Con người sẽ ra sao khi robot chiếm hết công việc trong tương lai

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ hiện nay đặc biệt là trong ngành sản xuất robot, liệu chúng ta có suy nghĩ “Con người sẽ ra sao khi robot chiếm hết công việc trong tương lai?”
Con người sẽ ra sao khi robot chiếm hết công việc trong tương lai

Khoảng 12000 năm trước đây, công việc duy nhất của chúng ta là tìm thức ăn - từ việc săn bắn và tìm kiếm. Giống như những loài vật khác, đó là việc duy nhất của chúng ta trong cả ngày dài.

Sau đó những ông bà ngẫu nhiên nào đó trở nên tinh thông về cách sử dụng hạt giống và chẳng bao lâu sau đó, sản xuất thực phẩm trở thành một việc dễ dàng. Một người nông dân với vài mẫu đất có thể sản xuất nhiều thực phẩm hơn hàng chục thợ săn trên hàng hecta rừng. Điều này dẫn đến sự trỗi dậy của một thứ “khủng khiếp” được biết đến với tên gọi nền văn minh.

Thay vì tìm kiếm và săn bắn như người cổ đại, con người bắt đầu tập trung làm những việc khác - như làm gốm, vẽ tranh, quy hoạch đô thị, xây nhà và đường thoát nước, quản lý, khai thác mỏ, đá quý, kế toán, y khoa ...

Vài nghìn năm tiếp sau đó, một nhóm những gã khác bắt đầu tận dụng sức mạnh của hơi nước và tạo ra những thứ “khó chịu” gọi là máy móc.

Thay vì đánh đập những con ngựa để chúng chở đi, con người bắt đầu sử dụng xe, tàu và máy bay để di chuyển xa hơn, khám phá những vùng đất mới. Thay vì sử dụng những đứa trẻ làm những việc như cọ ống khói, chúng ta liên tục tìm ra những phương pháp tốt hơn. Cuối cùng những người lao động trên chuyển sang những công việc khác.

Robot không khác gì so với những cỗ máy khác. Chúng xóa xổ công việc cũ tốn nhiều thời gian và công sức cũng như máy giặt hoặc máy nghe nhạc của bạn.

Giờ hãy nhìn xa hơn về tương lai khi AI và robot có thể làm mọi việc mà con người có thể làm. Điều gì có thể sẽ xảy ra?

Chúng ta có thể làm những thứ về nghệ thuật, tâm thần học và nhiều ngành khác về con người mà chúng ta còn chưa tạo ra. Cũng như việc mọi người không thể tưởng tượng được những ngành nghề như nghệ thuật trước khi phát minh ra nông nghiệp, chúng ta có vấn đề về trí tưởng tượng.
Và chúng ta sẽ dành nhiều thời gian hơn cho con cái của chúng ta - những đứa trẻ thường phải lớn lên một mình với chiếc TV và dành nhiều thời gian hơn với bố mẹ chúng ta - những người thường xuyên cô đơn.

Robot, giống như bất kỳ cuộc cách mạng lớn nào khác, thực sự có thể gây ra sự hỗn loạn trong xã hội. Không khác gì cách mạng nông nghiệp hay cách mạng công nghiệp. Sẽ có những sự dịch chuyển. Thực tế, bất cứ thứ gì hữu ích đều có thể gây nguy hiểm - hãy nghĩ đến lửa, nước, không khí, xe hơi, điện, tàu hỏa, thuốc men, xăng dầu, đường - bất kỳ thứ gì trong số đó cũng có thể giết bạn một cách dễ dàng. Mọi người cũng nói những điều tương tự về máy vi tính. Liệu những người đã lo lắng về những gì máy tính làm vào những năm 1970 đã nghĩ về toàn bộ các ngành công nghiệp mới được tạo ra bằng điện toán vào 40 năm sau?

Nhưng, có một cả đống những thứ quan trọng đang vận hành không hiệu quả ngày nay và chúng ta cần robot ở đó. Hãy thử một số ví dụ về những trường hợp như sau:

1. Một nhà máy hóa chất phát nổ sẽ giải phóng các hợp chất có hại có thể ngay lập tức gây chết người. Robot có thể được lập trình để phản ứng ngay lập tức và chỉ trong vài giây sau bắt đầu khắc phục sự cố.

2. Một cụ già ở riêng không thể chịu được sự cô đơn hoặc chống lại những kẻ đang tìm cách ăn cắp đồ của ông. Robot có thể giúp giảm thiểu sự cô đơn, giảm thiểu nỗi đau, mang lại cuộc sống chất lượng và an ninh.

3. Một bé gái bị mắc kẹt bên dưới cái giếng bị bỏ hoang (điều này xảy ra mọi lúc các nước đang phát triển). Hầu hết những đứa bé đó sẽ chết. Bot có thể đi xuống dưới đó và làm những điều con người không thể.

Có hàng trăm ví dụ như vậy và đó chính là tương lai. Chúng ta nên chuẩn bị cho một sự thay đổi tích cực hơn là ngồi lo lắng và phản đối nhằm ngăn cản sự phát triển chung của nhân loại. Anh em có nghĩ như thế không?

Nguồn: Monster Box

TIN LIÊN QUAN

Robot có thể đổ mồ hôi

Các nhà khoa học tại Đại học Tokyo, Nhật Bản vừa chế tạo thành công robot Kengoro có khả năng tập thể dục và đổ mồ hôi như con người.

Trung Quốc thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh

Trung Quốc sẽ cho thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh để kiểm soát đám đông. Các robot này được trang bị phần mềm nhận dạng khuôn mặt, có thể cảm nhận được mối nguy hiểm và được trang bị cánh tay có khả năng tạo ra cú sốc điện.

Hãy cẩn trọng! Robot tình dục có thể bị hacker chiếm quyền điều khiển và... giết bạn!

Ngành công nghiệp đồ chơi tình dục cũng phát triển song song với những cải tiến của công nghệ và nhiều hãng chuyên làm búp bê tình dục đã hứa hẹn rằng họ sẽ cho ra đời những sản phẩm 'thông minh' với công nghệ AI

Robot tự động phân phát thuốc và các mẫu thử thay cho y tá và nhân viên

Theo trang Asahi Shimbun, từ tháng 2 tới, bệnh viện đại học Nagoya sẽ triển khai một nhóm robot để đưa thuốc và các mẫu thử cho bệnh nhân nhằm giảm khối lượng công việc của y tá và các nhân viên khác tại đây.

Elon Musk ký thư kêu gọi LHQ loại trừ vũ khí robot giết người

Các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) và khoa học robot, bao gồm Elon Musk và Mustafa Suleyman của Google DeepMind, đã ký một lá thư kêu gọi Liên hợp quốc cấm các loại vũ khí tự hành giết người, còn được gọi là 'robot giết người.'

Singapore tăng cường trang bị kiến thức thực tế về robot cho sinh viên

Các giảng viên và cán bộ chuyên môn tại Học viện Công nghệ Singapore SIT đã phối hợp cùng nhau để thiết kế các bài học thực hành về hệ điều hành robot dành cho sinh viên ngành cơ điện tử và kỹ thuật máy tính.

Robot SpotMini ra mắt phiên bản mới: nhỏ gọn và giống chó hơn

Trong đoạn video dài 25 giây tung ra hôm 13/11, Boston Dynamics (hiện là công ty con của SoftBank, Nhật Bản) đã trình diễn mẫu robot SpotMini rất cơ động và tạo cảm như một chú chó thực sự.

Robot sử dụng trí thông minh nhân tạo AI có thể tìm ra các loại thuốc mới trong y học

Các nhà khoa học có thể làm rất nhiều thí nghiệm để khám phá những phản ứng hóa học mới và có thể mất tới rất nhiều năm để tìm ra những loại thuốc mới sử dụng trong y học. Những “nhà hóa học robot” sẽ thực hiện các công việc khó khăn trong thí

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp các tính năng hay trên Facebook có thể bạn chưa biết

Facebook được biết đến là một mạng xã hội lớn nhất hành tinh, là nơi để tất cả mọi người có thể giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, là nơi để đưa mọi người đến gần nhau hơn. Do vậy, Facebook đã không ngừng cải tiến, cập

Những cách nghe nhạc trữ tình, nhạc bolero trong Nhaccuatui

Một trong những chủ đề được nhiều người yêu thích là dòng nhạc vàng, nhạc trữ tình, nhạc bolero, hiện giờ dòng nhạc này đã được Nhaccuatui chăm chút và tạo rất nhiều những danh sách nhạc, playlist nhạc theo từng chủ đề

Cách chia sẻ file dung lượng lớn trên Facebook

Bạn có thể dùng ứng dụng Pipe của Facebook để gửi các file có dung lượng tới 1GB cho bạn bè. Pipe cho phép gửi file ngay cả khi người nhận không online ở thời điểm bạn gửi.

Cách sử dụng hàm ConcateNate trên Excel

Hàm ConcateNate trên Excel là hàm nỗi chuỗi ký tự ở các cột dữ liệu khác nhau trong bảng, tạo thành chuỗi ký tự hoàn chỉnh.

10 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Chromebook Pro. Bạn có nên bỏ tiền mua ?

Samsung Galaxy Chromebook được tung ra thị trường với 2 màu rất nổi bật và đẹp mắt đó là màu Mercury Grey (xám) và màu Fiesta RED (đỏ). Vì là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đồng thời tích hợp nhiều tính năng hiện đại

Trải nghiệm Xperia XZ1: phần cứng tốt nhất của Sony trước khi có thiết kế mới

Về phần cứng Xperia XZ1 có thể theo kịp các đối thủ về nền tảng phần cứng (không tính RAM) nhưng có lẽ Sony sẽ cần phải thay đổi thiết kế để mở rộng người dùng hơn chứ không chỉ đơn thuần là những fan trung thành.

Đánh giá Honda CR-V L 2018: Có thật sự đáng với giá tiền?

Tại Việt Nam, Honda CR-V có mặt từ năm 2008 và đến nay đã bán ra khoảng 25.000 xe. Honda CR-V cũng luôn là cái tên được săn đón cả trên thị trường xe mới và xe cũ. Chỉ cần bỏ ra vài phút tra cứu,