Tổng sản lượng smartphone năm 2018 dự kiến đạt hơn 1.49 tỷ USD

Theo báo cáo của The Investor, doanh số điện thoại thông minh toàn cầu sẽ tăng 1.4% trong năm 2018 và có khả năng tăng nhanh hơn vào năm 2019, thời điểm mạng 5G có thể được áp dụng chính thức. 

Tổng sản lượng smartphone năm 2018 dự kiến đạt hơn 1.49 tỷ USD

Số liệu từ hãng nghiên cứu Strategy Analytics cho thấy, tổng sản lượng smartphone năm 2018 dự kiến đạt hơn 1.49 tỷ USD, tăng nhẹ từ con số 1.47 tỷ của năm 2017. Trước đó, tỷ lệ tăng trưởng vào các năm 2016 (1.8%) và 2017 (1.2%) cũng ở mức khá thấp, trái ngược hẳn với đà tăng trưởng ở mức 2 chữ số trong nhiều năm kể từ khi Apple ra mắt chiếc iPhone đầu tiên (2007).

Tốc độ tăng trưởng thấp chủ yếu là do điện thoại mới ngày càng tốt hơn, dẫn đến chu kỳ thay thế dài hơn. Ngoài ra, quá trình thâm nhập mạnh mẽ của smartphone trên toàn cầu và giá bán tăng cao cũng ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu dùng.

Tuy nhiên, đến năm 2019, nhu cầu thay thế smartphone có thể sẽ tăng mạnh trở lại khi mạng 5G (nhanh hơn, ổn định hơn mạng 4G) chính thức được đưa vào sử dụng, đồng nghĩa với việc các thiết bị di động mới sẽ tích hợp nhiều công nghệ mới.

Tỷ lệ tăng trưởng cụ thểt trong năm 2019 được dự báo là 3.5%, sau đó tăng lên 4.4% vào năm 2020, 4.9% vào năm 2021. Đến năm 2023, tốc độ tăng trưởng sẽ đạt khoảng 4.1% mỗi năm.

Ngoài ra, Hàn Quốc dự kiến giới thiệu 5G vào tháng 3 năm sau và quá trình đấu thầu cho các băng tần hiện đang được tiến hành tại quốc gia này.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Strategy Analytics: iPhone 7 và iPhone 7 Plus là hai smartphone bán chạy nhất thế giới trong Q2/2017

Báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics cho thấy iPhone 7 và iPhone 7 Plus là hai smartphone bán chạy nhất thế giới trong Q2/2017. Samsung Galaxy S8 trong khi đó là chiếc điện thoại thông minh Android bán chạy nhất. Có

Quý 4/2017 chỉ có 400 triệu smartphone được bán ra trên toàn cầu

Apple với hơn 77 triệu smartphone được tiêu thụ chiếm giữ vị trí số 1 trong khi Samsung ngay sát phía sau với ít hơn chỉ vài triệu máy. Các hãng điện thoại Trung Quốc chiếm giữ những vị trí tiếp theo gồm Huawei, Oppo và Xiaomi trong đó Xiaomi chứng

Với iPhone 7/7 Plus, Apple lại chứng minh Samsung vẫn còn rất "non"

Những cải tiến đột phá trong thiết kế và cấu hình trên bộ đôi Galaxy S8/S8+ dường như là không đủ để Samsung có thể lật đổ được Apple trong thị trường smartphone.

iPhone 7 vẫn là smartphone phổ biến nhất thế giới

Dù có sự xuất hiện của bộ đôi Samsung Galaxy S8, lượng iPhone 7 và 7 Plus xuất xưởng quý II/2017 vẫn dẫn đầu và bỏ xa đối thủ.

Thị trường smartphone sẽ quay lại với mức tăng trưởng hàng năm 3% từ năm 2019

Theo dự báo, IDC cho rằng thị trường smartphone sẽ quay lại với mức tăng trưởng hàng năm 3% từ năm 2019 trở đi. Đến năm 2022, dự kiến sẽ có 1.654 tỷ điện thoại được phân phối với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 2.4%.

Màn hình OLED sẽ được sử dụng nhiều hơn màn hình LCD vào năm tới

Tỷ lệ sử dụng màn hình OLED đã tăng từ 40.8% trong năm 2016 lên 45.7% trong năm 2018. Đến năm 2019, con số này dự kiến đạt 50.7%, tương đương 20.7 tỷ USD doanh thu, còn màn hình TFT-LCD (loại LCD phổ biến nhất) sẽ chỉ chiếm 49.3% và 20.1 tỷ USD

2017: Samsung tiếp tục duy trì vị thế hàng đầu trong bảng xếp hạng doanh số smartphone toàn cầu

Theo đó, toàn bộ thị trường smartphone trong Q4/2017 đạt doanh số xấp xỉ 408 triệu chiếc, giảm 5,6% so với Q4/2016. Đây là lần đầu tiên Gartner ghi nhận sự sụt giảm của thị trường kể từ khi họ bắt đầu tiến hành theo dõi ngành sản xuất smartphone

iPhone 7, iPhone 7 Plus bán chạy nhất thế giới quý 2/2017

Thống kê mới nhất cho thấy, Apple đã đại thắng trong quý 2/2017 khi bộ đôi điện thoại flagship gần đây nhất của hãng - iPhone 7 và iPhone 7 Plus dẫn đầu danh sách các smartphone bán chạy nhất thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Vô hiệu hóa 10 tính năng không dùng đến trên Windows 10

Trên Windows 10 bạn có thể quản lý các tính năng thông qua hộp thoại Windows Features. Chính vì vậy, việc đầu tiên cần làm là khởi chạy công cụ này. Hãy nhấn chuột phải vào nút Start, chọn Programs and Features.

Khái niệm Wifi là gì?Cách hoạt động, ứng dụng Wifi trong cuộc sống

Wifi là một khái niệm đã vô cùng quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Hiểu nôm na, Wifi là việc kết nối không dây sử dụng sóng vô tuyến. Vậy cụ thể wifi là gì? Chúng ta sẽ ứng dụng wifi trong cuộc sống như thế nào? TCN sẽ

Hướng dẫn kiểm tra và cập nhật phiên bản Adobe Flash Player cho máy tính

Tuy nhiên, ngoài sự tiện dụng đó thì cũng không thể phủ nhận Adobe Flash Player vẫn có những lỗi nghiêm trọng về bảo mật và đang là 'miếng mồi ngon' để kẻ xấu lợi dụng, tấn công người dùng.

3 lợi ích của việc khởi động lại máy tính

Sau một thời gian dài làm việc với máy tính, bạn nên khởi động lại máy tính trước khi tiếp tục sử dụng...

Mách bạn mẹo hay để hủy đăng ký YouTube Premium cực đơn giản

Bạn đang sở hữu tài khoản YouTube Premium, nhưng muốn hủy đăng ký vì một lý do nào đó. Dưới đây sẽ hướng dẫn cách hủy đăng ký YouTube Premium một cách nhanh chóng và đơn giản trên nhiều loại thiết bị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera Vivo NEX và Google Pixel 2: Cuộc chiến ngang tài ngang sức

Loạt hình ảnh đầu tiên khá ấn tượng khi cả 2 thiết bị cho ra các hình ảnh với các xử lí khá giống nhau. Tái tạo màu sắc tương tự nhau trên cả hai, tuy nhiên có một số khác biệt nhỏ về độ phơi sáng, độ bão hòa và cân

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang

Đánh giá vòng đeo tay thông minh DT No.1 F5, kiểu dáng thể thao, giá chỉ 1 triệu đồng

Ở bài viết lần trước, TCN đã có bài đánh giá trên tay sản phẩm vòng đeo tay thông minh DT No.1 F4, lần này TCN mang tới sản phẩm mới nhất của thương hiệu DT No.1 là chiếc F5 – vòng đeo tay thông minh thích hợp cho