Nam Phi chế tạo thành công máy in 3D lớn nhất thế giới

Các nhà khoa học Nam Phi vừa giới thiệu máy in 3D lớn nhất thế giới có khả năng tạo mẫu vật phẩm với kích thước tương đương người thật.
Nam Phi chế tạo thành công máy in 3D lớn nhất thế giới

Máy in 3D lớn nhất thế giới. (Nguồn: businessinsider.co.za)

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, đây là dự án được phối hợp giữa Trung tâm Nghiên cứu hàng không Nam Phi và Trung tâm nghiên cứu laser Nam Phi. Toàn bộ chi phí nghiên cứu, phát triển và sản xuất máy in 3D này do Bộ Khoa học và Công nghệ Nam Phi tài trợ.

Các nhà khoa học Nam Phi cho biết máy in 3D (còn gọi là công nghệ in đắp lớp) do nước này chế tạo sử dụng vật liệu titan để tạo ra các lớp được in lần lượt chồng liên tiếp lên nhau và các lớp này có khả năng kết dính với nhau để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh.

Việc sử dụng titan - một loại kim loại quý hiếm để tạo mẫu giúp máy in 3D này có khả năng tạo ra những sản phẩm có kết cấu phức tạp với độ chính xác và hoàn thiện cao như linh kiện máy bay hay các dụng cụ dùng trong lĩnh vực y tế.

Theo Trưởng phòng kinh doanh của Trung tâm nghiên cứu laser Nam Phi Hardus Greyling, ngoài mục đích chế tạo những vật phẩm theo đơn đặt hàng, máy in 3D kích thước lớn đầu tiên của Nam Phi sẽ giúp các nhà khoa học nước này thực hiện công việc nghiên cứu, phát triển để tiếp tục cho ra đời những máy in 3D ngày càng tiên tiến hơn.

In 3D, hay còn gọi công nghệ chế tạo đắp lớp, là quá trình tạo ra vật thể thật trong không gian 3 chiều với vật liệu được đắp lên và hình thành theo sự điều khiển của máy tính.

Chỉ với một bản vẽ kỹ thuật 3 chiều, công nghệ in 3D sẽ tạo ra các sản phẩm chi tiết mang đầy đủ yêu cầu và hình dáng mong muốn.

Khả năng tạo mẫu nhanh của máy in 3D đã được ứng dụng phổ biến rộng khắp nhiều lĩnh vực từ kiến trúc, xây dựng, thời trang, mỹ thuật, y học, giáo dục đến các ngành công nghiệp sản xuất khác như hàng tiêu dùng, ôtô, máy bay, vũ trụ.

Công nghệ 3D đã mang lại bước đột phá trong việc chế tạo các đồ vật, hiện thực hóa những ý tưởng thiết kế tưởng chừng chỉ tồn tại trên máy tính.

TIN LIÊN QUAN

Ổ đĩa Quang có thể chứa dữ liệu lên tới 700TB bạn có tin ?

Các học giả từ Đại học Khoa học và Công nghệ Thượng Hải (USST), Đại học RMIT, và Đại học Quốc gia Singapore, đã cùng hợp tác phát triển một cơ chế có tiềm năng cải thiện mật độ dữ liệu trên đĩa quang.

Bill Gates: Anh sẽ duy trì vị trí hàng đầu về khoa học và công nghệ

Người giàu nhất thế giới hiện nay, tỷ phú Mỹ Bill Gates tin tưởng nước Anh sẽ duy trì vai trò là một trung tâm hàng đầu thế giới về khoa học và công nghệ ngay cả sau khi nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit.

Mặt trăng Titan của sao Thổ có mưa giống như trên Trái Đất

Hãy chắc chắn mang theo một chiếc ô nếu bạn có dịp đặt chân lên Mặt trăng Titan của sao Thổ, nơi này có thể có mưa lớn. Các nhà khoa học chỉ ra trong nghiên cứu mới đây rằng Mặt trăng Titan của sao Thổ có thể xảy ra mưa bão bất ngờ hàng ...

Kì lạ loại cỏ ‘yoga’ tự héo để chịu khô hạn nhiều ngày tháng và tươi tốt trở lại khi có mưa

Một loại cỏ héo khô khi trời hạn hán và nhanh chóng xanh tốt trở lại khi mưa xuống thu hút sự chú ý của các nhà khoa học Loại cỏ này được tìm thấy ở Úc, khác với xương rồng chúng vẫn có đầy đủ thân và lá lớn. Khi hạn hán, chúng khô ...

Các nhà khoa học nghiên cứu thành công vắc xin giúp cai nghiện ma túy

Sau các cuộc thử nghiệm thành công, loại vắc xin này mang lại hy vọng cho những người sử dụng ma túy trong giai đoạn cai nghiện.

Thử nghiệm thành công máy bay không người lái lần đầu tiên tại Việt Nam

Máy bay không người lái (Unmanned Aerial Vehicle – UAV) là thiết bị có khả năng bay không có người điều khiển (phi công – pilot) ở trên máy bay. Máy bay không người lái được điều khiển bằng thiết bị tự động đặt trên máy bay (Autopilot on Board) và

Lạm dụng thuốc trừ sâu, 75% mật ong trên thế giới chứa độc tố

Lượng thuốc trừ sâu phát hiện trong mật ong vẫn nằm trong mức an toàn với con người, nhưng có thể gây hại cho ong và các loài vật khác. Theo BBC, các nhà khoa học phát hiện dư lượng nhỏ một loại thuốc trừ sâu có tên neonicotinoid trong 75% mẫu mật

THỦ THUẬT HAY

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Cách kiểm tra điện thoại có kết nối OTG hay không?

Ngoài sạc pin, cổng kết nối micro usb trên smartphone còn đem lại cho người dùng nhiều chức năng đa dạng như: kết nối với cáp MHL để trình chiếu...

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh AirPods Pro và Beats Studio Buds: Gà cùng một mẹ có gì khác nhau?

Airpods Pro và Beats Studio Buds đều là hai mẫu tai nghe không dây mới nhất của Apple. Tuy nhiên, hai mẫu tai nghe này lại có rất nhiều điểm khác nhau. Vậy những điểm khác nhau đó là gì? Hãy mình đặt lên bàn cân và đi

Đánh giá nhanh Galaxy C9 Pro – khá nhiều điều ấn tượng

Galaxy C9 Pro vừa mới được ra mắt tại Trung Quốc, đây mà một sản phẩm tầm trung cận cao cấp với khá nhiều ấn tượng, hãy cùng Viettel Store đánh giá Galaxy C9 Pro trong bài viết này nhé.

Đánh giá nhanh Honor View 10: Cấu hình mạnh mẽ, màn hình 18:9, camera kép, giá 15 triệu

Honor là một thương hiệu con của Huawei với những sản phẩm giá tốt, cấu hình cao, thiết kế đi theo xu thế chứ không được đầu tư nghiên cứu nhiều như những sản phẩm dưới thương hiệu Huawei. Tại CES 2018 Huawei đã ra mắt