Điều này đã cho thấy thị trường Việt đang có sức hút lớn đối với các hãng điện thoại. Và đây là 3 lý do chính làm các 'ông lớn' lẫn những kẻ mới nổi không thể bỏ qua được thị trường Việt.
1. Tỉ lệ người dùng chưa có smartphone vẫn còn rất nhiều
Nhìn vào biểu đồ dưới đây do công ty thống kê Nielsen cung cấp, chúng ta sẽ thấy thị trường smartphone tại Việt Nam vẫn còn cơ hội ra sao.
Tỉ lệ người dùng chưa có smartphone vẫn còn cao do còn rất nhiều người dùng chưa được tiếp xúc nhiều với công nghệ hoặc có tài chính không quá dư giả.Một dự báo khác từ Statista cũng cho thấy lượng người dùng smartphone tại nước ta sẽ tăng đều qua mỗi năm. Với tình hình thị trường chung đang bão hòa do đã đạt đến đỉnh điểm về tỉ lệ người dùng có điện thoại thông minh, những thị trường mới nổi như Việt Nam sẽ là 'điểm nóng' được nhiều hãng smartphone chú ý đến để giúp họ vẫn gia tăng được doanh số trong những năm sắp tới.
2. Người Việt rất chịu chi
Dựa trên số liệu của IDC, chỉ trong Q1/2017, chúng ta đã tiêu thụ đến 3.6 triệu chiếc smartphone. Với số lượng điện thoại nói trên, người dùng đã không ngần ngại chi ra đến 19.8 ngàn tỷ đồng, tăng 2 ngàn tỷ đồng so với năm 2016.
Smartphone đắt tiền đối với người Việt cũng không mấy vấn đề vì khách hàng sẵn sàng chọn hình thức trả góp để có được 'dế' ưng ý.
Chỉ tính riêng tại Thế Giới Di Động, ở phân khúc điện thoại giá trên 10 triệu đồng, tỉ lệ khách hàng mua trả góp chiếm đến 48% trên tổng số các máy giá trên 10 triệu đồng được bán ra.Nếu nhìn vào số lượng Note 8 hay iPhone X chính hãng được đặt cọc, cụ thể với iPhone X là hơn 3.000 suất đặt cọc tại TGDĐ, Note 8 là 8 ngàn suất thì việc người Việt chịu chi đã làm bất kỳ hãng smartphone nào cũng muốn nhảy vào để giành doanh thu về cho riêng mình.
3. Phân khúc nào cũng mang lại thành công
Trong Q3/2017, thống kê từ Counterpoint cho thấy Itel đã lọt TOP các hãng điện thoại có thị phần lớn nhất Việt Nam. Điểm đáng chú ý là hãng này không hề truyền thông mạnh mẽ, thương hiệu cũng xa lạ với nhiều người nhưng nhờ chiến lược bán smartphone với giá không quá 2 triệu đồng đã giúp Itel có được thị phần cao.Chuyển sang phân khúc trung cấp, một hãng mới quay trở lại thị trường Việt sau một thời gian yên ắng là Huawei cũng đã có những thành công nhất định. Mẫu Nova 2i của họ nhanh chóng 'cháy hàng' nhờ giá bán tốt so với cấu hình, tính năng. Một ví dụ khác ở phân khúc trung cấp chính là OPPO F5 với gần 11.000 máy được đặt trước ở Thế Giới Di Động.
Nhìn tới cao cấp thì như mình đã đề cập, các siêu phẩm đến từ nhiều hãng khác nhau cũng có những thành công nhất định về mặt doanh số.