Chỉ số BrandIndex được tổ chức YouGov tạo ra để theo dõi “sức khoẻ thương hiệu' các doanh nghiệp tại Mỹ bằng những mẫu khảo sát với số lượng người tham gia lên tới hàng ngàn người mỗi ngày. Theo đó, Microsoft đang chiếm được lòng tin của rất nhiều bạn trẻ.
Loại khảo sát này phỏng vấn hàng ngàn người tiêu dùng mỗi ngày để theo dõi mức độ phổ biến của một thương hiệu. Điểm hay nhất của BranIndex là nó cho thấy sức khoẻ của các thương hiệu thay đổi theo từng ngày và từng tuần, chứ không phải hàng tháng trời như những bài nghiên cứu khổng lồ được thực hiện hàng năm.
Các con số mới của công ty cho thấy sự nổi tiếng của Microsoft đã đạt mức cao nhất trong hai năm. Điều này đặc biệt đúng đối với người tiêu dùng trong độ tuổi từ 18 đến 35. Sự yêu thích của Microsoft trong độ tuổi này có vẻ trái ngược với những gì nhiều người có thể nghĩ. Khi mọi người nghĩ về thế hệ trẻ, họ chủ yếu nghĩ rằng người trẻ thì mê iPad và iPhone và các nhãn hiệu thời trang khác. Những con số ở đây cho thấy ngày càng nhiều người trẻ đang đánh giá cao phần mềm và thiết bị mà Microsoft đang tung ra.
Vậy đây là nguyên nhân của sự việc này?
Microsoft đã đặt rất nhiều nỗ lực vào việc làm cho các phần mềm và sản phẩm của hãng có các tính năng tốt nhất, và làm việc rất tốt trên tất cả các nền tảng. Các thiết bị iOS và Android có rất nhiều lựa chọn từ bộ phần mềm của Microsoft. Và với sự tập trung của Microsoft vào công nghệ đám mây, các ứng dụng này đồng bộ tốt hơn nhiều đối thủ của chúng. Điều này mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng của hãng lên nhiều lần. Giờ đây ai dùng iPad hay iPhone hoặc MacBook cũng có thể dùng bộ công cụ Microsoft Office dễ dàng.
Ngoài ra, một điều thú vị ở đây là, phần lớn những người thuộc nhóm tuổi này đều còn là sinh viên đại học. Có nghĩa là họ có nhu cầu sử dụng công nghệ rất cao. Họ đang sử dụng Word, Powerpoint, OneNote và Excel, lưu trữ và chia sẻ dữ liệu qua đám mây với OneDrive. Mặt khác, sinh viên cũng không có nhiều ngân sách nên các máy tính Windows cũng là sự lựa chọn hàng đầu của họ.
Tất cả những điều trên làm cho Microsoft trở thành một công ty rất thân thiện với giới trẻ.
Theo Phonearena