Những thành công rực rỡ với một số sản phẩm chủ lực trong vài năm trở lại đây đã giúp cho OPPO trở thành một thương hiệu smartphone danh tiếng và uy tín. Không giống với những “ông lớn” khác có tuổi đời lâu dài hàng chục năm, OPPO chỉ mới thành lập từ năm 2005. Ít ai biết rằng hãng điện thoại trẻ này có một số bí mật thú vị ít người biết tới.
Khởi nghiệp bằng việc kinh doanh máy nghe nhạc MP3
Thành công rực rỡ trên thị trường smartphone, nhưng trong những ngày đầu, OPPO lại bắt đầu sự nghiệp bằng cách kinh doanh máy nghe nhạc MP3. Sản phẩm đầu tiên của hãng có tên là OPPO X1 – đây là một chiếc máy nghe nhạc MP3 có bộ nhớ trong 2GB.
Mãi tới năm 2008, OPPO mới quyết định chuyển hướng sang ngành điện thoại và nghiên cứu để tung ra sản phẩm đầu tiên có tên gọi là OPPO Smile Phone. Tới năm 2012, OPPO chính thức bước vào thị trường smartphone với sản phẩm The Finder – thiết bị sở hữu màn hình Super AMOLED 4.3 inch và camera sau 8MP.
OPPO The Finder sở hữu màn hình Super AMOLED 4.3 inch và camera sau 8MP
Nhà sản xuất smartphone lớn thứ 5 trên thế giới
Dù không mấy nổi tiếng tại Châu Âu và Mỹ, nhưng OPPO hiện đang là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 5 thế giới, chỉ xếp sau Samsung, Huawei, Apple và Xiaomi. Thậm chí thương hiệu này từng vươn lên vị trí thứ tư trước khi bị truất ngôi bởi Xiaomi.
Sắp tới, dự kiến OPPO sẽ tấn công mãnh liệt vào thị trường điện thoại Châu Âu khó tính, khẳng định sức hấp dẫn của các sản phẩm do hãng sản xuất.
Danh sách những thương hiệu smartphone có doanh số tốt nhất thế giới hiện nay
OPPO, Vivo và OnePlus có nhiều điểm chung
Bộ ba thương hiệu smartphone Trung Quốc đang lên hiện nay là: OPPO, Vivo và OnePlus có chung một công ty mẹ đứng sau là BBK. Đây là Tập đoàn được sáng lập bởi tỷ phú Duan Yongping – một trong những doanh nhân có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ nhất Trung Quốc.
Theo ước tính của IDC thì số lượng điện thoại mà BBK bán ra thị trường trong năm 2017 lên tới gần 200 triệu chiếc. Hầu hết các sản phẩm này đều thu hút người dùng nhờ thiết kế hấp dẫn trẻ trung, khả năng chụp ảnh đẹp và mức giá hợp túi tiền.
Giữa OPPO, Vivo và OnePlus có nhiều điểm chung
Tiên phong trong lĩnh vực smartphone camera xoay tự động
Năm 2014, OPPO đã gây chú ý cho giới truyền thông khi tung ra chiếc điện thoại OPPO N3, sản phẩm này sở hữu camera xoay 206 độ và có cơ chế tự động xoay khi người dùng chụp ảnh panorama hoặc chụp ảnh selfie.
Điểm độc đáo của OPPO N3 là việc camera của sản phẩm này có thể dõi theo vật thể để tự động xoay theo. Camera này có kích thước điểm ảnh là 1.34 micromet và cảm biến ½.3 inch.
OPPO N3 sở hữu camera xoay 206 độ
Là nhà tài trợ của FC Barcelona
Trong ba năm qua, OPPO đã trở thành một trong những đối tác chiến lược của câu lạc bộ bóng đá lừng danh Barcelona. Hợp đồng giữa OPPO và Barcelona đã đem tới khoản đầu tư lớn nhất từ trước tới nay mà một doanh nghiệp Trung Quốc tài trợ cho một câu lạc bộ bóng đá Châu Âu. Sự hợp tác giữa hai thương hiệu danh tiếng này đã thôi thúc OPPO tung ra phiên bản đặc biệt với logo của FC Barcelona cho những sản phẩm như OPPO R7, OPPO R11…
OPPO từng ra mắt nhiều phiên bản Barcelona của các mẫu điện thoại
Duyên
Theo: Androidpit