Ming-Chi Kuo: Apple không đủ nguồn lực phát triển để tung ra iPhone SE 2

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của công ty KGI Securities, người luôn có được những thông tin khá chính xác trong chuỗi cung ứng linh kiện của Apple ở châu Á, vừa đưa ra một báo cáo nghiên cứu về chiếc iPhone SE 2 được nhiều người đồn đoán sẽ ra mắt vào quý 2/2018.
Kuo cho rằng Apple không có đủ nguồn lực phát triển để tập trung vào việc tung ra một chiếc iPhone mới khác, bên cạnh 3 model dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2018 bao gồm:
iPhone X thế hệ thứ 2, iPhone X Plus 6.5 inch và một chiếc iPhone giá rẻ hơn có màn hình LCD 6.1 inch được tích hợp Face ID. Cả 3 máy này đều có ngoại hình dựa trên thiết kế của iPhone X đời đầu.
Đặt trường hợp nếu iPhone SE 2 thực sự tồn tại trên lộ trình phát hành sản phẩm của Apple, thì Kuo dự đoán model này sẽ không có nhiều thay đổi, ít nhất là ở mặt hình thức.
Ông dự đoán máy có thể sở hữu bộ xử lý nhanh hơn và giá thấp hơn. Còn các tính năng chính giống trên iPhone X như màn hình tràn viền, Face ID và sạc không dây sẽ không xuất hiện trên iPhone SE 2, vì cơ bản những tính năng này rất phức tạp, trong khi Apple lại không đủ nguồn lực như đã nói phía trên.
Trước đây, iPhone SE đời đầu đã từng chẳng khác gì iPhone 5 với màn hình 4 inch nhỏ gọn, nhưng lại được nâng cấp về mặt cấu hình như dùng chip Apple A9 như trên iPhone 6s và iPhone 6s Plus, dung lượng RAM 2 GB, camera sau 12 MP (quay phim 4K) và Touch ID.
Và cho đến nay, Apple vẫn chưa làm mới lại sản phẩm này về thiết kế tổng thể mà chỉ tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ sẵn có của máy lên 64 GB và 128GB vào tháng 3/2017. Apple cũng hạ giá khởi điểm của iPhone SE xuống còn 349 USD (khoảng 7.9 triệu đồng) vào tháng 9 năm ngoái.
Nguồn: Macrumors
Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Apple được dự đoán sẽ có một năm đầy thành công với doanh số kỷ lục

Digitimes mới đây cho biết các nhà cung cấp đang hướng tới việc bán ra các model iPhone mới của Apple, đặc biệt là sẽ thúc đẩy doanh số của phiên bản iPhone LCD 6.1 inch với giá bán dự kiến ở mức 700 USD.

Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone trong năm 2018

Mẫu 5,8-inch OLED rõ ràng là thế hệ kế tiếp của chiếc iPhone X hiện tại, còn mẫu 6,5-inch OLED thì có vẻ như sẽ là phiền bản Plus với kiểu dáng tương tự nhưng kích thước lớn hơn, không biết là camera có hơn bản nhỏ không.

Apple có thể sẽ ngưng bán iPhone X ngay trong năm nay

Apple iPhone X là một smartphone đặc biệt được tạo ra để dành riêng kỷ niệm cho sự kiện 10 năm mở bán iPhone của hãng.

Ming-Chi Kuo dự đoán về thế hệ iPhone 2018 và 2019, iPad, Apple Watch và MacBook

Bắt đầu với iPhone, Kuo nói rằng cả ba mẫu iPhone 2018 sẽ được công bố và ra mắt vào tháng 9 năm này, bất chấp có tin đồn trước đây cho rằng phiên bản iPhone LCD 6.1 inch sẽ ra mắt trên hơn 1 tháng so với những người anh em của nó. Bên cạnh đó, nhà

Apple tăng sản lượng iPhone X và iPhone 8 Plus

Theo các chuyên gia, nhu cầu về iPhone[/b] X và iPhone 8 Plus cao hơn nhiều so với dự kiến. Báo cáo của chuỗi cung ứng cho thấy, trong quý 4 năm nay, Apple sẽ tung ra khoảng 26 triệu chiếc iPhone X – mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm ra mắt của hãng.

Cả 3 mẫu iPhone 2018 sẽ được trang bị màn hình OLED

Như đã đề cập trong nhiều báo cáo trước đây, nhà phân tích nổi tiếng Ming Chi Kuo từng cho rằng Apple sẽ ra mắt một mẫu iPhone 9 màn hình 6.1 inch LCD có giá thấp hơn. Phiên bản này sẽ có camera đơn, không cảm ứng 3D Touch nhưng vẫn có màn hình với

Apple có thể sẽ trình làng 2 model iPhone màn hình OLED vào năm 2018

Theo đó, Kuo chia sẻ rằng, năm sau sẽ có một model tương tự iPhone X, trong khi phiên bản kia có thể là bản iPhone X Plus.

Apple muốn LG sản xuất module camera TrueDepth của iPhone trong tương lai

Nguồn tin của The Daily cho biết, Apple đã sẵn sàng chi trước tới 820.9 triệu USD cho LG Innotek để gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc có thêm chi phí xây dựng các cơ sở hiện đại sản xuất module camera 3D.

THỦ THUẬT HAY

Bí quyết sửa lỗi không hiển thị bàn phím trên iPhone không phải ai cũng biết

Gần đây, phiên bản cập nhật iOS 16 đã được tung ra với nhiều tính năng mới hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những tính năng mới, cũng xuất hiện một số lỗi khiến người dùng gặp khó khăn trong quá trình sử

Hướng dẫn chuyển danh bạ từ 11 số thành 10 nhanh chóng và hiệu quả

Bắt đầu từ ngày 15/9 tới đây sẽ chính thức áp dụng chuyển đổi sim 11 số thành 10 số. Việc chuyển đổi sẽ được thực hiện tự động nhưng sau đó các bạn phải lưu lại từng danh bạ điện thoại rất mất thời gian.

Cách một bức ảnh phân thân độc lạ đã có thể giúp bạn "sống ảo"

Có khá nhiều ứng dụng hỗ trợ chụp hình phân thân trên Appstore như Clone Camera, nhưng đây là ứng dụng tính phí. Tuy nhiên hôm nay mình sẽ hỗ trợ bạn tạo ra bức hình như vậy bằng một ứng dụng miễn phí là Split Camera.

Hướng dẫn cách thay đổi mặt đồng hồ cho chiếc Garmin fenix

Với thiết kế thể thao mạnh mẽ, kết hợp với nhiều chất liệu cao cấp khác nhau. Dòng đồng hồ thể thao Garmin Fenix mang đến cho bạn nhiều lựa chọn khác nhau

SkyDrive ở mọi nơi trong Windows 8.1

Một trong những thay đổi lớn nhất ở Windows 8.1 là việc tích hợp SkyDrive. Với Windows 8, SkyDrive hoạt động như một ứng dụng thông thường và bạn có thể cài đặt nó. Nhưng với Windows 8.1, SkyDrive đã được tích hợp sâu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo V9: mẫu smartphone tầm trung có nhiều nâng cấp đáng giá

Vivo V9 là một trong những mẫu điện thoại tầm trung nổi bật với màn hình 'tai thỏ', camera selfie lên đến 24MP, bên cạnh cấu hình cải tiến hơn hẳn dòng tiền nhiệm V7/V7+

Đánh giá máy nghe nhạc Astell & Kern AK70

Thiết kế Một trong những điểm mạnh của Astell & Kern là phong cách thiết kế sang trọng, mạnh mẽ,...

Đánh giá CPU Intel Core i9-7960X – Đa nhân mạnh, ép xung cao, giá 1.699 USD

Với khả năng xử lý đến 32 luồng dữ liệu cùng lúc, tức gấp đôi so Core i7-7820X lẫn Ryzen 7 1800X nên không gì ngạc nhiên khi cấu hình thử nghiệm nhẹ nhàng “bay” qua các phép thử với những điểm số ấn tượng, đặc biệt