Theo Businessinsider, Apple đã không “tình cờ” có được những thành công như vậy. Trong năm 2017, Apple đã phát hành 3 mẫu iPhone, Apple Watch và iMac mới, ngoài ra hãng còn có những sản phẩm phần mềm mới.
Điều thú vị là năm 2018, Apple sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Đối với các nhà đầu tư vào Apple, việc công ty đưa ra những sản phẩm mới mẻ, sáng tạo là vấn đề quan trọng nhất.
Theo Abhey Lamba - một nhà phân tích tại Mizuho, có hai yếu tố quan trọng tạo nên thành công của Apple vào năm 2018.
Theo dõi nhu cầu của iPhone X
iPhone X là chiếc điện thoại hàng đầu của Apple. Nó được thiết kế với màn hình tràn cạnh cực đẹp, mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt Face ID và các tính năng vượt trội khác.
Khi lên kệ, iPhone X ngay lập tức cháy hàng tại nhiều quốc gia trên thế giới và hiện tại, nhu cầu vẫn đang rất cao. Việc quan sát xem nhu cầu đối với iPhone X có kéo dài vào năm 2018 hay không chính là mối quan tâm của các nhà đầu tư đối với Apple.
Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng, mức giá cao và thiếu một vài tính năng mà người dùng thực sự quan tâm có thể cản trở mức tăng doanh số tổng thể của sản phẩm này vào năm 2018.
Ông Steven Milunovich, một nhà phân tích tại UBS, nói rằng: Các dự đoán về iPhone X như là một 'siêu phẩm' có vẻ là lời nói quá.
Lamba sẽ theo dõi chặt chẽ doanh thu của iPhone X, đặc biệt là trong quý đầu năm tới.
Các dịch vụ của Apple sẽ tiếp tục phát triển?
Giám đốc điều hành Tim Cook cho biết, mảng kinh doanh dịch vụ của Apple sẽ cạnh tranh với một công ty trong nhóm Fortune 100 (100 công ty lớn nhất thế giới theo Fortune) vào năm 2017. Được biết, bộ phận kinh doanh này đã mang lại 29.98 tỷ USD doanh thu trong năm tài chính gần đây nhất.
Hiện tại, hoạt động kinh doanh chính của Apple là việc bán sản phẩm iPhone đang liên tục mở rộng mạnh mẽ, vì vậy bước tiếp theo của Apple có thể sẽ là phát triển lĩnh vực dịch vụ. Lamba cho rằng việc phát triển dịch vụ có thể là để bù đắp cho sự sụt giảm về doanh thu.
iPhone vẫn đóng góp một phần rất lớn trong doanh thu của Apple, và sẽ tiếp tục phát triển vào năm 2018. Tuy nhiên, Apple cho biết họ muốn chi 1 tỷ USD cho nội dung truyền hình trong năm tới và cũng vừa mua ứng dụng nhận dạng bài hát Shazam với giá khoảng 400 triệu USD. Ngoài ra, bộ phận kinh doanh điện toán đám mây cũng là một phần trong các dịch vụ của Apple.
Lamba hiện cũng khá lạc quan về Apple. Sự cạnh tranh trong mảng kinh doanh điện thoại ngày càng khốc liệt hơn. Tuy nhiên, để xây dựng được một “con gà đẻ trứng vàng” như iPhone sẽ mất rất nhiều thời gian và nguồn lực.
Lamba cho biết: Sẽ rất thú vị khi theo dõi các động thái phát triển các mảng dịch vụ Apple.
Tech Funny