Theo đó, Vivo có tầm nhìn trở thành thương hiệu smartphone phù hợp nhất với người dùng Việt Nam. Từ những ngày đầu gia nhập, Vivo đã tập trung vào việc phát triển lâu dài, mà nền tảng là chất lượng sản phẩm.
Những nỗ lực không ngừng trong suốt thời gian vừa qua đã giúp Vivo tiến vào top 4 thương hiệu smartphone hàng đầu ở Việt Nam. Họ tin tưởng rằng, mình có thể tiếp tục phát triển một cách bền vững.
Đâu là bí quyết thành công của Vivo?
Theo số liệu thống kê từ Counterpoint Research, tính đến Q4/2017, Vivo đang đứng trong top 3 hãng smartphone có thị phần lớn nhất tại quê nhà Trung Quốc. Trả lời câu hỏi về việc đâu là bí quyết để đạt được thành công, đại diện Vivo chia sẻ:
“Không riêng bất cứ một thị trường nào, Vivo luôn nuôi tham vọng đem cải tiến công nghệ và các sản phẩm của mình đến với khách hàng trên toàn thế giới. Chính vì thế, chúng tôi liên tục tích hợp những công nghệ hàng đầu vào sản phẩm nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng.
Để đạt được mục tiêu phát triển lâu dài, chúng tôi đã đầu tư mạnh vào các trung tâm nghiên cứu tại Mỹ và Trung Quốc, không chỉ nhằm tạo ra các sản phẩm chất lượng mà còn đem đến các cải tiến công nghệ mới như mạng 5G hay trí thông minh nhân tạo”.
Vậy, chiến lược mà Vivo dành cho Việt Nam trong năm 2018 là gì?
Đã đạt được thành công nhất định ở quê hương và đang có bước tiến đáng kể tại Việt Nam, hẳn Vivo sẽ khiến nhiều người tò mò về những chiến lược mà hãng dự định thực hiện ở quốc gia hình chữ S trong năm 2018. Nói về vấn đề này, đại diện Vivo cho biết:
“Trong năm 2018, bên cạnh việc đầu tư nâng cao chức năng sản phẩm và cải tiến thiết kế, chúng tôi sẽ đem đến cho người dùng trẻ những trải nghiệm riêng biệt và độc đáo thông qua sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh - FIFA World Cup 2018.
Với tư cách là nhà tài trợ chính cho sự kiện, chúng tôi tin tưởng tầm quan trọng của việc khuyến khích thế hệ trẻ thể hiện bản thân và xây dựng lối sống năng động”.
Đặc biệt, tuy chú trọng vào phân khúc tầm trung nhưng Vivo hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng nhiều sự lựa chọn ở các phân khúc khác nhau thông qua lời khẳng định của vị đại diện:
“Như đã chia sẻ, chúng tôi tự tin ở phân khúc tầm trung. Tuy nhiên, dòng sản phẩm mà Vivo cung cấp rất đa dạng với nhiều thiết bị thuộc các phân khúc khác nhau để phù hợp nhất với nhu cầu trải nghiệm của người dùng”.
Nếu thế, smartphone Vivo 2018 sẽ có gì mới mẻ?
Trong năm 2017, Vivo đã ghi điểm với loạt smartphone có khả năng chụp selfie ấn tượng. Tuy nhiên, theo đại diện Vivo, họ sẽ không dừng lại ở đó mà tiếp tục nghiên cứu để đưa ra nhiều cải tiến về công nghệ:
“Vivo là thương hiệu smartphone toàn cầu luôn tập trung đầu tư và phát triển âm thanh tuyệt hảo và nhiếp ảnh đỉnh cao, đáp ứng yêu cầu của người dùng trẻ về một sản phẩm công nghệ sáng tạo và thể hiện phong cách cũng như cá tính.
Selfie là một phần trong chiến lược phát triển của chúng tôi. Năm nay, người dùng có thể hiểu rõ hơn về chiến lược này khi theo dõi những thiết bị mà chúng tôi sẽ cung cấp, mở đầu là Vivo V9. Đây là sản phẩm tiêu biểu cho nỗ lực dẫn đầu công nghệ của Vivo”.
V9 sẽ được cách tân như thế nào để trở thành niềm hi vọng của Vivo? Trả lời câu hỏi này, đại diện hãng tiếp tục khẳng định với sự tự hào:
“V9 nâng cấp trải nghiệm điện thoại và hình ảnh với trí thông minh nhân tạo AI. Kết hợp cùng màn hình tràn được thiết kế cải tiến với kiểu dáng tinh tế, chúng tôi tin rằng V9 sẽ mang đến những trải nghiệm di động vượt xa kì vọng của người dùng”.
Kết
Đã qua rồi cái thời mà điện thoại Trung Quốc giống như một “định kiến” khó từ bỏ tại Việt Nam. Bây giờ, tuy 2 ông lớn Samsung và Apple vẫn thể hiện sức mạnh vượt trội, các công ty Trung Quốc, không chỉ có Vivo mà còn cả Huawei, OPPO hay Xiaomi đều đã khẳng định được thương hiệu ở nước ta.
Vì thế, việc Vivo tiếp tục đẩy mạnh đầu tư nghiên cứu để nâng tầm ảnh hưởng của họ tại thị trường Việt Nam chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích, khi người dùng có cơ hội được trải nghiệm nhiều công nghệ mới với chi phí phải chăng.
Tech Funny