Bạn nên cân nhắc những việc nên và không nên làm trên Instagram

Với tính năng phong phú, không có gì ngạc nhiên khi gần một tỷ người khắp thế giới đang sử dụng Instagram để chia sẻ ảnh, video của họ mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu không muốn lượt theo dõi tụt dốc thảm hại, bạn đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Instagram đã trở thành địa chỉ yêu thích của nhiếp ảnh gia, họa sĩ, tín đồ ẩm thực, du lịch chia sẻ kiệt tác của họ mọi lúc, mọi nơi. Không những thế, nó còn là nguồn tìm cảm hứng sáng tạo vô tận với nhiều người. Chỉ bằng vài bước đơn giản:

  • Chụp ảnh đẹp

  • Thu hút lượt thích, bình luận

  • Khám phá hashtag tốt nhất cho tác phẩm

  • Xây dựng lượt theo dõi thực

Hoàn thành xuất sắc tất cả các bước trên, Instagram có thể đem đến cho bạn một lượng người hâm mộ khổng lồ. Tuy nhiên, đừng mải tăng lượt theo dõi chỉ bằng hình ảnh. Bạn cũng nên cân nhắc những việc cần và không nên làm. Dưới đây là 8 điều bạn nên tránh trên Instagram:

1. Không đăng ảnh kém giá trị

Điều này không có nghĩa ảnh bạn đăng cần xứng tầm trên National Geographic. Điều quan trọng bức ảnh của bạn cần truyền tải cảm xúc, cho người xem thấy cái mới chứ không phải bản sao của ai đó. Chẳng hạn như chụp ảnh đồ ăn nên “đánh thức” dạ dày, ảnh di lịch thôi thúc bước chân người ngắm, ảnh hậu trường để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ…

Để làm được điều này, bạn chỉ cần cẩn thận hơn khi chọn ảnh hoặc lưu lại bất kỳ bức hình độc đáo nào để sử dụng sau đó.

2. Đừng vượt quá quy chuẩn

Bạn nên cân nhắc những việc nên và không nên làm trên Instagram
Nếu chỉ dùng Instagram để chia sẻ ảnh với bạn bè, bạn thoải mái đăng lên bất cứ nội dung gì mình thích. Thế nhưng, nếu muốn tăng độ hấp dẫn, bạn cần mở rộng chủ đề hoặc phong cách như cộng đồng Instagram hướng tới.
Ví dụ, Roel van Wanrooy chỉ đăng ảnh chụp những tòa nhà hoang tuyệt đẹp. Laura và Nora của FoodStories có phong cách chụp ảnh đồ ăn độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân. Mark Brook luôn đăng ảnh trong truyện tranh tự sáng tác.
Những bài đăng như thế này luôn có sức hấp dẫn riêng và dễ nhận lượt theo dõi, lượt like của những người cùng chung sở thích.

3. Đừng quên chú thích

Rõ ràng những bài đăng có chú thích thu hút nhiều sự chú ý hơn. Bạn chỉ cần thêm một vài dòng cảm xúc, đặt câu hỏi, chia sẻ câu chuyện hay kêu gọi hành động… Làm mọi thứ bạn muốn nhưng đừng bỏ qua chú thích.

Đây là một trong những quy tắc quan trọng nhất của Instagram. Bài đăng không có nội dung sẽ chẳng ai muốn tương tác. Thêm vào đó, khả năng các thành viên Instagram ngó tới Profile của bạn cũng rất thấp.

4. Đừng bỏ Hashtags

Luôn kèm hashtag không đồng nghĩa với việc bạn đính vào nó một đống hashtag phổ biến nhằm tăng lượt xem. Đôi khi, hành động này chỉ khiến bạn nhận được bình luận và lượt theo dõi “rác”.

Thay vào đó, hãy chỉ sử dụng hashtag liên quan. Đừng bắt đầu bằng #every #word #into #a #hashtag hay #inventingyourownhashtag. Instagram không có quy tắc đánh dấu hashtag cụ thể. Nhìn chung, một ảnh có 5 hashtag là vừa phải.

5. Đừng bỏ qua người theo dõi

Nếu nhận được bình luận chân thành về bài đăng trên Instagram, đừng bỏ qua họ. Hãy thoải mái tương tác với người theo dõi vì rất có thể họ sẽ trở thành người hâm mộ thực sự của bạn trong tương lai, thậm chí giới thiệu bạn tới những người khác.

Muốn Instagram cá nhân trở nên phổ biến, tương tác cộng đồng đặc biệt quan trọng. Do đó, nếu có bất cứ câu hỏi, lời mời phỏng vấn, hợp tác... đáng tin cậy và phù hợp khả năng thì đừng từ chối nhé.

6. Đừng thiếu nhất quán

Quá nhiều người dùng Instagram “khủng bố” người theo dõi họ bằng loạt bài đăng cùng lúc, rồi “mất tích” hẳn trong một tới hai tuần sau đó.

Hành vi đăng bài này có thể thuận tiện hơn với bạn nhưng dễ khiến người theo dõi tức điên. Hãy tưởng tưởng, vào một ngày đẹp trời, ảnh của ai đó làm “tắc nghẽn” dòng tin của họ. Chắc chắn, bạn chỉ muốn đá họ ra khỏi danh sách bạn bè hay Follow phải không?

Vì thế, hãy thống nhất thói quen đăng bài của mình. Upload một hoặc hai bài một ngày để người theo dõi có cơ hội biết bạn là ai và phong cách của bạn. Cách thuận tiện nhất là lập lịch đăng bài trên Instagram.

7. Đừng theo dõi người bạn không quan tâm

Một lỗi người dùng Instagram hay lạm dụng để phát triển trang cá nhân là theo dõi hàng loạt người cùng lúc và hi vọng sẽ được họ theo dõi lại, rồi bỏ “Follow” họ. Lúc đầu, nó khá hiệu quả, nhưng cực tốn thời gian.
Hãy sử dụng Instagram theo đúng nghĩa của nó. Tìm kiếm Profile sáng tạo, thực sự gây ấn tượng với bạn. Chỉ theo dõi người bạn thích, từ chối thành viên không quan tâm. Tuyển chọn bản tin nhận từ người lạ kỹ lưỡng sẽ giúp bạn tự xây dựng được một cộng đồng Instagram sôi động, tích cực và thân thiện.

8. Đừng bỏ qua phân tích

Nếu tạo Instagram nhằm mục đích kinh doanh (bạn cần liên kết tài khoản với trang Facebook), bạn có quyền truy cập vào một vài tính năng phân tích cơ bản nhưng cực hữu ích.

Bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết về đối tượng theo dõi (giới tính, độ tuổi, vị trí), bao gồm thời điểm họ hoạt động tích cực nhất. Bạn cũng có thể thấy số lần hiển thị và lượng tiếp cận từng bài đăng để nắm được nội dung thu hút nhất. Từ đó, bạn sẽ biết được người theo dõi mình quan tâm tới nội dung nào.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn phát triển Instagram cá nhân như ý. Hãy chia sẻ với chúng tôi nếu bạn có bất kỳ lời khuyên, ý tưởng thú vị nào khác nhé.

TIN LIÊN QUAN

Người dùng Instagram đã có thể đăng nhiều ảnh hay video lên Stories cùng một lúc

Đây là một bản cập nhật rất đáng giá của Instagram bởi trước đây, nếu muốn upload nhiều hình ảnh lên phần Stories, người sử dụng phải thực hiện lần lượt và nối tiếp nhau. Nhưng giờ đây, chỉ bằng một nút chạm cuối cùng, mọi bức ảnh hay video sẽ được

Instagram âm thầm ra mắt phiên bản thu gọn Instagram Lite

Cũng giống như Facebook Lite, Instagram Lite là phiên bản được thu gọn dung lượng cho những thiết bị chạy Android lâu năm có cấu hình thấp. Kích thước của ứng dụng chỉ có 573 kilobytes, bằng 1/55 so với phiên bản đầy đủ... Mặc dù chỉ là một phiên

Instagram đang thử nghiệm phiên bản sao chép của ứng dụng BeReal phổ biến

Instagram của Meta Platforms Inc. dường như đang thủ nghiệm phiên bản sao chép BeReal. BeReal là ứng dụng ảnh phổ biến nhắc người dùng chụp và đăng ảnh mỗi ngày một lần cùng lúc với tất cả bạn bè của họ.

Bài đăng story trên Instagram không bị giới hạn thời gian tự hủy 24 giờ nữa

Ngoài việc bỏ giới hạn 24 giờ, bạn có thể duyệt lại hình ảnh hoặc video cũ trong thư viện trên máy bằng cách vuốt lên từ giao diện camera để đăng lên story chứ không cần chụp ảnh mới hoàn toàn.

Facebook đang phát triển phiên bản Instagram dành cho trẻ em dưới 13 tuổi

Người đứng đầu Instagram Adam Mosseri xác nhận rằng một phiên bản dành cho trẻ em dưới 13 tuổi của ứng dụng chia sẻ ảnh phổ biến đang được phát triển. Mosseri cho biết, công ty thuộc sở hữu của Facebook biết rất nhiều trẻ em muốn sử dụng Instagram,

Cập nhật instagram Stories trên nền Web

Tuy nhiên, việc đăng Stories trên Instagram sẽ bị hạn chế so với việc sử dụng ứng dụng trực tiếp về việc đăng và chỉnh sửa hình ảnh.

Instagram sẽ cập nhật một loạt tính năng và công cụ mới

Instagram đang nỗ lực để duy trì áp lực lên Snapchat và tận dụng sự yêu thích của mọi người dành cho Stories. Không lạ lùng gì khi trang mạng xã hội này cập nhật thêm nhiều tính năng và công cụ mới, hứa hẹn sẽ là địa chỉ thú vị cho cả người dùng và

Instagram đã cho phép bạn chia sẻ bất kỳ bài đăng nào trên feed lên Stories

Để làm được như vậy, bạn hãy nhấn vào nút chia sẻ bên dưới bài đăng. Nút nào có hình chiếc máy bay giấy, chọn 'Create a Story With This Post”, thêm chú thích và nhấn biểu tượng dấu cộng nhỏ gần phía dưới bên trái để đăng lên Stories. Bạn có thể

THỦ THUẬT HAY

Google Maps hoạt động như thế nào?

Google Maps đã trở thành một yếu tố quan trọng của Internet trong hơn một thập kỷ nay, nhưng rất ít người biết cách hoạt động của nó. Với nhiều người trong chúng ta, Google Maps là một phép thuật.

1001 câu hỏi về lỗi bong bóng chat Zalo: Đâu là cách khắc phục tối ưu nhất?

Nếu bạn đang bị lỗi bong bóng chat trên Zalo và không thể sử dụng tính năng yêu thích này thì đừng vội lo lắng. Dưới đây là một số mẹo nhỏ từ Trangcongnghe.vn sẽ giúp bạn có thể khắc phục tình trạng này một cách nhanh

6 mẹo tiết kiệm 3G đơn giản mà hiệu quả trên iPhone

Quay lại câu chuyện nhà mạng trừ tiền oan của người dùng, không chỉ trừ từ các dịch vụ mà các nhà mạng còn cố gắng móc túi người dùng qua các dịch...

Bộ ảnh nền 4K game và phim dành cho máy tính

Hôm nay, TCN sẽ chia sẻ với các bạn một bộ ảnh nền với chất lượng 4K dành cho những ai yêu thích các nhân vật trong Game, phim...

Làm thế nào để tùy chỉnh DNS trong Windows 10?

Như các bạn đã biết, DNS là hệ thống tên miền (Domain Name System). Đây là hệ thống cho phép bạn sử dụng web và tất cả các dịch vụ của nó. DNS giúp cho việc chuyển đổi các tên miền mà con người dễ ghi nhớ sang địa chỉ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro