[Video] "Breathe" đoạn video timelapse 8K trắng đen lột tả sức mạnh của những cơn bão

Ai cũng có một sở thích, một tình yêu nghệ thuật của riêng mình, không ngoại trừ dù bạn là ai. Mike Olbinski là một nhiếp ảnh gia có sở thích rất khác người, anh vừa là một nhiếp ảnh gia chuyên chụp cưới/ chân dung, đặc biệt thích thể loại time-lapse, lại vừa có sở thích săn bão, săn sét... trên những cung đường bụi bặm và đầy sự phẫn nộ cũng thiên nhiên.
[Video] "Breathe" đoạn video timelapse 8K trắng đen lột tả sức mạnh của những cơn bão
'Trong những tháng mùa hè tôi theo đuổi các cơn mưa bão và sấm sét Arizona, nhưng những tháng còn lại trong năm tôi chụp cưới và chụp ảnh gia đình!' _ Mike Olbinski.
Thành quả mới nhất của Olbinski là một video hoành tráng đã được ra đời khi kết hợp giữa kỹ thuật time-lapse, sở thích săn bão và một ít may mắn khi anh vô tình nghe và 'cảm' được những giai điệu trong MV 'Breathe' của Ex Makina, từ tiếng trống bass mở màn cho đến tiếng vocal đầu tiên... và đó cũng là lý do Olbinski chọn đúng tên 'Breathe' để dùng làm tên cho video của mình.
'Breathe' là đoạn video timelapse 8K trắng đen với độ dài 4 phút đã phần nào có thể lột tả được vẻ đẹp và sự giận dữ của các cơn bão khủng khiếp, cho thấy được sức mạnh và sự mãnh liệt của thời tiết.
Mike Olbinski là sống tại Scottsdale, Arizona, và video 'Breathe' đa số sử dụng các hình ảnh bão mà anh chụp được trong năm 2017 từ những cơn bão mùa xuân ở vùng đồng bằng trung tâm đến mùa mưa bão và sấm sét ở phía tây nam.
'Một số ảnh trong đó đã được chọn favorites sẵn, một số khác tôi biết rằng nó chỉ đạt được hiệu quả ấn tượng nhất khi chuyển sang dạng ảnh đơn sắc và những ảnh còn lại tôi sử dụng vì nó rất hợp với các tiết tấu của sound clip.' _ Mike Olbinski, anh còn cho biết lý do anh dựng đoạn phim này với tỷ lệ khung hình rộng để mang lại cho nó một cảm giác điện ảnh nhiều hơn.
Đây cũng là video đầu tiên mà anh từng dựng với độ phân giải 8K. Olbinski cho biết anh rất hào hứng về điều đó. Tuy nhiên, đa số các bạn sẽ không thể xem video này với độ phân giải lớn như vậy trên trình duyệt hoặc máy tính của mình, trừ khi bạn có thiết bị tương ứng, hiện tại bạn chỉ có thể xem với độ phân giải lên đến 4K được up lên vimeo mà thôi.
Thiết bị mà Olbinski đã dùng trong 'Breathe' bao gồm: 2 body Canon 5DSR cùng với các ống kính Canon 11-24mm, 35mm, 50mm, 135mm và Sigma Art 50mm, chân máy Manfrotto. Sản phẩm hình ảnh cuối cùng được xử lý bằng Lightroom với LR Timelapse, After Effects và Premiere Pro.
Theo Mike Olbinski Photography, mikeolbinski, Olbinski vimeo

TIN LIÊN QUAN

vivo ra mắt smartphone nhiếp ảnh cao cấp mới tại Việt Nam

Trong sự kiện trực tuyến ra mắt sản phẩm X70 Pro diễn ra vào tối 22/9, vivo đã ra mắt smartphone nhiếp ảnh cao cấp mới nhất tại Việt Nam.

Dùng ống hút và hộp humburger làm phụ kiện để chụp ảnh chân dung

Nhiếp ảnh gia người Pháp Philippe Echaroux (34 tuổi) đã khéo léo kết hợp đèn pin, ống hút và hộp đựng humburger để làm ra một phụ kiện đặc biệt để giúp chụp ảnh chân dung bằng iPhone đẹp hơn.

Google phát triển công nghệ camera với trí thông minh nhân tạo giúp chỉnh sửa ảnh trước khi bấm chụp

Google dường như đang rất nghiêm túc với quyết tâm mạnh mẽ mang lại cho người dùng trải nghiệm chụp ảnh và quay video ở mức cao nhất có thể.

Google phát triển công nghệ AI để chỉnh ảnh đẹp hơn ngay cả khi bạn chưa nhấn nút chụp!

Google đã phối hợp cùng các nhà khoa học ở Đại học MIT để phát triển các thuật toán machine learning giúp cải thiện hình ảnh theo thời gian thực, tức là khi bạn đưa smartphone lên để chuẩn bị chụp thì các thuật toán này đã chạy rồi.

Instagram bổ sung cuộc gọi video, kênh chủ đề ưa thích và hiệu ứng máy ảnh

Video chat sẽ tích hợp trực tiếp vào phần tin nhắn trên ứng dụng Instagram, không yêu cầu phải xác nhận lại số điện thoại của liên hệ và có thể thực hiện cuộc gọi nhóm với tối đa bốn người dùng cùng lúc. Bên cạnh đó, trong khi trò chuyện bạn còn

Những gợi ý để luyện tập chụp ảnh "khoảnh khắc quyết định" - Henri Cartier-Bresson

Henri Cartier-Bresson vốn là một người say mê hội hoạ, nhưng rồi lại là một trong những nhà nhiếp ảnh lừng danh nhất của thể kỷ 20. Công trình hình ảnh của ông chi phối biết bao người chụp ảnh.

12 tính năng tuyệt vời nhất trên Instagram mà không phải ai cũng biết

Nếu bạn là một tín đồ sử dụng Instagram chuyên nghiệp, có thể bạn đã thông thuộc hầu hết các tính năng này. Tuy nhiên, với những tay gà mờ, họ sẽ cần một khoảng thời gian để thử nghiệm hết loạt tính năng hay ho này đấy.

[Thi ảnh] Cuộc thi ảnh Toàn cầu Xiaomi - Tổng giải thưởng $65.000

Giới thiệu anh em cuộc thi ảnh toàn cầu Xiaomi (Global Photography Competition). Cuộc thi dành cho tất cả mọi người toàn cầu ngoại trừ Trung Quốc. Tổng giải thưởng lên đến 30.000 USD tiền mặt. Ảnh gửi dự thi phải chụp bằng điện thoại Mi A1. Chủ đề

THỦ THUẬT HAY

Không muốn tốn tiền 3G, hãy lưu ý những thiết lập này

Những tính năng tự động phát video, hay phát nhạc, video chất lượng cao trên facebook, youtube ... là những thủ phạm chính khiến tiền 3G hàng tháng của bạn tăng cao.

Windyty - Ứng dụng có khả năng theo dõi mọi cơn bão tới từng chi tiết nhỏ

Với sự phát triển của khoa học công nghệ ngày nay, chúng ta chỉ cần một kết nối Internet và một phần mềm thời tiết, theo dõi khí tượng là có thể 'nắm trong lòng bàn tay' hướng di chuyển của cơn bão để có thể phòng

Cách tự tắt đèn nguồn và đèn ổ cứng trên máy tính để bàn

Máy tính để bàn tạo ra một lượng tiếng ồn và ánh sáng nhất định trong quá trình hoạt động. Ánh sáng này được phát ra từ đèn báo năng lượng và đèn ổ cứng. Tất nhiên bạn có thể tắt máy tính, nhưng nếu bạn muốn để nó chạy

Hướng dẫn tìm đường đi với Google Maps trên di động

Download.com.vn xin giới thiệu tới bạn đọc một bài viết ngắn gọn hướng dẫn cách tìm đường đi nhanh và hiệu quả với Google Maps di động.

Hướng dẫn tải nhạc bản quyền trên Zing MP3 cho máy Android

Cách tải nhạc bản quyền Zing MP3 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus Nord N10 5G: 5G vẫn là điểm đáng giá nhất trên chiếc máy 8 triệu đồng

Ngoài 5G, OnePlus Nord N10 không có nhiều yếu tố đủ mạnh mẽ để cạnh tranh với các đối thủ trong tầm giá. Đây không phải là sản phẩm có pin lớn và màn hình đẹp như Galaxy M51, không có cấu hình phá giá như máy Xiaomi,

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá