Dữ liệu nghiên cứu cho thấy, chiếm đa số Mi Fans là nam giới với tỷ lệ 69.1%. Trong khi đó, tỷ lệ nam giới sử dụng Huawei không nhiều như Xiaomi nhưng vẫn ở mức cao, đạt 66%.
Hầu hết khách hàng của Xiaomi tập trung ở độ tuổi 30 – 34 (31.7%), tiếp theo là mốc 25 – 29 tuổi (25.4%). Người dùng ở tuổi trên 30 chiếm 50%.
Mặt khác, 44% người dùng sử dụng điện thoại Huawei từ 'hàng' 30 trở đi và chỉ có 26.1% chủ sở hữu dưới 25 tuổi.
Nghiên cứu cũng đề cập đến các yếu tố nhân khẩu khác như tùy chọn ứng dụng của người dùng dựa trên giới tính hay thành phố họ đang sinh sống.
Những ứng dụng chụp selfie, làm đẹp cũng như video trực tuyến trên điện thoại Huawei và Xiaomi ít phổ biến hơn so với mức trung bình ở Trung Quốc, cho thấy tiềm năng thu hút người dùng trẻ đối với cả 2 hãng công nghệ này vẫn còn rất lớn.
Tech Funny