Android giờ đã an toàn ngang bằng với các đối thủ

Trưởng bộ phận bảo mật của Android vừa có một phát biểu làm nức lòng người dùng nền tảng mở này khi cho rằng Android giờ đã an toàn ngang bằng với các đối thủ, dù không chỉ thẳng tên nhưng rõ ràng David Kleidermacher đang muốn nhắc tới iOS của Apple. Dù thừa nhận Android là nền tảng mở và khó kiểm soát về bảo mật cũng như khả năng bị tấn công cao hơn nhưng ông cho biết đội ngũ Google đã rất cố gắng để tìm lỗ hổng cũng như đưa ra bản vá kịp thời.
Thông tin này được David Kleidermacher, trưởng bộ phận bảo mật của Android đưa ra trong báo cáo một năm nhìn lại vấn đề bảo mật của Android 2017. Ông nói trong năm vừa qua, Android đã có bước nhảy vọt về tính bảo mật và đã ngang bằng với đối thủ.
Kleidermacher hiểu rõ vấn đề với Android khi các hãng sản xuất điện thoại khá chậm trễ trong việc phát hành các bản vá lỗi cũng như người dùng có toàn quyền tải về ứng dụng mà họ thích từ CH Play cũng như từ trang web một cách dễ dàng. Nhưng theo ông thì không phải không có cách, họ có thể bổ sung tính năng bảo mật thêm vào cho Android để nó an toàn hơn dù là một nền tảng mở.
Trong năm 2016, tỉ lệ tải về một ứng dụng nguy hiểm là 0,04% và Google đã cố gắng giảm con số này xuống còn 0,02 trong năm 2017. Một vấn đề khác của Android là có quá nhiều thiết bị đang hoạt động, theo tính toán thì cả thế giới hiện có khoảng 2 tỉ máy đang hoạt động và thật khó để đưa bản vá lỗi tới tất cả. Trong năm 2017, tỉ lệ thiết bị Android nhận bản vá lỗi đã tăng lên hơn 30%.
Google cũng khuyến khích các đơn vị, cá nhân phát hiện lỗi, lỗ hổng mới nhất bằng tiền. Trong báo cáo này, Google cho biết Android đã bảo mật tốt hơn và vì thế cũng khó hơn để tìm ra các lỗ hổng lớn và nguy hiểm.
Nguồn: CNET, Engadget

TIN LIÊN QUAN

Google đang đàm phán với các OEM để cập nhật Android thường xuyên hơn

Hai phiên bản Android Oreo mới nhất cũng chỉ chiếm 5.7% lượng thiết bị Android, tăng 1.1% so với tháng trước đó. Trong khi đó, Nougat và Marshamallow vẫn chiếm hơn một nửa số lượng thiết bị cài đặt, với tổng số 56.6%.

iPhone và smartphone Android có tỷ lệ lỗi ngang nhau

Theo báo cáo, dựa trên số thiết bị iOS và Android được gửi vào sửa chữa ở thị trường Châu Á, Bắc Mỹ và Châu Âu, tỷ lệ lỗi của máy iOS (12.5%) và máy Android (14%) gần suýt soát nhau.

Hơn 1 tỷ điện thoại và máy tính bảng Android bị xếp vào hàng "lỗi thời"

Theo Softpedia, một trong những vấn đề lớn nhất mà thị trường thiết bị Android đang gặp phải là sự phân mảnh quá mạnh, nghĩa là có một số lượng lớn các thiết bị khác nhau từ phần cứng đến cả phần mềm.

Android P phát hành, ứng dụng trên Play Store phải có cấp độ hàm API của Android 8.0 Oreo hoặc mới hơn

Google cũng đã tuyên bố gần đây rằng mọi phiên bản Android mới trong tương lai sẽ loại bỏ (block) các ứng dụng không đạt API level của những phiên bản Android mới nhất. Tuy nhiên gã khổng lồ tìm kiếm không nói cụ thể là họ đang muốn loại bỏ ứng

Google sẽ chính thức phát hành Android O ngay trong tuần tới?

Tên chính thức liệu có phải là Android O hay không thì vẫn còn là một dấu hỏi lớn nhưng có một thông tin quan trọng hơn vào lúc này đó là Google có thể sẽ sớm phát hành Android 8.0 ngay trong tuần tới.

Android Oreo đã đạt 0.3% thị phần, tăng từ 0.2% của tháng trước

Theo gsmarena, Google đã phát hành Android 8.0 Oreo hồi tháng 8/2017, mặc dù vậy đến tháng 9 thì biểu đồ thể hiện thị phần Android vẫn chưa có tên Oreo.

Play Store được Google nâng cao bảo mật để bảo vệ người dùng

Tất cả ứng dụng Android khi tải lên Play Store cần phải thêm những thông tin metadata vào gói ứng dụng APK của mình nhằm xác thực sản phẩm của mình.

Google phát hành phiên bản hệ điều hành mới Android 8.0 Oreo

Google ngày 22/8 đã công bố phiên bản tiếp theo của hệ điều hành di động và là đối thủ cạnh tranh với iOS 11 của Apple - hệ điều hành Android 8.0 'Oreo.'

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kích hoạt công cụ kiểm tra lỗi phần cứng trên smartphone OPPO và OnePlus

Có thể các bạn chưa biết rằng bất kỳ một thiết bị nào trước khi được đóng gói và trưng bày trên kệ bán lẻ đều phải trải qua hàng loạt các bài kiểm tra hoạt động phần cứng được các hãng thiết kế nhằm kiểm tra các nguy

Làm thế nào để đưa website lên Google nhanh nhất?

TCN sẽ giới thiệu những thủ thuật SEO cơ bản nhất nhưng thường bị các Webmaster ở Việt Nam bỏ qua trong khi chúng ta mải tìm hiểu những thủ thuật sao siêu, tốn thời gian mà chẳng hiệu quả.

5 cách để tạo nên những bức ảnh đẹp như mơ bằng smartphone

5 cách trong bài viết này sẽ giúp bạn có thể kiểm soát được chất lượng cũng như tạo nên những bức ảnh đẹp như mơ với chiếc smartphone của mình

Secret Folder: tính năng nâng cao trải nghiệm sử dụng trên smartphone Samsung

Chỉ các dòng máy mới trong năm nay mới có tính năng này như: Galaxy S8, S8 Plus, Note 8, Note FE, Galaxy A 2017, Galaxy J 2017, ...

Cách tra cứu mã định danh mới nhất trên điện thoại và máy tính của bạn

Mã định danh cá nhân là gì? Mã định danh cá nhân dùng để làm gì? Cách tra cứu mã định danh cá nhân như thế nào? Bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn thông tin chi tiết...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Nitro 5: vỏ nhựa, hiệu năng khá, vận hành mát mẻ, giá từ 20 triệu

Acer Nitro 5 là một chiếc laptop giải trí thuộc phân khúc tầm trung với giá từ 20 triệu, sở hữu cấu hình khá tốt với màn hình 15,6' IPS.

Đánh giá chi tiết laptop Lenovo ThinkPad 25 Core i7-7500U

Về cấu hình mẫu ThinkPad TCN thử nghiệm trang bị màn hình cảm ứng 14 inch Full HD, chip Kaby Lake Core i7-7500U, 16GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 940MX với 2GB GDDR5 và SSD M.2 dung lượng đến 512GB.