Người dùng điện thoại Xiaomi và Huawei chủ yếu ở độ tuổi cận trung niên

Theo Gizmochina, công ty nghiên cứu Jiguang ở Trung Quốc đã phân tích người sử dụng điện thoại Xiaomi và Huawei, 2 nhà sản xuất smartphone thuộc loại lớn nhất trên thị trường hiện nay dựa trên khía cạnh giới tính và tuổi tác.

Dữ liệu nghiên cứu cho thấy, chiếm đa số Mi Fans là nam giới với tỷ lệ 69.1%. Trong khi đó, tỷ lệ nam giới sử dụng Huawei không nhiều như Xiaomi nhưng vẫn ở mức cao, đạt 66%.

Hầu hết khách hàng của Xiaomi tập trung ở độ tuổi 30 – 34 (31.7%), tiếp theo là mốc 25 – 29 tuổi (25.4%). Người dùng ở tuổi trên 30 chiếm 50%.

Mặt khác, 44% người dùng sử dụng điện thoại Huawei từ 'hàng' 30 trở đi và chỉ có 26.1% chủ sở hữu dưới 25 tuổi.

Nghiên cứu cũng đề cập đến các yếu tố nhân khẩu khác như tùy chọn ứng dụng của người dùng dựa trên giới tính hay thành phố họ đang sinh sống.

Những ứng dụng chụp selfie, làm đẹp cũng như video trực tuyến trên điện thoại Huawei và Xiaomi ít phổ biến hơn so với mức trung bình ở Trung Quốc, cho thấy tiềm năng thu hút người dùng trẻ đối với cả 2 hãng công nghệ này vẫn còn rất lớn.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc: Người nghèo mua iPhone, người giàu xài Huawei và Xiaomi

Theo 9to5mac, một báo cáo mới nhất đến từ MobData cho thấy, hầu hết người dùng iPhone thường là phụ nữ chưa kết hôn, tuổi từ 18 đến 34, tốt nghiệp trung học và thu nhập hàng tháng dưới 3.000 NDT (khoảng 10 triệu).

CEO Xiaomi và Huawei "lời qua tiếng lại" về camera trên smartphone cao cấp

Theo kết quả trên DxOMark thì điểm số của Mi MIX 3 (camera kép) đạt 103 điểm, vẫn thấp hơn so với 109 điểm của Huawei P20 Pro (3 camera). Dẫu vậy, Lei Jun vẫn tuyên bố rằng Mi MIX 3 có những thông số kỹ thuật tốt hơn so với P20 Pro.

Huawei vượt mặt Apple trong quý 2, Samsung dẫn đầu và các hãng Trung Quốc chiếm top 5

Mới đây công ty nghiên cứu thị trường Canalys đã đăng tải một số thông tin cho biết, trong quý 2 năm 2017, số thiết bị được phân phối tại Trung và Đông Âu của Huawei đã vượt mặt Apple và chỉ đứng sau Samsung.

Huawei vượt qua Apple để trở thành hãng sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới

Theo một báo cáo mới của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint, Huawei đã vượt qua Apple để trở thành công ty điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới. Huawei đã đạt được thành công lớn trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua.

Xiaomi khẳng định không chặn unlock bootloader, các tin hoàn toàn giả mạo

Xiaomi luôn cung cấp khả năng unlock bootloader cho các smartphone của hãng, tuy nhiên thời gian qua đã có một số thông tin cho rằng, trong tương lai, Xiaomi cũng sẽ chặn unlock bootloader như Huawei. Hôm nay, hãng điện thoại này đã lên tiếng trấn

Thị phần smartphone Huawei trong quý 2/2018 đạt kỷ luc, tăng 27%

Huawei (bao gồm Honor) đã tăng mức thị phần của mình lên đến 27%, đây là con số lớn nhất mà chưa có bất kỳ nhà cung cấp smartphone nào đạt được tại Trung Quốc kể từ Q2/2011. Huawei cũng đã phá kỷ lục về số lượng lô hàng lớn nhất với 28.5 triệu

Apple mất vị trí thứ 3 thế giới về sản xuất smartphone vào tay Xiaomi

Apple xuất xưởng 41,6 triệu iPhone trong quý vừa qua, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái, và chiếm 11,8% thị phần smartphone toàn cầu. “Sự sụt giảm này đã được dự báo trước, chủ yếu do sự chậm trễ trong việc công bố và bán iPhone 12, đáng lẽ diễn ra

OPPO chiếm 18.9% thị phần smartphone Trung Quốc Q3/2017

Theo báo cáo này, OPPO đã giành lấy 18.9% thị phần ở Trung Quốc vào quý 3 năm nay. Ngay sau là có Huawei chiếm giữ 18.6% cùng với Vivo cũng có 18.6% thị phần smartphone.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1.1 để khắc phục tình trạng gián đoạn cuộc gọi

Một vài người dùng iPhone 12 series và iPhone 13 series thỉnh thoảng gặp sự cố bị ngắt cuộc gọi trên iOS cũ. Sau đây là cách cập nhật iOS 15.1.1 để khắc phục hiệu quả lỗi này nhé!

Trải nghiệm Find X Launcher Pro, launcher phong cách iPhone XS Max đang miễn phí

Mặc dù tên gọi và giao diện người dùng khá giống với chiếc smartphone mới ra mắt của hãng điện thoại OPPO, nhưng Find X Launcher Pro lại có nhiều điểm tương đồng với iPhone XS Max hơn, đặc biệt

Cách tùy biến lại thông báo trên màn hình khóa

Sau đây, TECHRUM xin chia sẻ với các bạn một cách để tùy biến lại thông báo trên màn hình khóa nếu cảm thấy quá nhàm chán với giao diện mặc định, hoặc đơn giản là muốn thêm tính năng trả lời nhanh mà không cần mở trực

Cách đưa nhiều ảnh vào một tập tin PDF trên Windows 10

Giả sử bạn muốn chia sẻ nhiều ảnh với bạn bè. Nếu muốn chuyển nhiều file ảnh sang PDF để họ có thể xem và tải tất cả ảnh chỉ trong một lần, đây là cách.

Những điều lưu ý khi mua điện thoại cũ "qua tay"

Năm mới sắp đến, và đây là thời điểm thích hợp nhất để mọi người-mọi nhà mua sắm. Nhiều bạn lựa chọn siêu thị hay cửa hàng điện thoại uy tín để có...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.

Đánh giá BMW 320i 2018 về thiết kế vận hành và giá lăn bánh mới nhất

Xe BMW 320i 2018 nói riêng và BMW 3-Series nói chung là dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ hướng đến giới trẻ yêu thích thể thao và cảm giác lái mà hãng xe Đức này mang đến, tại thị trường Việt Nam, 320i được bán ra với 2