Danh sách những clip quảng cáo hàng đầu trên YouTube tiếng Việt mùa Tết Mậu Tuất 2018

Hôm nay – ngày 23/02/2018, Google công bố danh sách những clip quảng cáo hàng đầu trên YouTube tiếng Việt trong mùa Tết Mậu Tuất 2018. Danh sách bao gồm 10 video quảng cáo thu hút người xem trong dịp Tết bằng nội dung hay, tạo ra hiệu ứng quảng bá thương hiệu đột phá trên YouTube.

Danh sách những clip quảng cáo hàng đầu trên YouTube tiếng Việt mùa Tết Mậu Tuất 2018
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa cho bài viết. Hình: Engadget
Tại Việt Nam, YouTube là một trong những kênh đem đến những nội dung giải trí được người Việt yêu thích nhất, đặc biệt trong các dịp Tết Nguyên Đán. Điều này được minh chứng qua lượng thời gian xem nội dung video trên YouTube của người Việt đứng trong top 5 thế giới, theo số liệu Quý 3-2017.
Theo số liệu thống kê của Google, lượng tìm kiếm nội dung của người Việt vào dịp Tết trên YouTube tăng dần theo năm trung bình 12-13%. Hơn 30 triệu người Việt xem các nội dung YouTube trên smartphone, thường tập trung tìm nhiều nhất 5 nhóm nội dung trong những ngày Tết gồm: nhạc (hầu hết là nhạc Xuân), các chương trình truyền hình (TV Show), clip Hài, nội dung cho trẻ em và gia đình, và cuối cùng là Game.
Hiểu rõ sở thích và hành vi của người tiêu dùng, các nhà quảng cáo đã sáng tạo ra những video mang nội dung phù hợp với nhu cầu của người xem dịp Tết, đưa sản phẩm của mình dẫn đầu bảng xếp hạng, tôn vinh các thương hiệu. Nhãn hàng Biti's một lần nữa ghi dấu ấn thành công khi dẫn đầu danh sách này, tương tự “Đi để trở về' của Tết Đinh Dậu 2017, video bài hát “Đi để trở về 2' cũng do ca sĩ Soobin Hoàng Sơn thể hiện.
Khác với thông điệp cổ vũ giới trẻ chu du, khám phá thế giới và phá vỡ giới hạn bản thân, để cuối cùng cảm thấy hạnh phúc khi trở về trong “Đi để trở về' đầu tiên, trong “Đi để trở về 2', ca sĩ Soobin Hoàng Sơn đem đến một cảm xúc rộn ràng với một “chuyến đi đặc biệt”, đó là chuyến đi về nhà với gia đình, để kể cho những người thân thương bao câu chuyện của một năm trôi qua. Kết hợp cùng những cảnh quay rất đẹp giữa thiên nhiên xanh thẳm, hành trình trở về thật đặc biệt của Soobin Hoàng Sơn và Biti's đã thu hút hơn 32 triệu lượt xem.
Người Việt Nam thường ăn Tết với âm nhạc truyền thống, pháo hoa, múa lân và tụ họp vui vẻ với bạn bè và người thân. Các video quảng cáo trong danh sách này cũng thể hiện bầu không khí lễ hội đầy màu sắc cùng những câu chuyện ấm áp về sum họp gia đình. Theo đó, các video trong danh sách cũng đã được sáng tạo rất linh hoạt, khơi gợi những cảm xúc sum họp ngày Tết, cùng gia đình làm bánh chưng để hiểu hương vị Tết như video số 3 của thương hiệu Knorr, hay video số 2 của thương hiệu OMO.

Ba xu hướng chủ đạo trong 10 Video quảng cáo hàng đầu gồm:

Kết hợp người nổi tiếng với nội dung sáng tạo: những cái tên đang thu hút lượng người theo dõi đông đảo như Soobin Hoàng Sơn, Mỹ Tâm, Bích Phương, Trấn Thành sẽ là bệ phóng về lượng người xem khi kết hợp với nội dung sáng tạo của các nhãn hàng.
Quảng cáo thời lượng dài: Chiếm trọn trong danh sách là những video quảng cáo của thời đại kĩ thuật số, với những format (hình thức quảng cáo) được tạo ra đặc biệt phục vụ cho đối tượng khán giả trên YouTube. Nếu chúng ta nhìn vào thời lượng của các video quảng cáo sẽ thấy tất cả đều có thời lượng dài hơn 30 giây của một video quảng cáo trên truyền hình. Khán giả cũng sẽ nán lại xem quảng cáo của các nhãn hàng với thời lượng dài hơn với điều kiện các nhãn hàng phải kể cho họ nghe những câu chuyện thật sự thú vị.
Giải trí trước, bán hàng sau: Mọi người lên YouTube là để giải trí, các nhãn hàng đã sớm nhận ra điều này và ưu tiên việc kể lại một câu chuyện hay, hoặc những câu chuyện hài hước, vui nhộn hơn là nỗ lực để bán hàng. Điều này sẽ giúp nhãn hàng chiếm được trái tim của những khán giả trên YouTube.
Tham khảo: Google

TIN LIÊN QUAN

YouTube Kids đã chính thức có mặt tại Việt Nam

Được biết, kênh YouTube Kids dành cho trẻ em phát tại Việt Nam có hầu hết những nội dung vốn được trẻ nhỏ yêu thích, và ngôn ngữ chính là tiếng Việt. Các nội dung trên ứng dụng này gồm 4 thẻ chính: Học tập, Chương trình, Âm nhạc & Khám phá.

Google triển khai kiểm soát nội dung YouTube lớn nhất từ trước tới nay

Ngày 25/8, Google đã bắt đầu khởi động chiến dịch kiểm soát nội dung trên YouTube được cho là lớn nhất từ trước tới nay nhằm cảnh báo và vô hiệu các quảng cáo trên video mà công ty xác định có nội dung cực đoan, hận thù.

YouTube sẽ gỡ bỏ các quảng cáo thuốc nếu vi phạm chính sách

Trong thời gian gần đây, chắc hẳn “bà con' không ít lần khó chịu khi gặp phải những quảng cáo thuốc “bẩn' trên YouTube. Các quảng cáo này đã xuất hiện trong thời gian dài, nhưng mới đây, Google thông báo sẽ gỡ bỏ nếu phát hiện những quảng cáo thuốc

Thống kê cho thấy 70% người dùng tại Việt Nam sẵn sàng trải nghiệm YouTube Premium mất phí

Theo nghiên cứu mới nhất của We Are Social, tháng 1/2023, Việt Nam đứng thứ 9 thế giới về số lượng người xem YouTube với 63 triệu người. Trong số đó, 43.4 triệu người trên 18 tuổi, chiếm 68.9% tổng số người xem. Vì vậy, YouTube là kênh quảng cáo

Hướng dẫn tải YouTube Revanced: Bản nâng cấp YouTube không quảng cáo

YouTube Revanced là một phiên bản nâng cấp của ứng dụng YouTube chính thức, mang đến trải nghiệm xem video mượt mà hơn và không bị gián đoạn bởi quảng cáo. Ngoài ra, ứng dụng này còn cung cấp nhiều tính năng hữu ích khác, như chế độ tối, phát video

YouTube chèn quảng cáo ngay trên những kênh không bật kiếm tiền, không chia doanh thu cho người đăng

YouTube đã sửa đổi các chính sách của mình cho phép họ đặt nhiều quảng cáo hơn trên bất kỳ nội dung nào mà họ lựa chọn, chứ không chỉ những kênh thuộc Chương trình Đối tác YouTube, hay nói cách khác là những kênh bật kiếm tiền. Các định mức mới sẽ

YouTube sẽ thử chạy hai quảng cáo liên tiếp ngay đầu video

Hãy tưởng tượng anh em đang xem một video khá dài trên Youtube, rồi đột nhiên một quảng cáo xuất hiện, nhạc lùm xùm hay các video đang nổi trên Tik Tok. Vài phút sau, một quảng cáo nữa lại xuất hiện, điều này chắc chắn sẽ gây bực mình cho người

THỦ THUẬT HAY

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Hướng dẫn gỡ bỏ triệt để phần mềm, ứng dụng trên Windows

Tuy nhiên, cùng với thời gian sử dụng, chiếc máy tính ấy sẽ được hàng trăm phần mềm, ứng dụng và tiện ích khác nhau, khiến máy tính trở nên quá tải.

Cách tắt/ẩn nick Facebook ngay cả khi đang online

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể ẩn mình mặc dù đang online trên Facebook, có thêm không gian riêng tư và tránh bị làm phiền.

Jailbreak là gì? Có nên Jailbreak cho iPhone, iPad?

Những người đã và đang sở hữu một chiếc iPhone hoặc iPad chắc hẳn đều một lần nghe tới thuật ngữ Jailbreak. Điều này được nhiều người xem là chìa khóa để giúp cho việc trải nghiệm thiết bị được thú vị hơn. Nhưng, sự

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC U: Ảo tưởng về giá hay thực sự cao cấp?

Từ bao giờ mà việc định giá sản phẩm cao hay thấp quyết định sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp?

Ngoài bộ cánh điệu đà và mác xe nhập, CLA-Class còn gì hấp dẫn khách hàng trẻ?

Dòng CLA-Class được trình làng đầu tiên vào năm 2014 với định hình phân khúc như những chiếc “tiểu CLS”. Dòng xe sang cỡ nhỏ này thừa hưởng những đường nét thiết kế uyển chuyển, thuôn mượt