Snapdragon 855 sẽ được tích hợp NPU như Apple A11 và Kirin 970

Dòng chip cao cấp được sản xuất trên quy trình 7 nm mới đang chuẩn bị đổ bộ thị trường di động, ba cái tên nổi tiếng nhất trong số này chính là Snapdragon 855, Apple A12, Huawei Kirin 980. 

Snapdragon 855 sẽ được tích hợp NPU như Apple A11 và Kirin 970

Về cơ bản, hiện dòng chip Kirin chỉ mới được trang bị cho các mẫu smartphone Huawei. Trong khi đó dòng Apple A series trước nay chỉ sản xuất riêng cho iPhone, còn Snapdragon của Qualcomm đang rất phổ biến trên các thiết bị Android.

Do vậy, sự quan tâm của phần đông người dùng sẽ nghiêng về phía Qualcomm nhiều hơn, vì quan hệ đối tác của hãng này 'mở' hơn, thay vì 'đóng' như ở Huawei và Apple.

Trước đó có thông tin cho biết Snapdragon 855 sẽ được đổi tên thành Snapdragon 8150 và sẽ được sản xuất trên quy trình 7 nm. Các thiết bị liên quan dự kiến dùng chip này cũng đang trong quá trình phát triển.

Từng có nguồn tin tiết lộ Snapdragon 855 đã được đưa vào sản xuất hàng loạt hồi đầu tháng 6. Nhưng các tin tức mới nhất cho thấy lần đó có thể chỉ là đợt thử nghiệm mà thôi, vì TSMC sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt dòng chip này cho Qualcomm trong quý 4/2018.

Lenovo tự tin sẽ ra mắt smartphone 5G đầu tiên dùng chip Snapdragon 855

Nếu lịch trình đúng như vậy, thì cuối năm 2018 Snapdragon 855 sẽ được phát hành. Đến tháng 2/2019, Samsung sẽ trình làng dòng Galaxy S mới và tiếp theo đó là Xiaomi. Cả hai hãng này sẽ trang bị chip Snapdragon 855 cho flagship của mình.

Tuy nhiên, Lenovo đã tuyên bố rằng hãng sẽ tung ra thị trường smartphone đầu tiên dùng chip Snapdragon 855 nội trong năm nay.

Theo một báo cáo khác, Snapdragon 855 sẽ được tích hợp bộ xử lý mô phỏng thần kinh chuyên dụng NPU giống như trên Apple A11 và Huawei Kirin 970 để hỗ trợ tăng tốc cho trí tuệ nhân tạo AI.

Hiện tại có không ít chip Snapdragon của Qualcomm được hỗ trợ AI, nhưng với CPU & GPU truyền thống, bộ phận phần cứng DSP và bộ phát triển phần mềm SDK, được tích hợp vào nền tảng AIE, hiệu suất tăng tốc trong một số trường hợp rõ ràng không cao bằng một bộ phận phần cứng độc lập như NPU.

Nguồn: Gizchina

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Huawei tự hào tuyên bố rằng Kirin 980 còn tốt hơn cả Apple A12

Dự kiến vào cuối năm nay, Qualcomm cũng sẽ tung ra chip 7 nm Snapdragon 855. Trong khi đó, vào ngày 12/10 tới đây, Huawei sẽ tung ra bộ đôi smartphone cao cấp Mate 20 và Mate 20 Pro, cả 2 sẽ dùng chip Kirin 980. Đặc biệt là mới đây, đại diện của

Kirin 980 sẽ vượt xa dòng chip Snapdragon của Qualcomm và Apple Series-A

Kirin 980 sẽ được sản xuất trên tiến trình 7 nm với thiết kế nhân CPU thế hệ mới Cortex-A76, cho xung nhịp tối đa 3 GHz và nâng cao hiệu năng lên 35% so với thế hệ cũ.

Qualcomm Snapdragon 8150 sẽ được trình làng vào ngày 4/12 tới

Những năm qua, chip di động hàng đầu của Qualcomm được các hãng smartphone lớn tin dùng, và bây giờ mọi người đều nóng lòng chờ đợi sự xuất hiện của thế hệ chip mới, dự kiến có tên gọi là Snapdragon 8150.

Huawei Kirin 710 chính thức được công bố, cạnh tranh trực tiếp với Snapdragon 710

Huawei Kirin 710 có thể được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Qualcomm Snapdragon 710. Tuy nhiên, không giống như bộ vi xử lý Snapdragon 710 của Qualcomm được sản xuất trên tiến trình 10 nm, Kirin 710 chỉ dùng tiến trình 12 nm cũ của TSMC.

Hiệu năng của Kirin 980 sẽ mạnh hơn một phần ba so với Qualcomm Snapdragon 845

Kirin 980 sẽ là bộ vi xử lý được Huawei trang bị cho chiếc flagship sắp tới của họ là Mate 20. Tại sự kiện IFA 2018, hãng điện thoại đã trình chiếu slide thể hiện điểm chấm benchmark của bộ vi xử lý này. Theo đó, Huawei tự tin khẳng định hiệu năng

Snapdragon 8150 đạt 362.292 điểm AnTuTu, cao nhất giới Android

Qualcomm được cho là đang sản xuất chip di động hàng đầu thế hệ mới của mình, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Đây là phiên bản kế nhiệm của Snapdragon 845, được đồn đại có tên gọi Snapdragon 8150 thay vì Snapdragon 855.

Snapdragon 8150 sẽ có kiến trúc rất giống với Kirin 980

Theo Gizchina, Snapdragon 8150 sẽ được sản xuất bởi TSMC trên quy trình 7 nm, nó sẽ được tích hợp một chip thần kinh (NPU) riêng cho các nhiệm vụ trí tuệ nhân tạo AI. Tài khoản Twitter nổi tiếng Roland Quandt mới đây cho biết, Snapdragon 8150 có

Huawei đang chế tạo vi xử lý của riêng mình với tên Kirin 710

Snapdragon 710 là vi xử lý nhắm tới phân khúc smartphone cận cao cấp, nó được chế tạo trên quy trình 10nm cho phép cải thiện hiệu năng, tiết kiệm pin. Với chip Kirin 710, Huawei cũng có mục tiêu như vậy, nhưng nó dùng quy trình cũ hơn - 12nm, điều

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Google Pixel 6 và Apple iPhone 13: Chênh lệch có thật sự lớn?

Thử so sánh oogle Pixel 6 với Apple iPhone 13 để xem những gì mà nhà sản xuất Google trang bị có đủ sức đánh bại siêu phẩm nhà Táo Khuyết không nhé.

Cận cảnh Xiaomi CIVI – Smartphone hơn 9 triệu có camera selfie chụp ảnh cực đỉnh

Xiaomi vừa trình làng mẫu smartphone tầm trung mới có tên Xiaomi CIVI. Đây là mẫu điện thoại rất phù hợp cho các bạn trẻ, đặc biệt là phái nữ yêu thích chụp selfie. Các bạn cùng mình đi ngắm nhìn cận cảnh Xiaomi CIVI