Trước câu hỏi gói Thánh SIM có vi phạm quy định về giá khi quảng cáo miễn phí data, bà Fong cho rằng, với Thánh SIM, để được hưởng 4GB dữ liệu/ngày thì khách hàng phải nạp 20.000 đồng/tháng. Nhưng khách hàng coi đó thực sự là miễn phí data, vì thế trong chiến dịch marketing nhà mạng này nhấn mạnh vào miễn phí data cho khách hàng.
“Điều này có thể gây nên sự hiểu chưa chính xác rằng chúng tôi miễn phí data cho khách hàng. Nếu khách hàng chưa dùng 20.000 đồng/tháng dịch vụ của chúng tôi thì cuối tháng sẽ vẫn bị trừ số tiền này. Một cách hiểu khác là với 20.000 đồng được hưởng 120 GB/tháng, đồng nghĩa Thánh SIM của Vietnamobile cũng tương tự với một số gói cước lớn mà VinaPhone và MobiFone đang bán ra trên thị trường”, bà Fong nói.
Lãnh đạo Vietnamobile cũng cho rằng, giá các cước dữ liệu data hiện nay vẫn còn khá cao, việc đưa ra gói Thánh SIM nhằm giảm cước dữ liệu cho khách hàng.
“Năm 2014 - 2015 một nhà mạng đã giảm giá cước cuộc gọi từ 1.400 - 1.500 đồng/phút xuống còn 500 - 600 đồng/phút, các nhà mạng khác buộc phải giảm giá theo”, bà Elizabeth Fong dẫn lại và cho biết doanh nghiệp này tuân thủ các quy định về giá cước, không làm gì dưới giá thành và sẽ có các con số để chứng minh khi giải trình với Cục Viễn thông. Tổng giám đốc Vietnamobile cũng khẳng định quyền lợi của những khách hàng đã kích hoạt và sử dụng gói Thánh SIM sẽ được bảo vệ.
Chúc các bạn vui vẻ!