Doanh số smartphone toàn cầu đã tăng 2% trong năm 2017

Theo thống kê từ hãng nghiên cứu Counterpoint Research, doanh số smartphone toàn cầu đã tăng 2% trong năm 2017, riêng quý 4 năm ngoái thì giảm 5%.

Trong đó, top 10 nhà sản xuất tên tuổi đã chiếm lĩnh 77% thị trường, số thị phần còn lại có tới hơn 600 thương hiệu cạnh tranh. Jeff Fieldhack, Giám đốc nghiên cứu tại Counterpoint Research đưa ra bình luận:

'Lần đầu tiên trong Q4/2017, doanh số bán hàng của 10 thương hiệu hàng đầu giảm so với cùng kỳ năm ngoái, báo hiệu một quý làm ăn khó khăn của các nhà sản xuất thiết bị. 

Số lượng máy bán ra bởi các hãng smartphone trong Q4/2017 (Đơn vị tính: Triệu máy)

Theo thông tin được chia sẻ thì Xiaomi, OPPO và Vivo là những thương hiệu duy nhất trong top 10 có đà tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu sản phẩm của họ được tiêu thụ mạnh ngoài thị trường Trung Quốc.

Apple đã bán được 77.3 triệu chiếc smartphone vào quý 4 của năm 2017, giảm 1% so với cùng kỳ năm trước. Thách thức được đặt ra dành cho Apple là phải duy trì sự tăng trưởng với 1.3 tỷ sản phẩm.

Sức tiêu thụ của từng khu vực có sự khác nhau trong quý 4/2017

Bình luận về sức tiêu thụ sản phẩm của các khu vực trong Q4/2017, chuyên gia phân tích thị trường Shobhit Srivastava đưa ra lưu ý:

'Trong tất cả các khu vực chỉ có Trung Đông & Châu Phi (MEA), Ấn Độ có sự tăng trưởng gấp đôi trong quý. 

Tuy nhiên, do doanh số bán hàng tại thị trường lớn là Trung Quốc và Châu Âu đã ảnh hưởng đến thị trường smartphone nói chung từ đó dẫn đến việc lần đầu tiên doanh số sụt giảm 5% quý 4 năm 2017.

So sánh số lượng máy bán ra trong năm 2016 (màu xanh) và 2017 (màu đỏ) (Đơn vị tính: Triệu máy)

Trong thời gian tới, tăng trưởng thị trường thiết bị di động sẽ có dấu hiệu khả quan hơn khi người dùng ở từng khu vực khác nhau có sự nâng cấp lên đời thiết bị mới.

Chu kỳ thay thế thiết bị mới diễn ra chậm hơn thì đồng nghĩa với việc các nhà sản xuất phải tinh chỉnh các thiết bị của họ và đưa ra chiến lược thị trường nhằm đẩy nhanh chu trình này của người dùng hơn'.

Tóm lại tình hình chung toàn thị trường smartphone năm 2017

Tính chung toàn thị trường vào năm 2017 vừa qua, đã có 1.55 tỷ chiếc smartphone được bán ra - tăng 2% so với năm 2016. Trong quý cuối cùng ở năm ngoái, đã có 415 triệu chiếc smartphone được bán ra, giảm 5% so với năm trước. 

Thị phần trong Q4/2017 của các hãng smartphone. Đơn vị tính: Phần trăm

Mặc dù vào thời gian đó ở Trung Quốc cũng có sự sụt giảm nhưng smartphone Trung Quốc vẫn là mặt hàng phát triển nhanh nhất khi họ nhanh chóng mở rộng thị trường bên ngoài quốc gia của mình.

Các công ty này đã đầu tư mạnh vào thị trường Ấn Độ, Đông Nam Á và châu Âu. Điều đó giúp bù lại được sức tiêu thụ còn ít ỏi tại thị trường nội địa. 

Các thương hiệu Trung Quốc như Xiaomi, Vivo, OPPO và Huawei vẫn là thương hiệu điện thoại thông minh đang phát triển nhanh nhất. Trong khi đó những ông lớn như Samsung, Apple và LG vẫn tiếp tục duy trì sự tăng trưởng trong năm. 

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Doanh số Smartphone sụt giảm mạnh xuống dưới 100 triệu chiếc trên toàn thế giới

Theo báo cáo thị trường của Counterpoint Research công bố mới đây cho thấy doanh số Smartphone giảm xuống dưới 100 triệu chiếc trong một tháng. Đáng chú ý, đây là lần thứ hai kể từ năm 2020, doanh số Smartphone giảm nhiều như thế.

OPPO chiếm 18.9% thị phần smartphone Trung Quốc Q3/2017

Theo báo cáo này, OPPO đã giành lấy 18.9% thị phần ở Trung Quốc vào quý 3 năm nay. Ngay sau là có Huawei chiếm giữ 18.6% cùng với Vivo cũng có 18.6% thị phần smartphone.

Năm 2017, Apple đã đạt được 59.8% lợi nhuận từ mảng smartphone

Trong năm 2017, Apple đã đạt được 59.8% lợi nhuận từ mảng smartphone, con số này giảm nhiều so với năm trước là 85.9%. Tập đoàn công nghệ Samsung cũng đạt hơn 25.9% lợi nhuận nếu tính riêng ở mảng smartphone.

Quý 4/2017: Apple có lợi nhuận cao nhất, chiếm 86% tổng lợi nhuận của cả ngành

Theo nghiên cứu mới nhất từ Counterpoint Research trong quý 4/2017, thị trường smartphone cao cấp đã không phát triển như mong đợi, nhưng Apple vẫn là thương hiệu có lợi nhuận cao nhất, chiếm 86% tổng lợi nhuận của cả ngành.

iPhone chiếm gần một nửa tổng doanh thu smartphone toàn cầu trong Q1/2021

Một báo cáo mở rộng từ Counterpoint Research tiết lộ rằng Apple đã chiếm con số khổng lồ 42% tổng doanh thu điện thoại thông minh (ước tính là 113 tỷ USD) trong quý 1 năm 2021, mặc dù chỉ chiếm 16,8% tổng lượng xuất xưởng toàn cầu. Một năm trước

Xiaomi dẫn đầu thị trường smartphone Ấn Độ quý 3/2018 với 27% thị phần

Cụ thể, Xiaomi dẫn đầu với 27% thị phần, tiếp theo là Samsung và Vivo với 23% và 10% tương ứng. Trong khi đó, OPPO bị đẩy xuống vị trí thứ 5 với 8% thị phần, nhường vị trí thứ 4 lại cho Micromax với 9%.

Doanh số smartphone toàn cầu trong quý 3/2018 giảm 3% so với năm ngoái

Trong quý 3/2018, Samsung vẫn là nhà sản xuất smartphone lớn nhất trên thị trường toàn cầu, với tổng số 72.3 triệu chiếc bán ra, giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Về phía đối thủ Huawei đã xuất xưởng được 52 triệu chiếc, đứng thứ hai, tăng 33% so

Huawei vượt qua Apple là nhà sản xuất điện thoại lớn thứ hai thế giới

Theo nghiên cứu mới của công ty phân tích Counterpoint Research, Huawei đã vượt qua Apple trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới sau Samsung.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

14 mẹo nhỏ giúp trải nghiệm chơi Pokemon Go mượt mà hơn (P1)

Dưới đây là danh sách 14 mẹo tuy 'nhỏ nhưng có võ' sẽ giúp bạn chơi Pokemon mượt mà hơn.

Tải nhanh phần mềm convert PDF của iSkysoft có bản quyền

Giá thương mại của iSkysoft PDF Converter là 59,95 USD. Phần mềm này hỗ trợ chuyển đổi file PDF sang các định dạng thông dụng khác như: Word, Excel, PowerPoint, EPUB, HTML, TXT, RTF để dễ dàng chỉnh sửa hay trích xuất

Mách bạn mẹo thu nhỏ màn hình video call Messenger trên iOS và Android

Trong bài hôm nay, sẽ hướng dẫn các bạn cách để vừa thực hiện cuộc gọi video call trên ứng dụng Messenger vừa có thể làm việc khác mà không bị ảnh hưởng dễ dàng.

Cách kiểm tra iPhone X đang dùng sử dụng modem Qualcomm hay Intel

Đầu tiên bạn cần vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > Pháp lý > Quy định và để ý dòng Model ở ngay dòng đầu tiên.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá nhanh KEF Porsche Design Space One: Một chiếc tai nghe chống ồn chủ động đẹp

Khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh có uy tín, KEF có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều nhiều mà đa phần sẽ là Bose, là Sony vì họ có một loạt các sản phẩm phù hợp cho nhiều đối

Đánh giá nhanh Roar 3 và Roar Plus: bộ đôi smartphone giá tốt cho sinh viên

Với người dùng yêu thích công nghệ, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên có điều kiện kinh tế không cao thì việc lựa chọn một điện thoại thông minh đáp ứng được nhu cầu học tập, giải...

Đánh giá smartwatch DT No.1 F3: phong cách thể thao, chống nước, pin 1 năm

DT No.1 F3 là chiếc smartwatch mang phong cách trẻ trung, hiện đại, thời gian sử dụng lên đến 1 năm. Ngoài ra, chiếc smartwatch này còn có khả năng chống nước. So với phiên bản F2, DT No.1 F3 lần này có thiết kế thể