tới thế hệ lập trình viên xuất sắc Việt Nam

Giới chuyên môn đánh giá đây là một động thái đáng chú ý của Apple, cho thấy hãng “Quả táo” đang dần để mắt tới thị trường Việt Nam không chỉ bởi mức độ tiêu thụ các sản phẩm của hãng, mà còn được biết đến như một cộng đồng phát triển mạnh mẽ, đầy tiềm năng.

Sắp tới đây, Apple dự kiến sẽ cho ra mắt phiên bản đặc biệt của mẫu iPhone mới đi kèm tính năng 2 SIM dành riêng cho khu vực châu Á. Và biết đâu, Việt Nam chính là “mục tiêu” của Apple do người tiêu dùng Việt từ trước tới nay vẫn đặc biệt ưa chuộng các mẫu điện thoại có SIM kép.

“Quả táo” đang dần để mắt tới thế hệ lập trình viên xuất sắc Việt Nam

Nhân ngày Quốc khánh 2/9, Apple tạo ra danh sách ứng dụng ‘Made in Vietnam’ để cảm ơn lập trình viên người Việt đã góp phần mang đến niềm vui cho hàng triệu người trên thế giới.

Bảng danh sách được Apple đặt tên “Made in Vietnam” bao gồm các ứng dụng thuộc các lĩnh vực như game, giải trí, tài chính, giáo dục… viết bởi lập trình viên người Việt Nam.

Với 15 ứng dụng miễn phí lẫn trả phí, người dùng dễ dàng nhìn thấy những cái tên quen thuộc như Money Lover – ứng dụng quản lý thu chi, Elsa Speak – ứng dụng tập nói tiếng Anh hay Tale.city – ứng dụng hướng dẫn viên du lịch…

Một số ứng dụng được viết bởi lập trình viên Việt Nam nằm trong top 10 từng chủ đề của App Store. Người dùng iOS có thể truy cập danh sách “Made in Vietnam” tại đây.

Như vậy, Apple đã vinh danh những lập trình viên xuất sắc Việt Nam nhân ngày Quốc khánh 2/9. Đây là một động lực rất to lớn cho thế hệ lập trình viên nước ta.

TIN LIÊN QUAN

Ra mắt i-Speed - ứng dụng đo tốc độ truy cập Internet "made in Vietnam"

Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) và Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa chính thức công bố ra mắt i-Speed - ứng dụng đo tốc độ truy cập Internet Việt Nam. Nói đến kiểm tra chất lượng đường truyền, chúng ta đã quen thuộc với ứng

Vingroup bước chân vào thị trường smartphone với thương hiệu Vsmart

Theo phía Vingroup, 2 lĩnh vực mới của họ là điện thoại và ôtô sẽ thuộc sự quản lý của công ty VinSmart với vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng. Vingroup cho biết đang làm việc với các công ty tư vấn hàng đầu thế giới để thuê tư vấn thiết kế, tìm kiếm các

Điện thoại Samsung 'Made in Vietnam': Doanh nghiệp Việt chỉ đóng vỏ hộp

Có một điều khó có thể chối bỏ trong thực trạng ở Việt Nam hiện tại là sự hiện diện của những ông lớn FDI đã và đang mang đến nguồn sức mạnh đáng kể cho nền kinh tế.

Container tạo oxy, khí nén di động ‘Made in Việt Nam’ điều trị COVID-19

Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và đối tác nghiên cứu, thiết kế hệ thống tạo oxy và khí nén di động để hỗ trợ các bệnh viện dã chiến điều trị người bệnh.

Smartphone có thể sẽ không còn "Made in China, Vietnam..." nữa?

Họ sẽ làm điều đó như thế nào? Mời các bạn cùng theo chân phóng viên trang AndroidPIT đến tham quan nhà máy của Gigaset để tìm hiểu thêm về vấn đề.

Tập đoàn Phenikaa giới thiệu Xe tự hành cấp độ 4 "Made-in-Vietnam" đầu tiên tại Việt Nam – kết quả bước đầu của "Đổi mới sáng tạo"

Chiều qua (26/3) tại thủ đô Hà Nội, tại Hội thảo quốc tế 'Công nghệ tự hành và Giao thông thông minh' lần đầu tiên tại Việt Nam, Tập đoàn Phenikaa (CTCP Tập đoàn Phượng Hoàng Xanh A&A) đã chính thức giới thiệu Xe tự hành thông minh cấp độ 4

Tim Cook: Nói iPhone không sản xuất bởi Mỹ là sai lầm

Các linh kiện của Apple đến từ nhiều chuỗi cung ứng khác nhau trên toàn thế giới. Apple từng nhiều lần bị đề nghị nên sản xuất iPhone tại Mỹ, nhưng Tim Cook cho biết thực tế là chiếc iPhone mà bạn đang dùng gần như đã “made in America'.

Cốc Cốc là trình duyệt đầu tiên hỗ trợ tiện ích mở rộng trên Windows 10 Mobile

Gần đây, phiên bản trình duyệt Made-in-Vietnam này trên Windows 10 Mobile đã được hỗ trợ các tiện ích mở rộng (extensions) và cũng là trình duyệt đầu tiên hỗ trợ tiện ích mở rộng trên hê điều hành này.

THỦ THUẬT HAY

Xếp hạng 25 laptop chơi game nhanh nhất

Dưới đây là những laptop chơi game đã được thử nghiệm và cho ra hiệu quả 3D tốt nhất năm qua.

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Đi chùa nên mua hoa gì cúng Phật đầu năm để mang lại bình an tài lộc?

Liệu việc sử dụng hoa trong các hoạt động tín ngưỡng Phật giáo có hợp lý cả về mặt môi trường và tôn giáo? Ở Việt Nam, rất nhiều loài hoa đại diện cho những ký ức, cảm xúc và biểu hiện có ý nghĩa hoặc mục đích. Ngày

33 suy nghĩ khiến Elon Musk trở thành con người vĩ đại

'Bạn không nên làm mọi thứ một cách khác biệt chỉ bởi vì chúng khác biệt. Chúng cần trở nên tốt hơn'.

Cách chặn quảng cáo trên Youtube mới nhất 2021

Cùng với sự phát triển của Internet, YouTube đã trở thành website chia sẻ video lớn và phổ biến nhất trên thế giới với hàng tỷ người dùng. Tuy nhiên không có bữa ăn nào là miễn phí, trong quá trình truy cập, bên cạnh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Kia Sorento 2016: Sang trọng và trẻ trung

AutoExpress - Kia Sorento 2016 gây được ấn tượng trong mắt người tiêu dùng và hứa hẹn tạo ra một làn sóng mới.

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

Đánh giá Dell Vostro 5459: Thiết kế đẹp, sang trọng và hiệu năng tốt

Không chỉ trang bị cấu hình mạnh, hiệu năng đủ đáp ứng tốt công việc lẫn nhu cầu giải trí di động, Vostro 5459 còn có thiết kế mỏng nhẹ, thích hợp với người dùng năng động.