Để giữ được vị trí số 1 Apple cần cần ra mắt iPhone màn hình gập sớm

Từng có thông tin, Apple đang làm việc với các nhà cung cấp về một chiếc điện thoại có thể gập lại được (có thể mở ra để làm việc như một tablet), và sẽ ra mắt vào năm 2020. Tuy nhiên để giữ được vị trí số 1 của mình trong tương lai Apple cần đẩy nhanh nó càng sớm càng tốt. 

Để giữ được vị trí số 1 Apple cần cần ra mắt iPhone màn hình gập sớm

Mỗi năm khi Apple ra mắt mẫu iPhone mới, nó liên tục thống trị thị trường smartphone trong 1 thời gian dài và 3 mẫu iPhone năm nay dường như cũng đã sẵn sàng cho điều đó. Nhưng trong bối cảnh ngày càng có nhiều mẫu smartphone thiết kế, tính năng mới lạ thì Apple cần tạo ra 1 sự đột phá cho iPhone mới như là màn hình gập thay vì chỉ đơn thuần là “tai thỏ” như năm ngoái.

iPhone màn hình gập sẽ tạo nên sự đột phá lớn:

Thời điểm hiện tại, những mẫu iPhone mới ra mắt đều bị đánh giá đi theo lối mòn thiết kế cũ, và Apple cần làm 1 điều gì đó thay đổi lớn để tạo bước đệm nhảy vọt cho nó trước sức nóng cạnh tranh thị trường.

Không ngạc nhiên khi Apple quyết định đầu tư vào điện thoại gập. Nhiều hãng khác như Samsung, Lenovo và Microsoft cũng có ý định tương tự.

Trong một vài năm nay, chúng ta đã nghe nhiều tin đồn về kế hoạch phát triển điện thoại có thể gập lại, nhưng hiện tại vẫn chưa có hãng nào có thể hiện thực hóa. Theo tờ The Wall Street Journal, Samsung dự kiến ​​sẽ phát hành Samsung Galaxy X vào đầu năm 2019, một chiếc điện thoại có thể gập lại mà công ty đã phát triển từ năm 2011. 

Vì sao Apple vẫn chậm rãi mặc dù các công ty công nghệ khác chạy đua cấp tốc:

Tuy nhiên, khác với Samsung, Apple lại có hướng tiếp cận mới. Năm ngoái, Apple đã đăng ký bản quyền cho sản phẩm điện tử mới có bộ phận gập linh hoạt cho phép gập thiết bị một cách dễ dàng.

Thay vì đua nhau trong việc ra mắt sớm hơn, thì Apple chọn cách chậm rãi an toàn giúp iPhone trở nên hoàn hảo nhất. Thật khó để phàn nàn khi Apple lúc nào cũng ra mắt những mẫu thiết bị chất lượng tốt nhất hài lòng người dùng mặc cho giá cả đắt đỏ của nó. 

Trước đây từng có thông tin Apple và LG cùng hợp tác phát triển concept iPhone gập. Quan hệ giữa hai hãng đang khá tốt trong bối cảnh Apple muốn giảm bớt phụ thuộc vào màn hình OLED của Samsung. Với dự án iPhone gập, đối tác sản xuất màn hình rất có thể sẽ là LG.

Thay vì phát hành ba mô hình hơi tương tự như tin đồn vào cuối năm nay, Apple có thể giới thiệu iPhone hoàn toàn mới cùng với iPhone được nâng cấp thông thường.

Một chiếc iPhone màn hình gập sẽ là khởi đầu hoàn toàn mới sau thiết kế thay đổi nhỏ của iPhone X năm ngoái. Sự mới mẻ là cần thiết giúp Apple có thể duy trì iPhone ở vị trí số 1 sau hơn 1 thập kỉ đang dần bị các nhà phê bình đánh giá không có sự đổi mới trong thiết kế.

TIN LIÊN QUAN

IPhone 11 là smartphone Apple bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2020

IPhone 11 là smartphone Apple bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2020 Nhiều hệ thống bán lẻ tại Việt Nam ghi nhận iPhone 11 là điện thoại Apple bán chạy nhất, nằm trong top 10 smartphone bán tốt nhất năm 2020. iPhone 11 đã chính thức trở thành chiếc

Những mẫu iPhone là con át chủ bài giúp Apple đánh chiếm thị trường smartphone

Một báo cáo từ Consumer Intelligence Research Partners cho biết iPhone X chỉ chiếm 16% doanh số bán iPhone. Một con số nhỏ bé so với 44% của iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Càng ngạc nhiên hơn với doanh số của iPhone 7 và iPhone 6s. Bộ đôi iPhone 7 và 7

Apple tăng cường sản xuất iPhone 12 vì bán quá chạy

Mặc dù chỉ mới mở bán thế hệ iPhone 12 ở một số thị trường được vài ngày, nhưng do nhu cầu khá mạnh nên Apple đã liên hệ với các đối tác chuỗi cung ứng để tăng tốc sản xuất model iPhone 12 lên tới thêm 2 triệu chiếc.

Như dự đoán, Apple giảm giá iPhone 6/Plus và 7/Plus nhằm dọn đường cho iPhone mới

Ngay trong sự kiện ra mắt bộ ba iPhone mới, Apple đã thông báo giảm giá 100 USD cho các đời iPhone trước là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Hiện tại, iPhone 7 và iPhone 7 Plus lần lượt có mức giá ban đầu với 549 USD và 669 USD.

Apple sẽ sớm có nhà lắp ráp mới cho iPhone 12 series

Theo thông tin mới nhận được, Luxshare, nhà lắp ráp chính AirPods của Apple, được cho là đang cố gắng tham gia vào chuỗi sản xuất iPhone trước thời hạn.

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

Apple nâng cấp bộ nhớ cho iPhone 6s, iPhone 6s Plus

Bên cạnh việc ra mắt 2 mẫu điện thoại mới là iPhone 7 và iPhone 7 Plus, Apple cũng giảm giá bán của các mẫu iPhone cũ là iPhone 6s và iPhone 6s...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển chế độ Recovery mode cho iPhone, iPad mà không cần phím bấm vật lý

Thông thường, để chuyển iPhone, iPad về Recovery mode thì chúng ta cần nhấn thực hiện nhiều thao tác thủ công khá thức tạp và phiền phức. Tuy nhiên, ở bài viết này TECHRUM xin chia sẻ với các bạn công cụ ReiBoot, hỗ

Nếu máy tính của bạn không đủ cấu hình để cài đặt Windows 11, đây là cách vượt rào

Windows 11 đã chính thức ra mắt từ ngày 5 tháng 10 vừa qua. Mặc dù đây được đánh giá là một bản nâng cấp cực lớn dành cho cộng đồng người dùng Windows, song Windows 11 cũng tạo ra một số trở ngại cho những người muốn

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

[Windows] Kiểm tra và khắc phục hoặc sửa chữa ổ đĩa cứng khi bị lỗi

Một ổ đĩa cứng bị lỗi có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau trên máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM xin chia sẻ một số biểu hiện có thể bắt gặp cũng như giải pháp khắc phục khi ổ cứng bất thường nhé!

Cách sửa lỗi unknow USB device

Lỗi unknow USB device hay USB Device not reconized sẽ xuất hiện khi máy tính không nhận được kết nối với USB của bạn dù bạn đã cắm USB vào cổng trên máy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp đánh giá nhanh Blackberry DTEK50

Thế giới di động - Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở hộp và đánh giá nhanh Blackberry DTEK50. Smartphone tầm trung hỗ trợ công việc được trang bị phần mềm bảo...

So sánh thời lượng pin giữa K8000, K10000 Pro, Xiaomi Mix 2 và iPhone 7 Plus

iPhone 7 Plus tắt nguồn đầu tiên sau 3 giờ 33 phút. Tại thời điểm này, Xiaomi Mix 2 còn 13% pin, K10000 Pro còn 71%, trong khi K8000 vẫn còn tới 79%. Xiaomi Mix 2 chịu thua sau khi trải qua 3 giờ 53 phút tiêu thụ năng

Chevrolet Captiva LTZ 2016 - chiếc SUV 7 chỗ giá rẻ và đáng mua

Chevrolet Captiva Revv 2016 có thể không phải là chiếc SUV 7 chỗ mới nhất trên thị trường, tuy nhiên với mức giá khởi điểm 30.490 USD (~ 678 triệu đồng) thì đây là một trong những chiếc xe...