HTC có thể tồn tại trong thị trường smartphone đầy khốc liệt này được bao lâu?

Theo Android Authority: Thời gian gần đây, HTC đang gặp phải vô vàng khó khăn và bất ổn. Chỉ mới tuần trước, công ty thừa nhận rằng sẽ sa thải 1.500 (khoảng 22%) lực lượng lao động toàn cầu của mình. Hơn nữa doanh thu tháng 6 của HTC cũng giảm hơn 67% so với cùng kỳ năm ngoái. 

HTC có thể tồn tại trong thị trường smartphone đầy khốc liệt này được bao lâu?

Với tình hình đáng báo động như hiện tại, liệu HTC có thể tồn tại trong thị trường smartphone đầy khốc liệt này được bao lâu?

Vài điểm chính trong lịch sử của HTC

Trong năm 2008, HTC đã phát hành HTC Dream, đây là chiếc smartphone Android đầu tiên được phát hành. 

HTC Dream là một “cú hích” trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh đang phát triển. Đến tháng 3/2009, hệ điều hành Android đã đạt tới 6% thị phần tại Mỹ, phần lớn là nhờ vào Dream. 

Trong năm 2010, HTC đã làm nên lịch sử một lần nữa với HTC Evo 4G, điện thoại thông minh 4G đầu tiên tại Hoa Kỳ. Cũng trong năm 2010, HTC đã hợp tác với Google để phát hành Google Nexus One, bệ phóng cho toàn bộ hệ sinh thái điện thoại thông minh của Google.

Sau đó, vào năm 2013, HTC tiếp tục ghi dấu ấn với việc phát hành HTC One M7, một trong những điện thoại thông minh tốt nhất và đẹp nhất mọi thời đại. Từ loa stereo đối xứng được bao bọc trong khung nhôm đến màn hình 1080p tuyệt đẹp, One M7 là “một con quái vật’’ tại thời điểm đó. Nó đã bán được 5 triệu chiếc chỉ trong vòng hai tháng.

Trong năm 2012, HTC là một trong năm nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu trên thế giới, nhưng đến cuối năm 2013, công ty này đã bị tụt xuống top 10. Đến năm 2014, HTC thậm chí còn không nằm trong top 10 nữa .

Đã có chuyện gì xảy ra?

Sự thoái trào của HTC đến từ những sai lầm trong việc kinh doanh sản phẩm của công ty.

Trong khi Apple và Samsung chi hàng tỉ đô la để quảng cáo cho các sản phẩm, HTC đã không chú trọng vào điều này mà chỉ cố gắng cải thiện chất lượng sản phẩm. Họ muốn chứng minh rằng chất lượng sản phẩm của họ sẽ nói lên tất cả.

Với quan điểm và hướng đi không phù hợp như thế, ngay cả U12+ có thiết kế đẹp và tính năng vượt trội đến mức nào cũng không thể cạnh tranh với bộ phận tiếp thị mạnh mẽ của Samsung. 

Bảo thủ về quan điểm, HTC đã tiếp tục bán các dòng flagship của họ với mức giá bằng hoặc thậm chí cao hơn các thương hiệu khác. Samsung có một giá trị thương hiệu đủ lớn để thành công với Galaxy S9+ có giá 840 USD, nhưng sẽ không hợp lí khi HTC bán chiếc U12+ của họ với giá 800 USD, mặc dù chất lượng của hai sản phẩm này khá đồng đều.

Vậy HTC cần phải làm gì để cứu lấy chính mình?

Trong ngắn hạn, điều duy nhất HTC có thể làm để cứu lấy bản thân là phát hành những chiếc điện thoại thông minh với mức giá tuyệt vời. Nó phải có sự tinh tế của HTC nhưng được bán với giá của OnePlus.

Về lâu dài, HTC nên nhìn vào thị trường đang phát triển, đặc biệt là Android Go. HTC có thể tập trung phát triển các thiết bị này để lấy lại phong độ mà mình từng đạt được trước đó.

Hãy tưởng tượng một thiết bị HTC với giao diện One M7, nhưng được trang bị Android Go và giá bán chỉ 150 USD. Thiết bị như thế hoàn toàn có thể thống trị thế giới Android Go.

Lợi nhuận cho các thiết bị đó sẽ thấp, nhưng đây sẽ là mức đầu tư hợp lí mà HTC cần bỏ ra để khôi phục thương hiệu. HTC cần phải tái tạo lại công ty bằng cách nhắm đến thị trường mới, chứ không phải cố gắng cứu vãn tại thị trường cao cấp nhưng không hiệu quả.

Trên đây là những nhận định về nguyên nhân thất bại cũng như hướng đi mà HTC cần thực hiện được Android Authority phân tích. Đã đến lúc HTC cần tự đánh giá vị trí hiện tại của bản thân và đưa ra các chiến lược kịp thời và đúng đắn.

Sẽ có thể phải biến công ty trở thành một doanh nghiệp hoàn toàn mới, nhưng đây là điều đáng đánh đổi để cứu lấy chính mình. Các bạn nghĩ sao?

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Từ HTC Dream tới 2018: Chặng đường 10 năm của Android

Không phải ai cũng có cơ hội nhìn thấy đầy đủ chặng đường phát triển của Android trong 10 năm qua. Liệu bạn có biết HTC Dream là người mở đường đầu tiên?

[Google I/O 2018] Những smartphone đã có thể tải xuống Android P beta

Khác với những lần trước, Google không chỉ phát hành Android P beta cho Google Pixel hay Nexus mà còn mang đến cho nhiều hãng smartphone lớn khác, nhưng rất tiếc không có một sản phẩm nào của Samsung - nhà sản xuất smartphone Android lớn nhất thế

Google sẽ chính thức phát hành Android O ngay trong tuần tới?

Tên chính thức liệu có phải là Android O hay không thì vẫn còn là một dấu hỏi lớn nhưng có một thông tin quan trọng hơn vào lúc này đó là Google có thể sẽ sớm phát hành Android 8.0 ngay trong tuần tới.

Những sự thật rất thú vị về nền tảng Android

Ngày nay nhắc tới Android là nhớ tới Google, nhưng điều đáng ngạc nhiên đó là Google lại không phải cha đẻ của Android!

Google sẽ chính thức phát hành Android O vào ngày 21/8

Tên chính thức liệu có phải là Android O hay không thì vẫn còn là một dấu hỏi lớn nhưng có một thông tin quan trọng hơn vào lúc này đó là sau khi cung cấp rất nhiều bản preview cho lập trình viên, Google đã sẵn sàng để phát hành Android O.

Nexus 5X và Nexus 6P sẽ bị Google loại bỏ ra khỏi danh mục hỗ trợ của Android P

Mặc dù hai phiên bản Nexus 5X và Nexus 6P mặc dù đã ra đời được vài năm nhưng thực sự đây vẫn là một thông tin đáng tiếc dành cho cộng đồng công nghệ. Dù sao thì Nexus 5x và Nexus 6P vẫn được Google hỗ trợ cung cấp các bản cập nhật bảo mật định kỳ

Nhìn lại lịch sử phát triển đầy thăng trầm của LG Mobile

Đều là những ông trùm công nghệ sừng sỏ của Hàn Quốc, nhưng trên thị trường điện thoại hiện nay vị thế của Samsung và LG hoàn toàn khác biệt. Trong khi Samsung đang bay cao và luôn dẫn đầu về mặt doanh số thì LG ngày càng lao dốc. Điều đáng nói là

Nokia 2 sẽ được lên thẳng Android 8.1 Oreo trong thời gian sắp tới

Có thể nói Nokia là một trong những hãng phát hành bản cập nhật Android Oreo khá sớm cùng với Sony và Google. Trước đó, công ty Phần Lan đã hứa cập nhật phần mềm 2 năm liên tục cho tất cả các điện thoại thông minh Android của hãng và bao gồm cả mẫu

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thanh toán trên PUBG Mobile VN, rẻ hơn 20% so với bản quốc tế

Sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng VNG đã chính thức mở cổng thanh toán cho tựa game PUBG Mobile tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, bạn được giảm giá đến 20% so với hình thức nạp qua Google Play hay AppStore. Chưa

Hướng dẫn tìm kiếm người dùng trên Tik Tok bằng ID đơn giản

Dù bạn ghé thăm Tik Tok với mục đích gì thì chắc chắn bản thân cũng sẽ có những giây phút thư giãn thoải mái nhờ loạt clip vô cùng sáng tạo của “dân tình”. Tương tự như mạng xã hội khác, trên Tik Tok cũng có những

Người dùng Windows 10 nên sử dụng Night Light hay Dark Mode?

Thực tế, Windows 10 cũng tích hợp sẵn chế độ Dark Mode, chuyển Windows 10 sáng nền tối tuyệt đẹp nhưng không được thiết kế tốt cho giấc ngủ.

Cách lấy ảnh đại diện của video trên Youtube

Mỗi video, clip khi đăng tải lên Facebook đều có những ảnh đại diện (thumbnail) đi kèm. Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tải chúng về nếu bạn thấy thích.

Cách đuổi muỗi bằng điện thoại Android

Thời gian gần đây các bệnh liên quan đến muỗi chích đang tăng cao, các bệnh phải kể đến như là Zika và sốt xuất huyết đang lây lan khá nhiều. Bài viết này sẽ giúp các bạn dùng smartphone để đuổi muỗi một cách hữu hiệu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt