Không quá ngạc nhiên khi các ứng dụng Game chiếm tới 62% số tiền mà người dùng bỏ ra. Vào năm 2016, nhóm ứng dụng này cũng giữ vị trí số 1 với số tiền trung bình mà người dùng chi tiêu là 32 USD.
Các ứng dụng về phong cách sống có mức tăng trưởng cao nhất vào năm 2017, bao gồm những ứng dụng hẹn hò như Tinder và các ứng dụng tiện lợi như Starbucks. Danh mục này tăng 110% trong khoảng thời gian từ năm 2016 đến năm 2017. Danh mục ứng dụng âm nhạc có mức tăng trưởng nhỏ nhất, chỉ 8%.
Số lượt cài đặt ứng dụng cũng tăng lên 10% so với năm 2016. Nghiên cứu cho thấy người dùng IOS trung bình tải khoảng 45 ứng dụng. Trong đó, nhóm trò chơi tiếp tục chiếm ưu thế với 13 ứng dụng, gấp ba lần số lượng của nhóm xếp thứ hai, đó là các ứng dụng hình ảnh và video. Các nhóm ứng dụng giữ những vị trí tiếp theo thuộc về giải trí, truyền thông xã hội và tiện ích.
Nhìn chung, nghiên cứu cho thấy ngành công nghiệp trò chơi di động vẫn phát triển lành mạnh và các nhà phát triển ứng dụng đang làm khá tốt.
Nguồn: PhoneArena
Biên tập bởi Tech Funny