Cử chỉ điều hướng Android P có tốt hơn so với iPhone X?

Google có thể sẽ bị buộc tội sao chép Apple, nhưng đây là con đường đúng đắn. Vậy cử chỉ điều hướng Android P có tốt hơn so với iPhone X? 

Cử chỉ điều hướng Android P có tốt hơn so với iPhone X?

Đã có rất nhiều ý kiến xung quanh sự thay đổi từ điều hướng ba nút tiêu chuẩn mà chúng ta đã có trong Android kể từ ngày phiên bản ICS (Ice Cream Sandwich) đến một hệ thống hoàn toàn dựa trên cử chỉ. Khi các nhà sản xuất phần cứng cố gắng loại bỏ các viền bezel và cảm biến vân tay ở phía trước, cơ chế điều hướng cũ dường như không đem lại giá trị gì cho ý tưởng mở rộng màn hình.

Google đã không nghĩ ra ý tưởng này đầu tiên mà Apple là người tiên phong và iPhone X là thiết bị đầu tiên sử dụng hoàn toàn các cử chỉ để điều hướng. Để hiểu rõ hơn về cách hai công ty này đang tiếp cận các cử chỉ, chúng ta hãy cùng so sánh cách điều hướng Android P và iPhone X xem phương pháp nào tối ưu hơn.

Vuốt và vuốt

Để truy cập trình chuyển đổi ứng dụng từ màn hình chính trên iPhone X, bạn cần vuốt lên, hoặc vuốt thêm sang phải để xem danh sách các ứng dụng dùng gần đây. Nó là thêm một thao tác thứ hai để kích hoạt trình chuyển đổi ứng dụng. Nó là tốt, đặc biệt là khi đó là điều duy nhất bạn từng biết. 

Trình truy cập ứng dụng gần đây trên Android P

Trình chuyển đổi ứng dụng màn hình chính của Android P hoạt động bằng cách vuốt thẳng lên. Chúng ta vẫn biết Apple đã dành riêng cử chỉ thẳng lên để quay trở lại trang đầu tiên của màn hình chính.

Ứng dụng được đề xuất

Trên iPhone X, bạn có quyền truy cập vào các ứng dụng được đề xuất của Siri bằng cách vuốt xuống từ giữa màn hình chính. Khi bạn 'kéo xuống', bạn sẽ nhận được thanh tìm kiếm và bốn ứng dụng được đề xuất (cộng thêm một số đề xuất bổ sung từ Siri).

Trong Android P, bất cứ khi nào bạn vuốt lên để truy cập trình chuyển đổi ứng dụng, năm ứng dụng được đề xuất xuất hiện ở cuối màn hình, cùng với thanh tìm kiếm.

Cá nhân mình đánh giá cao hơn sự bổ sung từ Google vào giao diện người dùng. Nó giống như giảm thiểu đi các thao tác cho người dùng và họ không cần phải nhớ quá nhiều cử chỉ để sử dụng. Với chỉ duy nhất một thao tác, chủ sở hữu đã có thể truy cập xem các ứng dụng gần đây, 5 ứng dụng đề xuất và thanh tìm kiếm Google.

Google có ý tưởng tốt hơn Apple

Việc bao gồm các cử chỉ của Android P Beta chưa phải là phương pháp điều hướng mặc định. Bạn phải kích hoạt để thử nó nếu bạn đã cài đặt phiên bản thử nghiệm hệ điều hành trên các điện thoại hỗ trợ. Google đã bỏ qua trình chuyển đổi ứng dụng và nút trang chủ để đổi lấy một thanh nhỏ đi kèm một số thủ thuật thông minh. Nó có thể gọi lên ngăn kéo ứng dụng với một thao tác vuốt nhẹ từ bất cứ đâu trên màn hình chủ, hoạt động như một nút trang chủ với cú nhấp, và truy cập vào ứng dụng gần đây bằng cách vuốt lên từ nút nhỏ đó một cách dễ dàng. 

Google tận dụng và tối ưu các cử chỉ tốt hơn

Những cử chỉ mà Google sử dụng là thực sự tuyệt vời vì một số lý do, ít nhất là vì Apple đã không làm được triệt để như vậy trong iOS. Chẳng hạn như cách truy cập ứng dụng gần đây dễ dàng hơn và nó còn có thêm một danh sách ứng dụng đề xuất cùng thanh tìm kiếm Google.

Như vậy có thể thấy rằng thay vì 'sao chép' lại hoàn toàn từ những gì của iPhone X, chúng ta đã thấy một nỗ lực khác từ Google trong việc thêm các cử chỉ điều hướng mới thân thiện hơn cho Android P. Google rõ ràng muốn cải thiện những gì mà Apple chưa làm được nhằm nâng cao trải nghiệm Android tổng thể cho người dùng. 

Dù các lỗi vẫn chưa thực sự được hoàn thiện trên Android P, nút Back cũ vẫn xuất hiện

Đồng thời, đây là bản Beta đầu tiên của Android P nên bạn sẽ cần phải bật để truy cập. Điều đó có nghĩa là không phải mọi thứ sẽ đều trơn tru vì nó có khả năng sẽ xảy ra lỗi trong tương lai. Nút quay lại hình tam giác vẫn tồn tại trên tất cả giao diện người dùng và nút Back này vẫn không có chức năng thống nhất trên mọi ứng dụng. Đôi khi bạn sẽ quay trở lại một bước trong menu, lần khác bạn sẽ rời khỏi ứng dụng hoàn toàn.

Tất nhiên do có một quá trình phát triển lâu dài nên sự thiếu đồng nhất đó không còn tồn tại trong iOS, việc chuyển ứng dụng trên iPhone X là một cử chỉ khá đơn giản. Còn với Google, ý tưởng là rất tuyệt vời nhưng sẽ cần phải sắp xếp các cử chỉ điều hướng sao cho hợp lý nhất trong tương lai.

Đó là tương lai của điều hướng 

Google đã làm rất tốt hơn các ý tưởng về cử chỉ điều hướng trên Android P

Các cử chỉ điều hướng mà iOS đang có là thực sự tuyệt vời và đơn giản để sử dụng. Chính vì thế không nên ngạc nhiên khi một kinh nghiệm tương tự trên Android cũng sẽ có trong tương lai nhưng đến với một hình thức khác một chút. Ngay cả trong giai đoạn phát triển ban đầu này, hệ thống cử chỉ mới này trên Android thực sự rất hay. Nó cải thiện hơn so với trải nghiệm cử chỉ điều hướng ở iOS ở một vài điểm chính và không làm cho người dùng cảm thấy rằng đó là một bản sao kém chất lượng.

Nhưng có một điều đối với nền tảng của Google là nó bị phân mảnh khá nhiều chính vì thế bạn sẽ có thể không nhận được một trải nghiệm cử chỉ điều hướng đồng nhất ở các điện thoại thông minh thương hiệu khác nhau trong tương lai. Liệu trải nghiệm này có được các nhà sản xuất Android sử dụng làm tiêu chuẩn trên sản phẩm của họ hay không? Hay chúng ta sẽ phải nhìn một mớ hỗn độn khi các OEM tìm cách phá vỡ hoặc cải thiện hơn các cử chỉ điều hướng của Google?

HàoPA

Theo androidcentral

TIN LIÊN QUAN

Apple hỗ trợ SIM kép và tăng cường hiệu năng CPU nhằm vượt mặt Android

Apple có truyền thống không hỗ trợ SIM kép nhưng đây lại là điểm giúp Android thu hút người dùng. Trước đây, có thể Táo khuyết thấy không cần thiết nhưng nhu cầu sử dụng SIM kép trên điện thoại của người dùng ngày một cao.

iPhone Xs Max là mẫu điện thoại có hiệu năng tốt nhất hiện nay

Cách đây khoảng hai tuần, Apple đã giới thiệu những mẫu iPhone thế hệ mới nhất của họ. Bộ ba iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone Xr là những chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị bộ vi xử lý sản xuất trên quy trình 7nm Apple A12 Bionic. Bộ vi xử

Cách đưa phím Home trên iPhone X lên một chiếc smartphone Android

Đầu tiên bạn cần bật chế độ Không rõ nguồn gốc trong phần Cài đặt (tùy theo các hãng mà đường dẫn tới cài đặt này có thể khác nhau) bạn có thể truy cập nhanh bằng cách tìm ở trên phần 'Tìm kiếm' của cài đặt.

Hướng dẫn cách chuyển hình ảnh từ iPhone sang điện thoại Android

Làm thế nào để chuyển hình ảnh từ iPhone sang điện thoại Android? Với ứng dụng Google Photos bạn hoàn toàn có thể làm được điều này!

Google hy vọng vượt qua Apple với phiên bản Android mới

Gã khổng lồ tìm kiếm, Google, ngày 9/3 đã ra mắt bản xem trước của phiên bản hệ điều hành Android tiếp theo do hãng này phát triển, có tên gọi Android N.

7 lý do cho thấy Pixel 2 là một lựa chọn tốt hơn iPhone X

Biên tập viên Business Insider đã sử dụng Pixel 2 XL trong vài tuần và khi so sánh với iPhone X, tay viết này cho biết có nhiều lí do để Google Pixel 2 là lựa chọn tốt hơn chiếc điện thoại của Apple.

Hướng dẫn mang thao tác "điều hướng bằng cử chỉ" trên iPhone X lên thiết bị Android của bạn

Như bạn đã biết, một trong những thay đổi lớn nhất trên iPhone X chính là việc Apple đã loại bỏ nút Home vật lý để tăng thêm diện ích cho màn hình hiển thị trên iPhone X. Các thao tác điều hướng trước đây cũng được thay thế hoàn toàn bằng cử chỉ

Apple đã khiến các hãng Android phải học tập iPhone X ngay lập tức

Với những chiếc điện thoại Android, khi giới thiệu một chiếc smartphone màn hình viền siêu mỏng, các nhà sản xuất buộc phải bỏ đi phím Home vật lý hoặc hàng phím ảo ngoài màn hình.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật kiểm tra link thật của các shortlink nhanh chóng

Rút gọn link có nhiều ưu điểm, nhưng một số kẻ xấu lợi dụng các shortlink để link tới các website có nội dung không tốt hay các đến các website có chứa mã độc nhằm lấy cắp thông tin người dùng. Việc biết trước liên kết

Cách hủy bỏ mã Captcha khi tìm kiếm trên Google bằng trình duyệt Chrome

Có rất nhiều lý do dẫn tới việc yêu cầu captcha này, có thể là do IP của bạn thực hiện tìm kiếm liên tục với tần suất cao trên Google, khiến Google nghĩ rằng bạn đang Spam kết quả trên Google. Ngoài ra việc máy tính

Trình quản lý mật khẩu Bitwarden - tiện ích mở rộng mới nhất của Microsoft Edge

Mới đây, Microsoft đã đưa một tiện ích mở rộng mới nhất vào cửa hàng Windows Store - trình quản lý mật khẩu Bitwarden. Hiện nay, tiện ích này đã có mặt trên hầu hết các trình duyệt máy tính, di động và web.

Mở khóa màn hình thiết bị Android bằng cách chạm màn hình 2 lần

Cách thông thường mà chúng ta thường sử dụng để mở khóa màn hình thiết bị Android là nhấn nút Nguồn, hoặc trên một số thiết bị Android khác, người dùng có thể sử dụng lệnh để nói, yêu cầu mở khóa thiết bị Android.

Hướng dẫn Học tiếng Anh Online cùng VnDoc

Nội dung bài học được chia theo các chủ đề khác nhau, kèm những hình ảnh minh họa cực kỳ sinh động, chỉ cần nhìn hình ảnh bạn đã phần nào đoán được nội dung. Nào hãy cùng bắt đầu cuộc hành trình chinh phục tiếng Anh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E168

E168 là một trong hai sản phẩm dòng điện thoại cơ bản mới ra mắt của Philips. Đây là một chiếc điện thoại cơ bản, nhỏ gọn, đáp ứng tốt nhu cầu nghe gọi cũng như giải trí đơn giản, với một mức giá rất tốt. Philips E168

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé