YouTube đã có một giải pháp lấy cảm hứng từ TV để giải quyết “vấn đề” này, trên một bài viết đăng vào hôm thứ Tư, trang chia sẻ video lớn nhất hành tinh này cho biết họ sẽ thử chạy hai quảng cáo liên tiếp ngay đầu video.
Điều này có nghĩa người dùng có có thể thưởng thức video trọn vẹn và ít bị ngắt quãng hơn tới 40% trong một lần xem.
Xem 2 quảng cáo liên tiếp giúp xem video được trọn vẹn và ít bị ngắt quãng hơn 40%.
Có vẻ con số này không quá lớn. YouTube dẫn chứng nghiên cứu cho thấy người xem 'khá nhạy cảm' với tần suất quảng cáo, đặc biệt khi xem video có thời lượng dài. Điều này tương tự như chúng ta xem một bộ phim dài tập trên TV và rất nhiều quảng cáo được gom lại cùng 1 lúc vậy. Cho nên xem nhiều quảng cáo liên tiếp để thưởng thức video được trọn vẹn hơn – đó là cách tốt.
YouTube cho biết họ sẽ mang thay đổi này lên phiên bản máy tính trong năm nay, sau đó là điện thoại di động và TV. Dường như đây cũng là một tin tốt cho các nhà quảng cáo, bằng chứng là YouTube tuyên bố thay đổi giúp tăng 8 đến 11% về phạm vi tiếp cận đến người xem.
Đây là một trong chuỗi thử nghiệm của YouTube để giúp người dùng xem quảng cáo nhiều hơn, cùng với việc giới thiệu dạng quảng cáo không thể bỏ qua, quảng cáo tương tác và định dạng dọc cho người tạo nội dung.
@hieucocc | TECHRUM | Mashable
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/youtube-cp-nht-tinh-nang-xem-2-quang-cao-lien-tip-d-dau-mt-ln-ri-thoi.197847/