Vietnamobile đã phản hồi về việc Cục Viễn thông yêu cầu dừng chương trình Thánh Sim

Công ty cổ phần viễn thông di động Vietnamobile vừa có những phản hồi trước việc Cục Viễn thông yêu cầu doanh nghiệp này dừng triển khai bộ hòa mạng trả trước Thánh Sim.

Trước đó Cục Viễn thông đã có văn bản yêu cầu nhà mạng Vietnamobile dừng triển khai Thánh SIM và giải trình với cục về những dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về quản lý giá cước viễn thông. Theo đó, “Thánh SIM” là bộ hoà mạng mới của Vietnamobile hoàn toàn miễn phí dữ liệu (data) không giới hạn. Giá bán lẻ của bộ hoà mạng này là 40.000 đồng và để hưởng ưu đãi này khách hàng chỉ cần nạp thẻ từ 20.000 đồng/tháng. Số tiền nạp thẻ khách hàng có thể dùng để sử dụng cho các dịch vụ di động khác như gọi, tin nhắn, dịch vụ giá trị gia tăng... Bên cạnh ưu đãi hoàn toàn về dữ liệu, “Thánh SIM” cũng ưu đãi về giá cước thoại, với mức giá cho nội và ngoại mạng rẻ nhất trên thị trường hiện nay, 680 đồng/phút…

Việc ưu đãi này chỉ áp dụng cho thuê bao mới đăng ký dùng “Thánh SIM”, riêng với các thuê bao khác muốn sử dụng những ưu đãi này cần phải liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của nhà mạng để được hỗ trợ.

Nay theo phản hồi của Vietnamobile, trong bối cảnh nhu cầu sử dụng dữ liệu tăng nhanh một cách đột biến, thì Vietnamobile hiện chỉ được sử dụng 10% quỹ tần số, 9% quỹ kho số. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này còn đang đối mặt hàng loạt các hạn chế tiếp cận các nguồn lực hạ tầng thiết yếu, nên thị phần chỉ đạt khoảng 3,5%. Với băng tần và kho số hiện tại, mạng lưới hoạt động của Vietnamobile bị hạn chế.

“Ngay cả khi Vietnamobile sử dụng lại tần số 900 Mhz và 2100 Mhz cho mạng 4G, tốc độ truy cập dữ liệu đạt 1/3 so với các doanh nghiệp di động khác. Vì vậy, Vietnamobile khẳng định không bán dữ liệu di động với giá thấp hay bán phá giá để cạnh tranh vưới các đối thủ”, công văn của Vietnamobile nêu rõ.

Mặt khác, Vietnamobile cũng phân tích cụ thể về các gói khuyến mãi, gói cước của các doanh nghiệp viễn thông khác và khẳng định với gói Thánh Sim, khi khách hàng nạp thẻ 20.000 đồng hằng tháng sẽ có 4GB dữ liệu/ngày trong 30 ngày. Các dịch vụ khác như thoại, tin nhắn…, khách hàng sử dụng Thánh Sim vẫn phải theo biểu giá của Vietnamobile.

Còn các gói cước khác của các nhà mạng khác đã bao gồm miễn phí cước thoại nội mạng, số phút gọi ngoại mạng và dữ liệu, trong khi Thánh Sim chỉ cung cấp dữ liệu di động. Do đó, Vietnamobile cho rằng giá gói cước Thánh Sim là hợp lý và tuân thủ Nghị định 25 năm 2011 về quản lý giá cước dịch vụ viễn thông.

Trong công văn gửi các cơ quan chức năng, Vietnamobile cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật như Luật Giá, Luật Viễn thông, Nghị định 116 năm 2005 hướng dẫn Luật Cạnh tranh và việc bảo đảm quyền lợi của khách hàng trong việc duy trì độ rộng băng thông để bảo đảm tốc độ truy cập của thuê bao. Do đó, Vietnamobile kiến nghị được duy trì bộ hòa mạng Thánh Sim.

Cùng với đó, Vietnamobile kiến nghị cơ quan chức năng có các biện pháp giám sát sát sao với các doanh nghiệp, nhóm doanh nghiệp đang giữ vị trí thông lĩnh thị trường; sửa đổi Thông tư 15 năm 2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông để bổ sung một số doanh nghiệp là doanh nghiệp đang thống lĩnh thị trường viễn thông theo đúng quy định.

“Nếu không, chắc chắn không thể có cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ và mới gia nhập thị trường như Vietnamobile tồn tại và phát triển”, Vietnamobile nhấn mạnh trong công văn.

Đồng thời, doanh nghiệp kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành thông tư quy định minh bạch, rõ ràng về phương pháp tính giá cước trung bình để có căn cứ xác thực đánh giá giá cước viễn thông của các doanh nghiệp.

Nguồn: Báo điện tử Chính phủ

TIN LIÊN QUAN

Vietnamobile ra mắt SIM sử dụng 3G không tính phí

Bộ hòa mạng mới của Vietnamobile lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam trong sự kiện 'Phê không tưởng' tổ chức ngày 5/1. Giá bán của SIM là 40.000 đồng, khi kích hoạt, khách hàng được miễn phí sử dụng 3GB data mỗi ngày trong thời hạn một tháng.

"Thánh SIM" của Vietnamobile có thể sẽ bị dừng triển khai

Theo Cục Viễn thông thì 'Thánh SIM' của Vietnamobile có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về quản lý giá cước viễn thông. Ngoài ra Cục cũng yêu cầu Vietnamobile thống kê danh sách các thuê bao đã hòa mạng, dự kiến doanh thu bị thất thu và

TGĐ Vietnamobile đã lên tiếng về việc Thánh SIM bị yêu cầu ngừng triển khai

Trao đổi với báo chí chiều 7.3, bà Elizabeth Fong, Tổng giám đốc Vietnamobile, cho biết đã nhận được công văn của Cục Viễn thông. Bà Fong cũng cho biết doanh nghiệp này đang được 'bơm' vốn để đầu tư mạng 3G phủ sóng toàn quốc vì ở Việt Nam tỷ lệ

Vietnamobile phủ sóng 3G toàn quốc, ra gói cước rẻ hút thuê bao

Trong buổi gặp gỡ với giới truyền thông chiều 11/9, bà Elizabete Fong, Tổng Giám đốc cho biết nhà mạng này đã phủ sóng 3G tốc độ cao tại các tỉnh thành trong cả nước và công bố hai gói cước phù hợp với nhu cầu của giới trẻ.

Vietnamobile chính thức triển khai dịch vụ 4G

Mới đây, Vietnamobile đã thông báo đến người dùng về chương trình triển khai dịch vụ 4G. Theo đó hiện tại người dùng sẽ được đổi SIM 4G Vietnamobile miễn phí tại các cửa hàng uỷ quyền của hãng.

Chính sách mới được Vietnamobile đưa ra để khách hàng vẫn sử dụng được Thánh SIM

Vietnamobile tung ra gói cước rất khủng cho người dùng khi được sử dụng Data miễn phí không giới hạn. Nhưng chính điều này khiến cho Cục Viễn thông vào cuộc, yêu cầu giải trình về việc vi phạm trong gói cước của Thánh SIM.

Vietnamobile sẽ ngừng cung cấp gói cước Thánh Sim trên thị trường từ tháng 1/2019

Vietnamobile cho biết sẽ tập trung vào Siêu Thánh Sim nên nhà mạng này sẽ ngừng cung cấp gói cước Thánh Sim trên thị trường từ tháng 1/2019. Tuy nhiên, các thuê bao Thánh Sim đang hoạt động vẫn được sử dụng bình thường với điều kiện duy trì nạp thẻ

Siêu sim 4G Vietnamobile - 5 GB/ngày chiến game, lướt Facebook phủ phê, còn miễn phí cuộc gọi

Siêu sim là gói cước mới của Vietnamobile được bán độc quyền tại chúng tôi và Thế giới di động. Chiếc sim 4G Vietnamoblie siêu hot này có ưu đãi cực khủng với 5 GB data/ngày, miễn phí gọi và nhắn tin nội mạng... Hãy cùng tìm hiểu xem vì sao nó được

THỦ THUẬT HAY

FullSafari - Tinh chỉnh giúp đem chức năng quản lý trang mới theo tab cho Safari

Về cơ bản, chức năng chính của FullSafari là giúp người dùng dễ dàng quản lý các trang đã mở từ trình duyệt Safari theo dạng tab, giống như đa phần trình duyệt khác trên máy tính (ví dụ như Chrome, Opera, Firefox, Cent

Adobe cập nhật khẩn cấp bản vá cho các lỗ hổng Flash zero-day

Công ty cho biết hai lỗ hổng đang được tích cực khai thác và khuyến cáo người dùng plug-in của các trình duyệt trên Windows và Mac OS X cập nhật hệ thống của họ ngay lập tức.

Chuyên gia Việt phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật của Microsoft, Adobe

Chuyên gia Trần Văn Khang vừa được công nhận phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng (Critical CVE) trên các phần mềm của Adobe và Microsoft.

Những mẹo hay sử dụng bút S-Pen trên Samsung Galaxy Note 8

Bạn có thể dùng S-Pen để cuộn, di chuyển lên xuống trong các ứng dụng. Một tính năng nhỏ nhưng lại rất tiện ích, mang tới một trải nghiệm tốt đẹp trên Galaxy Note 8.

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Samsung Galaxy J5 Prime: kẻ khổng lồ trong vỏ bọc tí hon

Samsung Galaxy J5 Prime có rất nhiều ưu điểm nổi trội từ thiết kế đến tính năng. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá về đặc điểm khác, đó là thời lượng sử dụng pin

[So sánh] Nokia 8 vs. iPhone 8 Plus: Hiệu ứng làm mờ phông nền ảnh chụp

Nokia 8 với hai camera sau cũng có chức năng chụp hình làm mờ phông và lấy tên gọi là Live Bokeh (trên iPhone 8 Plus gọi là Portrait Mode, Note8 thì gọi là Live Focus). Live Bokeh cho bạn tăng giảm mức độ làm mờ phông

iPhone XS Max: Tthiết bị tuyệt vời được đóng gói với vô số công nghệ cao cấp nhất

iPhone XS Max được xem là phiên bản 'S' của chiếc iPhone X năm ngoái, thế nên có nhiều người nghĩ rằng thiết bị sẽ không có những thay đổi lớn. Thực chất, nếu chỉ nhìn ở bên ngoài thì điều này có vẻ đúng khi ngoại trừ