3 lý do khiến các "ông lớn" lẫn những kẻ mới nổi không thể bỏ qua được thị trường Việt
Điều này đã cho thấy thị trường Việt đang có sức hút lớn đối với các hãng điện thoại. Và đây là 3 lý do chính làm các 'ông lớn' lẫn những kẻ mới nổi không thể bỏ qua được thị trường Việt.
1. Tỉ lệ người dùng chưa có smartphone vẫn còn rất nhiều
Nhìn vào biểu đồ dưới đây do công ty thống kê Nielsen cung cấp, chúng ta sẽ thấy thị trường smartphone tại Việt Nam vẫn còn cơ hội ra sao.
Tỉ lệ người dùng chưa có smartphone vẫn còn cao do còn rất nhiều người dùng chưa được tiếp xúc nhiều với công nghệ hoặc có tài chính không quá dư giả.Một dự báo khác từ Statista cũng cho thấy lượng người dùng smartphone tại nước ta sẽ tăng đều qua mỗi năm. Với tình hình thị trường chung đang bão hòa do đã đạt đến đỉnh điểm về tỉ lệ người dùng có điện thoại thông minh, những thị trường mới nổi như Việt Nam sẽ là 'điểm nóng' được nhiều hãng smartphone chú ý đến để giúp họ vẫn gia tăng được doanh số trong những năm sắp tới.
2. Người Việt rất chịu chi
Dựa trên số liệu của IDC, chỉ trong Q1/2017, chúng ta đã tiêu thụ đến 3.6 triệu chiếc smartphone. Với số lượng điện thoại nói trên, người dùng đã không ngần ngại chi ra đến 19.8 ngàn tỷ đồng, tăng 2 ngàn tỷ đồng so với năm 2016.
Smartphone đắt tiền đối với người Việt cũng không mấy vấn đề vì khách hàng sẵn sàng chọn hình thức trả góp để có được 'dế' ưng ý.
Chỉ tính riêng tại Thế Giới Di Động, ở phân khúc điện thoại giá trên 10 triệu đồng, tỉ lệ khách hàng mua trả góp chiếm đến 48% trên tổng số các máy giá trên 10 triệu đồng được bán ra.Nếu nhìn vào số lượng Note 8 hay iPhone X chính hãng được đặt cọc, cụ thể với iPhone X là hơn 3.000 suất đặt cọc tại TGDĐ, Note 8 là 8 ngàn suất thì việc người Việt chịu chi đã làm bất kỳ hãng smartphone nào cũng muốn nhảy vào để giành doanh thu về cho riêng mình.
3. Phân khúc nào cũng mang lại thành công
Trong Q3/2017, thống kê từ Counterpoint cho thấy Itel đã lọt TOP các hãng điện thoại có thị phần lớn nhất Việt Nam. Điểm đáng chú ý là hãng này không hề truyền thông mạnh mẽ, thương hiệu cũng xa lạ với nhiều người nhưng nhờ chiến lược bán smartphone với giá không quá 2 triệu đồng đã giúp Itel có được thị phần cao.Chuyển sang phân khúc trung cấp, một hãng mới quay trở lại thị trường Việt sau một thời gian yên ắng là Huawei cũng đã có những thành công nhất định. Mẫu Nova 2i của họ nhanh chóng 'cháy hàng' nhờ giá bán tốt so với cấu hình, tính năng. Một ví dụ khác ở phân khúc trung cấp chính là OPPO F5 với gần 11.000 máy được đặt trước ở Thế Giới Di Động.
Nhìn tới cao cấp thì như mình đã đề cập, các siêu phẩm đến từ nhiều hãng khác nhau cũng có những thành công nhất định về mặt doanh số.
TIN LIÊN QUAN
Bạn đã biết đến IVVI và những smartphone của họ chưa?
Nhưng sau khi trò chuyện với Giám đốc của hãng này, mình đã muốn tìm hiểu nhiều hơn về họ vì thấy rằng họ nhìn nhận nghiêm túc trong việc muốn chinh phục thị trường và người dùng nước ta.
Nokia là nhà cung cấp điện thoại hàng đầu tại thị trường Việt Nam
“Công ty đã tiếp cận thị trường trong nước, đưa điện thoại bán ở tại các vùng sâu, vùng xa của tổ quốc. Khác với nhiều thương hiệu khác, chỉ tập trung ở các thành phố lớn”.
Lenovo có thể sẽ không còn kinh doanh mảng smartphone
Trao đổi với ICTNews, ông Nick Reynolds, Giám đốc tiếp thị khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết: 'Việc sản xuất điện thoại thương hiệu Lenovo sẽ chấm dứt trên toàn cầu. Một vài kênh phân phối có thể còn bán nguồn hàng từ các đợt trước'.
Thị phần smartphone Trung Quốc ngày càng lớn tại Việt Nam
Sự bùng bổ của smartphone Trung Quốc vào thị trường Việt Nam chỉ mới trong 1,2 năm gần đây những đã cho ta thấy tầm ảnh hưởng và sức ma nhj của những hãng này như thế nào. Thậm chí sự bùng nổ này còn áp đảo những hãng điện thoại đã có mặt tại Việt
Thương hiệu Việt Asanzo sẽ bắt đầu bán smartphone Z5 vào tháng 8
Sau khá nhiều tin đồn, hãng điện tử Việt Nam Asanzo đã chính thức xác nhận sẽ bán ra chiếc smartphone đầu tiên của mình mang tên Z5 vào tháng 8 tới .
Nokia trở thành nhà cung cấp điện thoại hàng đầu tại thị trường Việt Nam
Đây chắc chắn là tin tốt lành đối với các fan Nokia vì thương hiệu này 1 lần nữa trở lại vị thế dẫn đầu tại một thị trường truyền thống lâu đời như Việt Nam. Trong quý 2/2018, số lượng smartphone Nokia đã tăng trưởng lên 4.5 triệu chiếc, so với 4
Samsung và ý định thâu thóm thị trường vùng quê VN: Không hề đơn giản
Trong 10 tháng đầu tiên của năm 2017, 'gã khổng lồ' của Hàn Quốc cũng đã mang về cho mình 30% trên tổng số 11 triệu chiếc smartphone được bán ra trên toàn lãnh thổ Việt Nam.
Moto G5S Plus thứ 2 trong cuộc đua smartphone đáng đồng tiền bát gạo
Đây là một bình chọn đến từ trang PhoneArena trong chương trình 'PhoneArena Awards: The Best Mobile Tech Of 2017'.
THỦ THUẬT HAY
Bí quyết trả lời 15 câu hỏi phỏng vấn thường gặp nhất
Không có công thức chung cho tất cả các câu trả lời nhưng ý định của nhà tuyển dụng khi đặt câu hỏi thường có thể đoán trước.
Cách biến điện thoại Android thành giao diện gần gốc, không cần root, không cần đổi ROM
Giao diện của Android gốc (stock Android) có một sức hút khá kỳ lạ với mình và nhiều anh em vì sự đơn giản và dễ dùng.
Bộ nhớ iPhone đầy, phải làm sao?
Một trong những vấn đề mà người dùng iPhone 16GB thường xuyên gặp phải đó chính là thông báo lỗi 'Cạn bộ nhớ trong'.
Tạo hiệu ứng Slow-Motion cho video trở nên dễ dàng hơn bao giờ
Thông thường, bạn sẽ cần một số công cụ bên thứ 3, thậm chí trả tiền bản quyền để sử dụng và đồng thời có một chút hiểu biết về thao tác - Nhưng giờ đây không cần nữa.
ĐÁNH GIÁ NHANH
Mazda3 2017 và Corolla Altis 2017: Bạn chọn xe nào?
Trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Altis từng là một tượng đài khó xô đổ. Tuy nhiên, sự vươn lên mạnh mẽ của Mazda3 khiến Altis đánh mất “ngôi vương” và bị đối thủ bỏ xa về doanh số.
Đánh giá bàn phím cơ Zadez GT-03K: Ốp kim loại, phím dài có Stabilizer
Zadez là một tay ngang mới xuât hiện trong làng gaming gear Việt Nam nhưng họ cho thấy khả năng gia công sản phẩm khá tốt của mình với bàn phím cơ GT-03K.