Android P sẽ có tính năng chặn các ứng dụng truy cập vào lịch sử cuộc gọi

Google mới tiết lộ một tính năng mới của Android P trên trang Developers Blog, tính năng này sẽ chặn các ứng dụng truy cập vào lịch sử cuộc gọi của người dùng.

Trước đây các ứng dụng đòi quyền truy cập vào nhóm “phone” sẽ có luôn cả quyền truy cập lịch sử cuộc gọi của người dùng. Với Android P, Google sẽ tạo ra một nhóm quyền riêng là Call-Log để hạn chế rò rỉ thông tin số điện thoại cũng như các thông tin nhạy cảm. Ngoài ra quyền “phone” trước đây còn cho phép các ứng dụng có thể chuyển hướng cuộc gọi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dùng, trên Android P cũng chuyển quyền này qua Call-Log. 

Android P sẽ có tính năng chặn các ứng dụng truy cập vào lịch sử cuộc gọi

Tuy nhiên đây cũng chỉ là một thay đổi nhỏ từ Google, vấn đề bảo mật quan trọng vẫn là ở người dùng. Khi các ứng dụng đòi quyền truy cập vào các thông tin cá nhân nhạy cảm thì tốt nhất không nên tiếp tục sử dụng nếu ứng dụng đó không thực sự cần thiết.

Nguồn: androidpolice

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện lỗ hổng bảo mật zero-day của Android, có thể gây ảnh hưởng tới Google Pixel 6, Samsung Galaxy S22...

Một nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật trên Google Pixel 6. Lỗ hổng này có thể gây ảnh hưởng đến phần nhân của Android, cho phép kẻ tấn công có quyền truy cập đọc và ghi tùy ý, đặc quyền root và quyền vô hiệu hóa SELinux.

Google sẽ loại bỏ những ứng dụng cố trình sử dụng các dịch vụ trợ năng

Được biết, Accessibility Services là khu vực khá nhạy cảm và cũng là một tính năng giúp người dùng bị khuyết tật có thể tương tác với smartphone mà không cần thao tác nhiều.

Microsoft sẽ sớm hoàn thiện Your Phone và tích hợp vào phiên bản Windows 10

Ứng dụng Your Phone dành cho Windows 10 đã từng được công bố rộng rãi đến người dùng tại hội nghị BUILD hàng năm của Microsoft, hướng đến mục tiêu “a new way to connect your phone to your PC - một cách thức mới để kết nối điện thoại của bạn và máy

Tin tặc chào bán quyền truy cập máy chủ RPD với giá 3 USD

Hãng bảo mật Trend Micro vừa phát hiện một số Dark Web (chợ đen của tin tặc) đã chào bán chứng chỉ liên quan đến quyền truy cập giao thức điều khiển máy tính từ xa (Remote Desktop Protocol - RDP) với giá chỉ 3 USD. ...

Bạn sẽ rất bất ngờ vì những gì mà Google biết về bạn!!!!

Lưu ý, tất cả những thông tin dưới đây đều phụ thuộc vào tài khoản Google mà bạn đã sử dụng đối với các dịch vụ của Google (Bao gồm cả trình tìm kiếm google.com, gmail, youtube, drive, …).

Việc chia sẻ vị trí trên Google Maps giờ đã trở nên tiện lợi hơn

Nếu chưa sử dụng tính năng này, bạn có thể dễ dàng thiết lập nó theo các bước sau: (1) mở ứng dụng Google Maps trên iPhone hoặc Android; (2) nhấp vào nút menu ở trên cùng bên trái; và (3) nhấp vào mục chia sẻ vị trí.Tại đây bạn có thể chọn người để

iOS 12.1 gặp lỗ hổng bảo mật, vượt qua màn hình khóa để truy cập danh bạ

Lỗ hổng bảo mật này tương đối nghiêm trọng, cung cấp quyền truy cập vào tất cả thông tin liên hệ trên iPhone. Điều này liên quan đến việc kích hoạt cuộc gọi FaceTime và truy cập tính năng gọi nhóm FaceTime mới để xem thông tin liên hệ mà không cần

Facebook gửi thông báo phản hồi việc thu thập lịch sử cuộc gọi và tin nhắn SMS của người dùng

Sau sự cố khiến hàng chục triệu tài khoản bị sử dụng để điều hướng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, vừa qua Facebook còn bị cáo buộc lén thu thập lịch sử cuộc gọi và tin nhắn SMS của người dùng. Phản hồi vụ việc này, Facebook đã gửi thông cáo báo chí để

THỦ THUẬT HAY

97% mã độc nhắm vào điện thoại Android trong năm ngoái

Android đã trở thành mục tiêu lớn nhất của các cuộc tấn công phần mềm độc hại di động.

Hướng dẫn cách thêm lịch World Cup 2018 vào iPhone

Trận đấu đầu tiên của World Cup 2018 đã khởi tranh vào tối qua. Bạn đã chuẩn bị đầy đủ lịch World Cup để treo tường hay ghi chú lại đầy đủ các trận cần chú ý chưa? Nếu bạn không chuẩn bị được những thứ trên thì cũng

Những thủ thuật khai thác tính năng trên Camera iOS 11

Camera trên iOS 11 có nhiều nâng cấp và thay đổi hơn so với hệ điều hành trước. Một số thủ thuật sẽ giúp bạn khai tác tối đa tính năng trên iOS 11.

Cách kiểm tra ngày sản xuất điện thoại Samsung cực đơn giản, nhanh chóng

Bạn đang chuẩn bị mua lại một chiếc điện thoại Samsung từ một người nào đó . Bạn muốn tìm hiểu chiếc điện thoại mà mình chuẩn bị mua được sản xuất khi nào mà vẫn chưa biết cách để thực hiện.

Tải video YouTube, Facebook bằng YTD Video Downloader

Như các bạn đã biết số lượng video trên YouTube rất lớn, nhưng lại không cho phép người dùng tải về. Giờ đây, đó không phải là vấn đề lớn nữa bởi có rất nhiều cách để tải về.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Logitech G Pro X: gaming đỉnh cao với switch thay đổi dễ dàng

Logitech G Pro X là phiên bản nâng cấp của G Pro với tiêu chí: giữ lại những điểm tốt & bổ sung thêm các tính năng “đáng tiền”. Mẫu bàn phím cơ này sở hữu layout tenkeyless với 87 phím + 2 phím chức năng riêng biệt.

Đánh giá Lenovo ThinkPad X12 Detachable: Cấu hình đủ dùng, đồ họa Iris Xe mạnh mẽ

Lenovo ThinkPad X12 Detachable là một chiếc máy tính bảng bàn phím rời chất lượng cao. Máy sở hữu một bộ khung siêu nhẹ, màn hình kích thước 12.3 inch rực rỡ, được bán kèm bàn phím siêu thoải mái và bút cảm ứng stylus.

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng