Sau Viettel và Vinafone, Mobifone cũng yêu cầu khách hàng bổ sung thông tin

Theo nghị định 49/2017/NĐ-CP, các nhà mạng phải yêu cầu khách hàng bổ sung thông tin cũng như hình chụp đầy đủ để có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ, Viettel, VinaPhone là hai nhà mạng đã gửi thông báo và giờ đây đến lượt Mobifone.

Mobifone cho biết, hiện nay các nhà mạng đang xiết chặt quản lý các thuê bao di động để ngăn chặn tình trạng sim rác, sim không chính chủ nhằm lành mạnh hóa môi trường viễn thông cũng như quản lý và chăm sóc khách hàng được tốt hơn theo nghị định 49 được ban hành vào ngày 24/4/2017 của Bộ TT&TT.

Theo thông tin từ tổng đài viên các nhà mạng Vinaphone, Mobifone, những khách hàng cần bổ sung thông tin và ảnh chân dung chính chủ sẽ được gửi SMS thông báo, yêu cầu đến cửa hàng giao dịch là thủ tục bổ sung thông tin liên tiếp 5 ngày.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ thời điểm nhận được tin nhắn nếu khách hàng không ra cửa hàng bổ sung thông tin thì nhà mạng sẽ tiến hành khóa 1 chiều trong 15 ngày tiếp theo nếu khách hàng vẫn không bổ sung thông tin nhà mạng sẽ khóa 2 chiều, khách hàng không thể nghe, gọi, nhắn tin hay sử dụng 3G Mobifone hoặc 3G Vinaphone.

Theo các nhà mạng, tất cả các thuê bao di động dù thông tin đã đăng ký trên hệ thống chính xác hay chưa và dù là thuê bao trả trước hay trả sau đều phải nộp ảnh chân dung.

Hiện nay nhà mạng chỉ nhắn tin cho các thuê bao có thông tin cá nhân chưa chính xác. Nếu số thuê bao của khách hàng do một người khác đứng tên, hoặc do một người đại diện của công ty đứng ra đăng ký, thì người đứng ra đăng ký phải cung cấp ảnh chân dung.

VnReview

TIN LIÊN QUAN

Ngày mai, 21/09, Vinaphone, Mobifone, Viettel bắt đầu thử nghiệm chuyển mạng giữ nguyên số

Sau một thời gian khá dài im tiếng thì dịch vụ cho phép các thuê bao di động có thể chuyển đổi nhà mạng mà vẫn giữ nguyên số cũ bất ngờ được cho thử nghiệm kỹ thuật vào ngày mai, 21/09/2017. Ba cái tên sẽ cùng thử nghiệm kỹ thuật dịch vụ này là

Thuê bao 11 số của VinaPhone sẽ được chuyển sang đầu số 08x, Viettel và MobiFone là 07x và 03x

Trao đổi với Zing.vn, đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết toàn bộ các thuê bao 11 số hiện tại sẽ được rút gọn về 10 số đầu 08x trong tương lai gần. Còn theo ICTNews, thuê bao 11 số của Viettel và MobiFone sẽ dùng đầu số 07x và 03x.

VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ triển khai chuyển mạng giữ nguyên số từ 16/11

Trong thời gian đầu, 3 nhà mạng sẽ cung cấp dịch vụ cho các thuê bao trả sau. Sau 3 tháng sẽ tiếp tục mở rộng cho các thuê bao trả trước. Với Vietnamobile, dịch vụ này sẽ được triển khai từ ngày 1/1/2019 còn Gmobile sẽ là nhà mạng duy nhất không

VinaPhone và Viettel bắt đầu khóa một chiều các thuê bao thiếu thông tin

Theo nghị định 49 của Chính phủ yêu cầu tất cả các thuê bao di động phải bổ sung đầy đủ thông tin cá nhân và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao. Quy định này nhằm quản lý thuê bao di động tốt hơn, hạn chế tình trạng SIM rác tràn lan trên thị

Phí chuyển mạng giữ số từ nhà mạng ban đầu sang nhà mạng khác

Ngày 6/11/2018 tới đây 3 nhà mạng di động có lượng thuê bao lớn nhất là VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho khách hàng. Đây là dịch vụ được người dùng khá mong chờ, bởi vì có thể

VinaPhone bắt đầu gửi thông báo yêu cầu khách hàng bổ sung thông tin

Thông báo của VinaPhone nêu rõ: Nhằm tuân thủ đúng quy định của nghị định 49/2017/NĐ-CP và bảo vệ quyền lợi khách hàng, VinaPhone khuyến nghị khách hàng khẩn trương tới các điểm giao dịch để hoàn thiện việc đăng ký bổ sung thông tin thuê bao trước

Đợt chuyển thuê bao 11 số về 10 số đợt đầu tiên đã diễn ra thành công

Cục Viễn thông cho biết, đoàn công tác đã kiểm tra dịch vụ của cả 3 nhà mạng và cho thấy, việc chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số không gây gián đoạn liên lạc của khách hàng nội mạng và liên mạng.

Mobifone tăng lực 4G cho Thành phố Hồ Chí Minh với 1500 trạm 4G

Đại diên MobiFone cho biết, mới đây nhà mạng này đã bổ sung thêm 1.500 trạm 4G tập trung các quận khu vực trung tâm TP Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, MobiFone cũng nâng cấp các trạm 3G để đảm bảo dung lượng phục vụ dịch vụ Internet tốc độ cao cho các

THỦ THUẬT HAY

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Mẹo khởi động lại iPhone không dùng phím cứng với iOS 11

Có rất nhiều trường hợp nút Power trên iPhone, iPad không được nhạy khiến bạn hơi phiền toái trong việc khởi động lại máy sau một thời gian dài sử dụng.

Cách kiểm tra phần cứng điện thoại Samsung trước khi mua

Kiểm tra các thông số phần cứng và tình trạng hoạt động của một số bộ phận trên điện thoại Samsung không phải là điều quá khó khăn. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn kiểm tra phần cứng của điện thoại

Biến điện thoại thành loa không dây, kết nối từ xa để nghe nhạc hay xem phim

Biến điện thoại thành loa không dây, kết nối từ xa để nghe nhạc hay xem phim sẽ rất thú vị. Bên cạnh đó sẽ rất có ích nếu không may loa máy tính nhà bạn bị hỏng

Làm thế nào khi ID Apple bị mờ không đăng xuất được?

Một ngày nào đó bạn muốn đăng xuất ID Apple nhưng không thể nào đăng xuất được vì nút đó đã bị làm mờ. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này, sẽ hướng dẫn bạn nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3: Đa tính năng, nhiều tùy biến

Giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3 khá nhẹ nhàng, đa tính năng và nhiều tùy biến.

Đánh giá hiệu năng Meizu MX6: Nhanh và mạnh, chiến tốt game khủng

Hãy cùng đánh giá xem liệu hiệu năng của Meizu MX6 có thực sự mạnh mẽ và vượt trội so với tầm giá không nhé.