Ngoài Battery Health, còn một cách để kiểm tra chính xác tình trạng pin iOS

Cách này dựa vào các file log mà iPhone gửi và nhận được từ chính Apple khi chúng ta bật tính năng Analytics trong mục cài đặt. Ưu điểm là có thể biết được chính xác bao nhiêu dung lượng pin tối đa (mAh) mà cục pin hiện tại còn có thể chứa, trước khi lên iOS 11.3 mình toàn phải dùng cách này để kiểm tra pin vì độ tin cậy rất cao.
Ngoài Battery Health, còn một cách để kiểm tra chính xác tình trạng pin iOS
Tuy nhiên cách này hơi dài dòng và phức tạp chứ không đơn giản như chỉ việc vào mục Battery Health để kiểm tra. Nếu chưa biết và muốn làm thử, anh em có thể thực hiện như sau:
Vào Settings Privacy kéo xuống dưới cùng và chọn vào Analytics.
Bật mục Share iPhone Analytics thành On.
Nếu đây là lần đầu anh em bật mục này, chúng ta cần phải đợi khoảng 24 tiếng để Apple gửi các file log báo cáo hệ thống của họ về iPhone.
Sau đó, ngay bên dưới mục Share iPhone Analytics sẽ có thêm mục Analytics Data.
Vào đó chúng ta sẽ thấy có rất nhiều file, tìm file có tên dạng log-aggregated-YYYY-MM-DD-KKKKKK.ips. Với Y là năm, M là tháng và D là ngày mà file đó được tạo. K là số hiệu của nó, không cần quan tâm. Anh em cần xem báo cáo ngày nào bấm vào ngày đó là được.
Sau đó, anh em kéo đến gần gần cuối file, kiếm kĩ dòng này
com.apple.snapshot.battery.maxCapacity
RRRRBấm để mở rộng...
Trong đó RRRR là số chỉ dung lượng pin tối đa mà cục pin còn lại. Ví dụ như máy mình là iPhone 7 Plus, lúc mới mua là 3000mAh, hiện giờ chỉ còn 2700mAh, vậy là còn đâu đó khoảng 90%, khớp với kết quả của mục Battery Health cung cấp. Máy anh em còn bao nhiều % sau khi mua bao lâu rồi, mời anh em chia sẻ vui vẻ cách sạc pin để giữ pin tốt nhất nhé

TIN LIÊN QUAN

Hai cách kiểm tra dung lượng pin chính xác nhất từ phiên bản iOS 11.3

Việc kiểm tra dung lượng pin là vô cùng cần thiết với người dùng iPhone/ iPad. Vì chúng ta sẽ biết được tình trạng pin, qua đó có quyết định thay pin đúng lúc nhằm tránh tình trạng iPhone bị chậm đi do pin bị chai. Đây thực chất là tính năng đến từ

Ngăn iOS 11 tự động chia sẻ vị trí của bạn với Apple

Nếu bạn vừa cài đặt hoặc nâng cấp lên iOS 11 trên iPhone, bạn sẽ tự động gửi dữ liệu vị trí đến máy chủ Apple ngay cả khi bạn không muốn. Tuy nhiên, rất may là chúng ta có thể tùy chỉnh để Apple không thể theo dõi vị trí của mình.

Strategy Analytics: iPhone 7 và iPhone 7 Plus là hai smartphone bán chạy nhất thế giới trong Q2/2017

Báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics cho thấy iPhone 7 và iPhone 7 Plus là hai smartphone bán chạy nhất thế giới trong Q2/2017. Samsung Galaxy S8 trong khi đó là chiếc điện thoại thông minh Android bán chạy nhất. Có

Với iPhone 7/7 Plus, Apple lại chứng minh Samsung vẫn còn rất "non"

Những cải tiến đột phá trong thiết kế và cấu hình trên bộ đôi Galaxy S8/S8+ dường như là không đủ để Samsung có thể lật đổ được Apple trong thị trường smartphone.

Hướng dẫn cách kiểm tra dung lượng pin chính xác trên iPhone/iPad

Việc kiểm tra dung lượng pin sau một thời gian dài sử dụng là rất cần thiết với người dùng smartphone, nhất là trên iPhone. Qua đó chúng ta sẽ biết được tình trạng pin và thay thế pin kịp thời để tránh tình trạng pin iPhone mau hết khi hoạt động.

iPhone X trung bình nhận được đánh giá 4.64/5 sao từ người dùng

Công ty phân tích thị trường Analytics vừa đưa ra một báo cáo phân tích về đánh giá của người dùng về iPhone X trên các trang web bán lẻ trực tuyến. Công ty này cho biết iPhone X trung bình nhận được 4.64/5 sao.

Cập nhật iOS 12 public beta 4, Battery Health đã không còn ở dạng beta

“Battery Health” là tính năng được Apple phát triển từ iOS 11.3 sau hàng loạt khiếu nại của người dùng về vấn đề hiệu năng của các thiết bị iOS khi pin chai. Battery Health cho phép người dùng kiểm tra sức khỏe pin cũng như tắt “tính năng” giảm

THỦ THUẬT HAY

23 thủ thuật about:config hay trên Firefox mà bạn cần biết - Phần 2

Hãy cùng tiếp tục khám phá phần 2 của bài viết 23 thủ thuật аbout:config hay trên Firefox mà bạn cần biết để tìm hiểu thêm những tinh chỉnh hữu ích nhé!

Cách chia sẻ số điện thoại, địa điểm trên Viber

Trên Viber hiện nay đã cho phép người dùng có thể gửi dữ liệu như file, số điện thoại, địa chỉ ngay trên giao diện chat của ứng dụng.

45 chân lý cuộc đời mà bất kỳ ai cũng cần nhớ

'Ban đầu, bạn cần phải nói 'có' với rất nhiều thứ để khám phá và thiết lập mục tiêu của mình. Sau đó, bạn cần phải nói 'không' với rất nhiều thứ và tập trung vào mục tiêu mà bạn đã thiết lập.'

Cách dùng vân tay trên Android để mở camera, ứng dụng, tắt màn hình

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda Winner 150 sau 20.000 km: Vẫn rất tốt từ diện mạo cho đến khả năng vận hành

Trong cuộc đua giành thị phần xe côn tay underbone cỡ nhỏ tại Việt Nam, hãng xe đến từ Nhật Bản mang tên Yamaha đang là người chiếm ưu thế bởi lợi thế của người dẫn đầu. Yamaha Exciter 150 là một chiếc xe côn tay thể

Đánh giá iPhone 4s sau 5 năm sử dụng: Cũ nhưng có kĩ?

iPhone 4s là một chiến binh mạnh của Apple trong thời kì đầu của smartphone, và sau 5 năm sử dụng liệu rằng chiếc điện thoại này có còn mang lại...