Muốn nhập cư vào Mỹ, phải dùng Facebook ít nhất 5 năm

Washington (CNN) - Chính quyền của Trump đang có kế hoạch yêu cầu những người dự định nhập cư tại Hoa kỳ phải được kiểm tra lịch sử sử dụng mạng xã hội trong 5 năm. Thông báo được đưa ra vào ngày 29/03 đã gây ra không ít tranh cãi trong công chúng.
Muốn nhập cư vào Mỹ, phải dùng Facebook ít nhất 5 năm

Động thái này được thực hiện sau sự nhấn mạnh của chính quyền về việc 'kiểm soát cực đoan' những người nhập cư vào Hoa Kỳ và để chính quyền theo dõi chặt chẽ hơn trên phương tiện truyền thông xã hội sau vụ tấn công khủng bố San Bernardino.

Theo CNN Politics đưa tin, thông báo này được gửi bởi Bộ Ngoại giao hôm thứ năm (29/03) và công bố chính thức vào ngày thứ sáu (30/03), chính phủ có kế hoạch yêu cầu gần như tất cả đương đơn xin visa sang Mỹ phải trình lịch sử sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội trong 5 năm được xác định bởi chính phủ. Theo thông báo này, cơ quan quản lý sẽ làm ảnh hưởng đến gần 15 triệu người nhập cư vào Mỹ, bao gồm những người nộp đơn xin thường trú hợp pháp. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp ngoại lệ, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết.

Quyết định sẽ không có hiệu lực ngay lập tức - công chúng sẽ có 60 ngày để có thể bình luận về động thái này. Động thái này của Hoa Kỳ chắc chắn sẽ không làm hài lòng những người nhập cư ủng hộ quyền riêng tư và tự do dân sự, nó đang đi ngược lại những nỗ lực của chính quyền Obama để thu thập thông tin đó trên cơ sở có tính chọn lọc và tự nguyện hơn.

Các nhà phê bình phàn nàn về quyết định này, họ cho rằng những nỗ lực của chính quyền không chỉ xâm lấn vào quyền riêng tư mà còn hạn chế sự nhập cư hợp pháp vào Mỹ bằng việc làm chậm tiến độ, làm cho thủ tục nhập cư trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên các cơ quan liên bang cho rằng các động thái này là cần thiết cho an ninh quốc gia.

Theo thông báo, ngoài yêu cầu kiểm tra 5 năm lịch sử sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội, chính quyền cũng sẽ yêu cầu số điện thoại, địa chỉ email, lịch sử nhập cư trước đó và lịch sử gia đình liên quan đến hoạt động khủng bố.

Kể từ những ngày đầu, chính quyền đã thông báo muốn kiểm soát chặt hơn thông qua việc tìm hiểu kỹ thân thế và lịch sử sử dụng truyền thông trên mạng xã hội của khách du lịch nước ngoài. Đến ngày 29/03, chính quyền đã quyết định ra thông báo chính thức đầu tiên áp dụng cho hầu như tất cả các ứng đơn đến Mỹ.

Sau vụ tấn công khủng bố San Bernardino vào năm 2015, Hoa Kỳ đã chú ý nhiều hơn đến việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội của người nhập cư, khi họ phát hiện ra rằng một trong những kẻ tấn công đã ủng hộ jihad trong các bài viết trên một tài khoản truyền thông xã hội cá nhân dưới một bút danh mà chính quyền không tìm thấy trước khi cho phép cô ấy đến Mỹ.

Có thể thấy chính quyền Hoa Kỳ đang nỗ lực để thực hiện các biện pháp 'kiểm soát cực đoan' của người nước ngoài thông qua chính sách nhập cư để ngăn ngừa các phần tử cực đoan, đảm bảo an ninh quốc gia. Liệu đây có là một giải pháp tốt, phản ứng từ những người nhập cư sẽ như thế nào, chúng ta cùng chờ xem động thái của công chúng trong thời gian tới nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Facebook lên kế hoạch cạnh tranh YouTube trong lĩnh vực video ca nhạc

Theo Bloomberg, Facebook đang lên kế hoạch cạnh tranh YouTube để trở thành điểm đến hàng đầu cho các video ca nhạc và các nội dung khác có chứa các bài hát được bảo vệ bản quyền.

Washington sắp siết chặt việc kiếm tiền của Facebook

Mục tiêu là đưa ra một số dự luật khung quy định cách các công ty thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân của khách hàng. Điều này tác động trực tiếp tới hoạt động của Facebook, Google và sẽ khiến các doanh nghiệp này không khỏi lo lắng về những gì mà

Tim Cook thương tiếc ngày "buồn và đáng xấu hổ" trong lịch sử Mỹ, nói rằng "phải hoàn thành quá trình chuyển đổi" sang chính quyền Biden

CEO Apple Tim Cook đã trở thành một trong những giám đốc điều hành công nghệ đầu tiên lên tiếng về các sự kiện diễn ra ở Washington D.C. ngày hôm nay. Sau khi một đám đông những người ủng hộ Trump xông vào Điện Capitol, Cook đang kêu gọi 'những

Facebook phải tuân thủ quy định về kiểm duyệt nội dung và Việt hóa Ngoại hạng Anh

Facebook đã bỏ 264 triệu USD để sở hữu độc quyền bản quyền phát sóng giải đấu bóng đá đắt đỏ nhất hành tinh Ngoại hạng Anh (EPL) gồm 1.140 trận cho 3 mùa từ 8/2019 - 8/2022 tại 4 quốc gia Đông Nam Á là: Thái Lan, Việt Nam, Lào, Campuchia. Facebook

Apple đang quản lí nghiêm ngặt hơn các bảo mật thông tin người dùng trên iPhone

Theo đó, thay đổi này sẽ cản trở các cơ quan thực thi pháp luật khai thác lỗ hổng để thu thập chứng cứ trong các cuộc điều tra hình sự. Các lỗ hổng sẽ được đóng trong bản cập nhật sắp tới cho phần mềm iOS của Apple.

iPhone và các mẫu máy tính nhập từ Trung Quốc sắp phải chịu thuế tại Mỹ

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đang rất căng thẳng, nhiều loại hàng hóa nhập từ Trung Quốc đã bị đánh thuế rất cao. Dẫu vậy, Apple đã tránh được các mức thuế đối với các sản phẩm của họ.

Số phận của bản quyền Ngoại hạng Anh ở Việt Nam sẽ ra sao?

Trong đó, Facebook được cho là đã chi 100 triệu USD để sở hữu độc quyền EPL tại Việt Nam, cao hơn 2,3 lần số tiền K+ đã phải bỏ ra cách đây 3 năm để mua gói độc quyền Ngoại hạng Anh mùa giải năm 2016/2019.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chuyển đổi giao diện trên Steam thành tiếng Việt 100%

Theo đó, vào ngày 12/10/2018 vừa qua, đội ngũ quản lý của Steam là Vale đã tung một bản cập nhật mới cho hệ thống Steam với sự xuất hiện của ngôn ngữ tiếng Việt trong giao diện người dùng. Đi kèm đó là một bảng thông

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Blacker: Ứng dụng miễn phí cung cấp hình nền đen dành cho các máy có màn hình AMOLED

Bạn có đang dùng một smartphone với màn hình AMOLED không? Nếu có thì bạn nên thử qua ứng dụng cung cấp ảnh nền theme tối Blacker này.

Cách xóa Adobe Creative Cloud trên Windows mà không phải ai cũng biết!

Một trong những ưu điểm nổi bật của công nghệ điện toán đám mây là cho phép người dùng có thể sao lưu dữ liệu nhanh chóng lên 'mây', từ đó đảm bảo dữ liệu luôn được an toàn và dễ dàng sử dụng tiếp ở một nơi khác với

Hướng dẫn áp dụng Dark Theme trên Windows 10 và một số ứng dụng phổ biến

Với bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update, Microsoft đã cung cấp một theme được người dùng yêu thích đó là Dark Mode. Bản Creators Update tiếp tục được duy trì tính năng được nhiều người yêu thích này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.