TSMC thiệt hại 256 triệu USD sau khi bị vius tấn công

Đây là lần đầu tiên sau 15 tháng kể từ khi WannaCry xuất hiện và gây thiệt hại số tiền vô cùng lớn cho mục tiêu bị tấn công. Biến thể mới của WannaCry đã vô hiệu hóa nhiều hệ thống máy tính nhà máy TSMC. 

TSMC thiệt hại 256 triệu USD sau khi bị vius tấn công

Hơn 80% dây chuyền sản xuất chip của TSMC bị tê liệt tới hôm chủ nhật (5/8). Đây là thời điểm nhạy cảm bởi TSMC đang tất bật sản xuất chip cho iPhone mới. Apple là khách hàng quan trọng chiếm tới 21% doanh của TSMC, theo hãng tin kinh tế tài chính Bloomberg.

WannaCry chuyên tấn công cơ sở hạ tầng trọng yếu như bệnh viện, công ty vận tải biển, dịch vụ viễn thông, nhà ga và các tổ chức quản lý hạ tầng quan trọng khác. Sâu này sử dụng công cụ khai thác bí mật đánh cắp từ Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA), chuyên tấn công các hệ thống máy tính Windows chưa được cập nhật bản vá bảo mật của Microsoft.

Nguyên nhân WannaCry lan tràn với tốc độ rất nhanh trong hệ thống của TSMC chưa được làm rõ. Có thể sâu này được chỉnh sửa để loại bỏ chức năng kill switch, hoặc cũng có thể tường lửa và hệ thống phần mềm, phần cứng TSMC sử dụng chưa thực sự hiệu quả.

Theo XHTT

 

TIN LIÊN QUAN

TSMC bị biến thể của virut WannaCry tấn công

Liên quan đến vụ việc, vào cuối tuần trước, nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới TSMC đã buộc phải đóng cửa một số nhà máy chế tạo của họ, vì bị một loại virus tấn công vào hệ thống của công ty. Tuy phần lớn các nhà máy đã được khôi phục hoạt động

Apple sẽ nhìn nhận vấn đề an ninh của TSMC nghiêm túc hơn bất cứ công ty nào khác

TSMC cho biết vào ngày thứ hai rằng họ đã quay trở lại hoạt động sau khi một biến thể của ransomware WannaCry 2017 đã ảnh hưởng đến quá trình sản xuất vào cuối tuần. Sự phơi nhiễm này đã diễn ra khi một nhà cung cấp kết nối một phần mềm bị nhiễm

TSMC kỳ vọng chip 7 nm sẽ chiếm 20% doanh số trong năm 2019

CEO của TSMC – CC Wei đã chia sẻ về kỳ vọng chip 7 nm sẽ chiếm 20% doanh số trong năm 2019, khi mà hầu hết các khách hàng như Apple, Huawei và cả Qualcomm đều đặt hàng sản xuất chip dựa trên quy trình 7 nm thế hệ đầu tiên.

TSMC vẫn là công ty độc quyền sản xuất chip Apple A13 vào năm sau

Kể từ thế hệ chip Apple A10 (ra mắt năm 2016) cho đến nay, TSMC vẫn là nhà sản xuất độc quyền vi xử lý cho Apple. Và theo Digitimes, sự hợp tác này sẽ tiếp tục vào năm sau.

TSMC kỳ vọng chip 7nm sẽ đạt được 20% doanh số trong năm 2019

Các nhà phân tích thị trường chip tin rằng Qualcomm sẽ chuyển từ Samsung sang thuê TSMC sản xuất những model chip Snapdragon 800-series thế hệ tiếp theo. Ngoài ra, các khách hàng khác mà TSMC dự kiến cũng sẽ ký kết bao gồm: AMD, Nvidia, Xilinx,

TSMC sẽ độc quyền sản xuất chip Apple A13 vào năm 2019

Apple đã công khai khen ngợi TSMC vì có thể sản xuất hàng loạt với chất lượng cao, công nghệ mới nhất. Tại buổi ra mắt iPhone Xs vào tháng trước, Apple cũng tự hào rằng hãng là công ty đầu tiên đưa smartphone dùng chip 7 nm ra thị trường.

TSMC sẽ là đơn vị gia công sản xuất chip Snapdragon 855

Đây là thông tin do Cơ quan Thông tấn Trung ương Đài Loan cung cấp, theo đó Snapdragon 855 là thế hệ mới nhất của dòng chip cao cấp Snapdragon 800 series. Dự kiến, con chip này sẽ được các nhà sản xuất smartphone lựa chọn để tích hợp vào dòng điện

TSMC sẽ bắt đầu sản xuất chip 7 nm cho Qualcomm vào cuối năm nay

Trước đó, TSMC là đối tác của Qualcomm trong nhiều năm (kể từ khi con chip 65 nm ra đời vào năm 2006), nhưng rồi bị Samsung chiếm mất các đơn hàng dành cho chip 14 nm và 10 nm.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem trực tiếp chung kết "ngon" và "mượt" trên điện thoại

Nếu vẫn còn vấn vương nhiều việc, không thể cùng bạn bè chia sẻ niềm vui này trên tivi, quán cafe hay thậm chí là quán nhậu.

Hướng dẫn thêm thanh trượt độ sáng vào Taskbar Windows 10

Tuy Windows 10 cung cấp rất nhiều các giải pháp để điều chỉnh các thiết lập chung nhưng không có cách nào nhanh chóng giúp chỉnh độ sáng màn hình trừ khi bạn có các phím chuyên dụng trên laptop. Vậy làm sao để thêm

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Trợ thủ hỗ trợ kiểm tra phần cứng khi mua iPhone cũ

Trừ khi bạn mua iPhone từ các cửa hàng chính hãng, mua hàng cũ, xách tay bắt buộc phải thực hiện kiểm tra toàn bộ chức năng phần cứng tránh tiền mất tật mang

Chia sẻ dữ liệu máy tính qua Bluetooth

Trong phiên bản cập nhật mới đây của mình, Microsoft đã bổ sung cho Windows 10 một tính năng mới vô cùng tiện dụng có tên là 'Chia sẻ gần đây' (Nearby Sharing” hoặc “Near Share'). Tính năng này cho phép các máy tính sử

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Sony Xperia XZ Premium: Phần mềm không tương xứng với phần cứng!

Xperia XZ Premium đang là mẫu điện thoại cao cấp nhất của Sony ở thời điểm hiện tại với rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế, cấu hình lẫn tính năng.

Volvo XC60 T6 AWD - Sự giao thoa giữa văn hóa và công nghệ - Phần 1

Vovlo XC60 thế hệ đầu tiên được chính thức bán ra từ năm 2008, và dòng xe gầm cao hạng sang cỡ nhỏ này đã ngay lập tức trở thành “công thần thầm lặng” của hãng xe Thụy Điển. Chỉ tính riêng trong năm 2016, 161.092 chiếc

Đánh giá Acer Aspire E5: Sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên

Nhìn chung ở phần thiết kế, Aspire E5 không có nhiều điểm nổi trội so với những laptop hiện nay trên thị trường. Thiết kế máy vẫn là kiểu dáng và chất liệu quen thuộc.