Apple: iOS 9 bị lộ mã nguồn không đáng lo vì chỉ là phiên bản cũ

Gần đây mã nguồn của phiên bản iOS 9 bị lộ trên mạng. Tuy nhiên, Apple vừa lên tiếng nói rằng việc này không đáng lo vì đó chỉ là một phiên bản cũ!

Vừa qua, mã nguồn của phiên bản iOS 9 bị tung lên mạng. Mã nguồn iBoot có vai trò quan trọng trong việc giữ iPhone và iPad được bảo mật. Mã nguồn iBoot bị rò rỉ có thể là vấn đề bảo mật nghiêm trọng vì hacker có thể khai thác và tìm kiếm các lỗ hổng trong iBoot. Hiện mã nguồn trên Github đã được gỡ xuống, tuy nhiên chắc chắn những bản sao chép đã được nhiều người lưu giữ và tung lên mạng.
Nhiệm vụ chính của iBoot là để đảm bảo các thiết bị của Apple sản xuất không phải là hàng giả mạo. Apple sẽ thưởng những phần thưởng rất cao lên đến 200.000 USD cho bất cứ người hoặc tổ chức nào tìm ra lỗ hổng của iBoot trong các cuộc thi.
Mới đây Apple đã lên tiếng về vấn đề này: “Mã nguồn từ 3 năm trước của chúng tôi dường như đã bị rò rỉ', Apple cho biết, 'Tuy nhiên, các thiết bị của chúng tôi được thiết kế để có độ bảo mật không phụ thuộc vào mã nguồn. Có nhiều lớp bảo vệ phần cứng và phần mềm được xây dựng trong các sản phẩm của chúng tôi và chúng tôi luôn khuyến khích khách hàng cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới nhất để được hưởng những tính năng bảo mật tốt nhất”.
Trên thế giới hiện nay chỉ có 7% thiết bị iOS là còn dưới iOS 10, tuy nhiên con số này tương đương với 70 triệu thiết bị nên cũng không hề nhỏ một chút nào. Các thiết bị này đều có nguy cơ bảo mật.
'Có rất nhiều nguy cơ bảo mật, từ jailbreak cho tới quy trình bảo mật của Apple có khả năng bị vượt qua, có thể thực hiện thông qua việc biết được mã nguồn', CEO David Kennedy của hãng bảo mật TrustedSec cho biết, 'Vì vậy, hãy cập nhật hệ điều hành iOS của bạn ngay lập tức'.
VuBeu
Theo: vnreview

TIN LIÊN QUAN

Mã nguồn gồm BootRom và iBoot của iOS 9 đã bị rò rỉ

Tài khoản Twitter @q3hardcore đã tung lên mạng xã hội bộ mã nguồn của iOS 9, gồm iBoot và BootRom - Cách đây 4 tháng bộ mã nguồn cũng đã bị lộ nhưng chia sẻ bí mật, cũng như bán ở chợ đen, còn riêng lần này ai cũng có thể tải về.

HOT: Hacker vừa phát hiện lỗ bảo mật trên iOS 11.2

Trên Twitter của chuyên gia nghiên cứu bảo mật Russ Cox đã công bố một thông tin về việc anh sẽ sớm tung ra lỗi bảo mật mới được phát hiện trên phiên bản iOS 11.2 – iOS 11.2.1. Ảnh dưới là nội dung chi tiết mà anh đã đăng tải.

Tất cả các thiết bị chạy hệ điều hành macOS, iOS và tvOS đều bị ảnh hưởng bởi hai lỗ hổng bảo mật Meltdown và Spectre

Apple hôm nay đã lên tiếng xác nhận tất cả các thiết bị chạy hệ điều hành macOS, iOS và tvOS của hãng đều bị ảnh hưởng bởi hai lỗ hổng bảo mật Meltdown và Spectre.

iOS 11.4 lộ lỗ hổng bảo mật, hacker sẽ gửi thông tin đến Apple để nhận các khoản tiền thưởng

Mới đây, Richard Zhu đã đăng tải một đoạn video lên trang Twitter cá nhân với nôi dung thông báo rằng đã jailbreak thành công phiên bản iOS 11.4 thông qua khai thác lỗ hổng bảo mật, có kèm theo Cydia và thực hiện thành công một số câu lệnh trong

Apple đã chính thức khóa sign iOS 12.0.1 vào rạng ngày 28/11

Mới đây, Apple đã khóa sign iOS 12.0.1 vào rạng ngày (28/11) đây là một động thái nhằm ngăn chặn tất cả người dùng iPhone và iPad hạ cấp firmware của họ thông qua iTunes xuống bất kỳ phiên bản nào thấp hơn iOS 12.1.

Apple sẽ ngừng công bố công khai báo cáo tài chính của iPhone, iPad

Một phần lý do mà Giám đốc tài chính Apple - Luca Maestri đưa ra là bởi “số lượng các thiết bị bán ra trong quý không phải là đại diện cho tình trạng kinh doanh của hãng”. Chính vì vậy mà Apple đã quyết định ngừng công khai các bản báo cáo về doanh

Apple sửa chữa miễn phí iPhone, Mac, iPad và iPod bị hư hại do lũ lụt và bùn tràn ở Nhật Bản

Sự hỗ trợ từ thiệt hại tự nhiên này đi ngược lại các chính sách sửa chữa tiêu chuẩn của Apple, loại trừ thiệt hại nghiêm trọng về nước. Apple nói rằng họ sẽ cố gắng sửa chữa bất kỳ sản phẩm bị hư hỏng nào miễn phí, bao gồm cả chuyển phát nhanh (qua

Những thông tin mới nhất về Apple Pencil 2 được tung ra trước giờ G

Chỉ còn khoảng 1 tiếng nữa là sự kiện của Apple sẽ chính thức bắt đầu, tuy nhiên ngay trước “giờ G', đã có những thông tin mới nhất về Apple Pencil 2 được tung ra.

THỦ THUẬT HAY

Khắc phục thế nào khi iPhone bị chuyển thành màn hình đen trắng?

Chiếc iPhone 5S của tôi bỗng nhiên màn hình trở thành màu đen trắng, restart máy cũng không hết. Cho tôi hỏi máy của tôi bị lỗi gì, làm thế nào để khắc phục?

Tên tên game hay với KÍ TỰ ĐẶC BIỆT DAICHUATE mới nhất 2020

Nhắc tới KÍ TỰ ĐẶC BIỆT thì hiện nay chúng ta không xa lại nữa. Với các kí tự đặc biệt, chúng ta có thể biến hóa và trang trí cũng như tạo nên sự hấp dẫn phong phú cho văn bản. Và đặc biệt biết đó chính là khi sử dụng

Thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

HomeGroup là tính năng chia sẻ trên mạng nội bộ được tích hợp và giới thiệu đầu tiên trên Windows 7 và cách đời windowns kế nhiệm. Vậy cách thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

Hướng dẫn đổi font chữ Zalo trong phần tin nhắn trên iPhone

Đầu tiên, các bạn cần mở tin nhắn lên và chat một dòng. Rồi chúng ta nhấn giữ vào nút gửi một lúc sẽ hiện lên các font chữ cho các bạn lựa chọn.

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Masstel Spinner: điện thoại kiêm Spinner, kiêm tai nghe Bluetooth, giá 500k

Masstel Spinner là một chiếc điện thoại kiêm spinner của Masstel có giá chỉ 500k. Spinner đã không còn sức hút như lúc đầu cho nên bỏ tiền mua một chiếc Spinner chắc chắn sẽ khiến bạn phân vân.

4 lý do nên mua iPad Mini 6 để giải trí, học tập và làm việc

iPad mini 6 là mẫu tablet nhỏ gọn mới nhất “nhà Táo” và được đánh giá rất cao về hiệu năng. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn tỏ ra băn khoăn không biết có nên mua iPad mini 6 hay không. Vậy thì hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá nhanh Nokia 1: Trải nghiệm đáng tin cậy trên smartphone Android giá rẻ

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ