Những điểm mới đáng chú ý trong bản cập nhật Windows 10 October 2018 Update

Với những tính năng mới hấp dẫn và sự cải thiện hiệu suất vượt trội, Windows 10 October 2018 Update hứa hẹn sẽ là một bản cập nhật lớn được sự mong đợi của rất nhiều người trong cộng đồng người dùng Windows 10. Trước thời điểm phát hành chính thức cận kề, hãy cùng TCN xem lại những điểm mới đáng chú ý sẽ có trong bản cập nhật lần này nhé.
Những điểm mới đáng chú ý trong bản cập nhật Windows 10 October 2018 Update

1. File Explorer mới với giao diện tối

Với những góp ý tích cực và hợp tác, giúp đỡ nhiệt tình đến từ cộng đồng Insider (người dùng tham gia Windows Insider Program), File Explorer đã lột xác hoàn toàn qua bản cập nhật Windows 10 October 2018 Update, nhờ được phủ Fluent Design và sự xuất hiện của giao diện tối (Dark Mode).

Fluent Design với giao diện tối đã được 'phủ' lên File Explorer

2. Cloud Clipboard

Điểm nhấn tiếp theo xuất hiện trên Windows 10 October 2018 Update là Cloud Clipboard.

Với Cloud Clipboard, người dùng có thể copy các ký tự/văn bản hay thậm chí là các hình ảnh và lưu tạm trên cloud để paste (dán) qua các thiết bị khác. Với sự nỗ lực của Microsoft trong thời gian phát triển Cloud Clipboard vài tháng trở lại đây, tính năng này đã được trang bị một bảng điều khiển (panel) với giao diện được phủ Fluent Design và nhiều tính năng hữu ích (điển hình là tính năng 'History').

Tính năng Cloud Clipboard trên Windows 10 October 2018 Update

Ngoài ra, bạn có thể tuỳ chỉnh tính năng này thông qua ứng dụng Cài đặt (Settings), bao gồm thiết đặt lịch sử, đồng bộ và xoá dữ liệu,... Mặc định, tính năng đồng bộ và lịch sử bị vô hiệu hoá vì vấn đề bảo mật, do đó để khám phá và khai thác hết Cloud Clipboard bạn phải điều chỉnh trực tiếp trong Settings.

Vùng thiết đặt Cloud Clipboard trong Settings

3. Microsoft Edge

Cũng trong bản cập nhật lần này, Microsoft Edge đón nhận hàng loạt tính năng mới cùng với sự cải thiện vượt bậc. Dưới đây là những điểm đáng chú ý:

Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể quyết định quyền autoplay (tự động phát video) trên từng trang web thông qua bảng nhận diện website (Website identification).

Tìm kiếm nghĩa cho các từ: giờ đây trình duyệt đã được bổ sung thêm tính năng tìm nghĩa của từ trong web, PDF và các văn bản, tương tự với tính năng trên Google Chrome.

Cải thiện PDF: chế độ đọc PDF trên trình duyệt đã được cải thiện đáng kể, giúp người đọc có trải nghiệm tốt hơn.

Với tính năng 'Add notes' mới trên thanh công cụ của trình duyệt (toolbar), bạn có thể thêm các chú thích cần thiết. Đồng thời, tính năng này cũng có thể được ghim (pin) trên đỉnh của một văn bản.

Có thể pin/unpin thanh công cụ (toolbar)

Ngoài ra còn có rất nhiều sự cải thiện đáng kể về mặt hiệu suất cho trình duyệt...

4. Ứng dụng Your Phone

Your Phone - ứng dụng giúp rút ngắn khoảng cách giữa thiết bị Windows 10 và các thiết bị di động

Your Phone là một ứng dụng dành cho nền tảng Windows 10 hoàn toàn mới được phát hành bởi chính Microsoft. Với ứng dụng này, người dùng sẽ thuận tiện hơn rất nhiều trong việc di chuyển dữ liệu giữa thiết bị Windows 10 và một thiết bị cầm tay khác.

Nhờ công nghệ Microsoft Graph, Your Phone hứa hẹn là một ứng dụng có hiệu suất cao và độ bảo mật vượt trội hơn hẳn những ứng dụng đến từ các nhà phát triển phía thứ ba trong thời điểm hiện tại. Ứng dụng này sẽ được phát hành song song với bản cập nhật Windows 10 October 2018 Update sắp đến.

5. Notepad

Notepad đã hỗ trợ tìm kiếm (kết quả được lấy từ Bing)

Một điểm nhấn khá nổi bật nữa trong bản cập nhật October 2018 Update nữa là sự cải thiện của Notepad - một ứng dụng đã bị bỏ rơi khá lâu. Các tính năng đáng chú ý bao gồm tìm kiếm trên Bing, lựa chọn chiều tìm kiếm/tìm kiếm cục bộ, phủ giao diện Fluent Design, cải tiến tính năng Zoom (phóng to/thu nhỏ)...

Trên là một số điểm mới sẽ có trên bản cập nhật Windows 10 October 2018 Update. Theo các dự đoán/nguồn tin không chính thức thì bản cập nhật này sẽ được phát hành rộng rãi vào nửa đầu tháng 10 năm nay. TCN sẽ theo dõi và cập nhật thông tin về bản cập nhật này đến bạn đọc sớm nhất có thể, mời các bạn thường xuyên theo dõi trang nhé!

Đạtt Chu / Techrum.vn

Tham khảo Windows Latest

TIN LIÊN QUAN

Các file trong mục user của Windows bị xóa khi cập nhật Windows 10 October

Theo một số người dùng đăng tải trên Twiter, vấn đề bắt đầu từ khi họ cập nhật Windows 10 thông qua Windows Update. Nếu như có dữ liệu được lưu trong thư mục người dùng mà không phải OneDrive, bản cập nhật mới sẽ xóa toàn bộ. Hãy lưu chúng vào một

Microsoft lặng lẽ gỡ bỏ file ISO của Windows 10 October 2018 Update

Cụ thể, ở thời điểm hiện tại, khi bạn truy cập vào trang download của Windows 10, bạn sẽ được 'chào đón' bằng slogan rất lớn là “Windows 10 April 2018 Update” thay vì 'Windows 10 October 2018 Update'. Sau khi kiểm tra kỹ hơn các biên tập viên của

Trải nghiệm Windows 10 October Build 17763

Theo blog của Microsoft, phiên bản Windows 10 October 17763 đã khắc phục các sự cố của bản build trước đó. Sự cố liên quan đến trình duyệt Microsoft Edge, Bluetooth, hiệu suất khi sử dụng pin...

Apple phát hành iCloud for Windows phiên bản 7.8.1 để sửa lỗi không tương thích với Windows 10 October 2018

Windows 10 October 2018 Update được người dùng đánh giá là một trong những bản cập nhật có nhiều lỗi nghiêm trọng nhất, từ lỗi xoá file cho đến lỗi âm thanh,... Microsoft vẫn đang cố gắng hết sức để tiếp tục phát hành các bản vá lỗi.

Một lỗi nghiêm trọng nữa lại xuất hiện trên Windows 10 October 2018 Update

Có thể nói Windows 10 October Updater là một trong những bản cập nhật nhiều lỗi nhất, từ tự động xoá file, cho đến không tương thích với các máy dùng chip AMD cũ,... giờ đây, một lỗi nghiêm trọng nữa lại xuất hiện trên bản Windows này.

Bản vá mới nhất của Windows 10 October khiến thiết bị gặp màn hình xanh chết chóc

Cụ thể, bản vá lỗi Windows Windows 10 KB4464330 đã gặp phải sự cố màn hình xanh với mã lỗi: WDF_VIOLATION. Hiện tại đa số người dùng đang sử dụng laptop HP đều phản hồi, đã gặp sự cố khi cập nhật bản vá lỗi. Cách giải quyết tạm thời chính là xóa

Microsoft phát hành bản cập nhật October 2018 Update cho Windows 10 Mobile

Tất nhiên, như thường lệ, sẽ không có thêm tính năng mới nào được Microsoft cung cấp trong October 2018 Update cho các thiết bị nêu trên. Thay vào đó, đây sẽ chỉ là bản vá bảo mật đơn thuần dành cho Windows Apps, Edge, Kernel và Windows Graphics.

Những điều cần lưu ý và chuẩn bị trước khi nâng cấp Windows 10 October 2018 Update

Windows 10 October 2018 Update là một bản cập nhật lớn với sự xuất hiện của một số tính năng mới. Bên cạnh đó là sự cải tiến vượt bậc những tính năng sẵn có cũng như là hiệu suất chung. Nhờ vậy, đây hứa hẹn sẽ là một bản cập nhật có thể cải thiện

THỦ THUẬT HAY

7 kinh nghiệm hữu ích cho người dùng iPhone trong năm nay

7 kinh nghiệm dùng iPhone trong bài viết này sẽ giúp bạn trải nghiệm chiếc điện thoại của mình tốt hơn.

Thiết lập chế độ riêng tư để chặn người theo dõi mình trên Instagram

Instagram là một mạng xã hội tuyệt vời để bạn chia sẻ những bức ảnh thường ngày cũng bộ lọc màu “chất”. Nhưng bạn không muốn một người nào đó mà bạn ghét theo dõi Instagram của bạn, chẳng hạn như người yêu cũ.

Cách tạo tin nhắn nhóm trên điện thoại Samsung

Tin nhắn nhóm trên điện thoại Samsung hoạt động tương tự như nhóm chat trên Facebook Messenger, cho phép nhiều người trao đổi tin nhắn với nhau được dễ dàng hơn.

Cách thay đổi thanh điều hướng điện thoại Samsung trong vòng một nốt nhạc

Hiện nay, đa số các điện thoại Samsung trên thị trường đều có thiết kế màn hình tràn viền. Do đó việc sử dụng thanh điều hướng để thay thế nút home vật lý đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người dùng điện thoại

Vì sao thư rác tới? Cách phòng tránh

Do những kẻ vô đạo đức có thể kiếm được lợi nhuận từ việc gửi thư rác nên mới có nhiều những e-mail không mong muốn, gây phiền nhiễu và thường là bất hợp pháp xung quanh ta đến vậy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

BMW X2 khác biệt cả về thiết kế và trang bị so với "đàn anh" X1

Về cơ bản BMW X2 là phiên bản thiết kế thể thao của người anh em X1. Không quá ngạc nhiên khi ngoại thất của X2 có ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với 'đàn anh' X1.

Đánh giá chi tiết Volkswagen Tiguan Allspace: Xứng với giá 1,729 tỉ đồng

Volkswagen Việt Nam chọn phân phối duy nhất bản 7 chỗ VW Tiguan Allspace giá 1,729 tỉ đồng nhằm phát huy những lợi thế 'độc tôn' mà các đối thủ khác không có được.

Đánh giá Benelli Leoncino 500 2018 sau 5000km sử dụng: Hoàn hảo tầm giá 148 triệu đồng

Hiện nay, thị trường xe phân khối lớn ở nước ta đang ngày càng phát triển với một cộng đồng chơi xe ngày càng đông đảo, mạnh mẽ và chất lượng hơn. Các hãng sản xuất xe phân khối lớn nổi tiếng trên thế giới hầu như đã