Sản phẩm của đề tài đã tạo ra được 5 loại mẫu máy bay không người lái có các thông số kĩ thuật và tính năng khác nhau được kí hiệu là: AV.UAV.MS1, AV.UAV.S1, AV.UAV.S2, AV.UAV.S3 và AV.UAV.S4. Loại lớn nhất có thể bay với bán kính 100 km, trần bay là 3000 m, tốc độ tối đa là 180 km/h, thời gian hoạt động trên không 6 giờ và có thể bay cả ban ngày và ban đêm. Các loại máy bay này đều được thiết kế và chế tạo ở trong nước, chế độ bay tự động theo chương trình lập sẵn trên nền bản đồ số. Máy bay được trang bị camera máy ảnh tác nghiệp cả ban ngày và ban đêm đồng thời có các trang thiết bị nghiên cứu khoa học chuyên dụng khác. Tầm bay của máy bay có thể mở rộng xa hơn khi sử dụng liên lạc vệ tinh dẫn đường hoặc các trạm điều khiển chuyển tiếp mặt đất.
Sáng ngày 03/5/2013 tại bãi thử nghiệm bay ở Hòa Lạc, Liên hiệp Khoa học - Sản xuất công nghệ cao Viễn thông - Tin học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã tổ chức bay thử nghiệm 02 mẫu máy bay trong số 05 mẫu đã được chế tạo. Tham dự sự kiện có GS. Châu Văn Minh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt nam, các Tướng lĩnh đại diện lãnh đạo: Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, các phóng viên đài báo, cùng các nhà khoa học đã chứng kiến chương trình bay thử nghiệm và kết quả bay thử nghiệm đã thành công tốt đẹp. Bằng trí tuệ, tinh thần lao động kiên trì, sáng tạo của các nhà khoa học Việt Nam đã thiết kế và chế tạo ra được những chiếc máy bay không người lái đầu tiên ở trong nước, và đây là những chuyến bay thử nghiệm thành công đầu tiên ở nước ta.
Từ kết quả ban đầu này, nhóm đề tài sẽ tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện để thiết kế và chế tạo các thế hệ máy bay không người lái mới có các tính năng tốt hơn, có tầm bay lớn hơn và trần bay cao hơn. Các sản phẩm máy bay không người lái sẽ được sử dụng vào các mục đích giám sát tài nguyên môi trường ở những vùng lãnh thổ khó tiếp cận trực tiếp; phục vụ việc quan sát, liên lạc và cứu hộ bờ biển, cho nghiên cứu thăm dò tài nguyên, kiếm soát cháy rừng, theo dõi tình trạng hệ thống tải điện quốc gia, theo dõi tình trạng giao thông...