Smartphone Samsung bán ra không còn đi kèm cáp chuyển đổi

Đối với Samsung, việc chuyển sang sử dụng chuẩn USB Type-C (USB-C) để thay thế micro-USB truyền thống có lẽ sẽ khó khăn hơn bất kỳ nhà sản xuất smartphone Android nào khác. Bởi vì hãng phát hành khá nhiều dòng điện thoại khác nhau ở nhiều phân khúc.
thumb]https://cdn.trangcongnghe.vn/uploads/posts/2018-01/c225p-chuyen-doi-cong-sac-se-kh244ng-c242n-duoc-tang-k232m-voi-smartphone-samsung_1.jpg[/thumb]

Lúc Galaxy Note 7 ra mắt, sản phẩm này chính thức trở thành chiếc smartphone đầu tiên của Samsung được tích hợp cổng USB Type-C. Và bên trong hộp, công ty đã tặng kèm cáp chuyển đổi (adapter) micro-USB sang USB Type-C để thiết bị tương thích ngược với chuẩn cáp cũ trước đó.

Bây giờ đã hơn 1 năm kể từ khi Galaxy Note 7 ra đời (sau đó bị thu hồi do sự cố về pin), Samsung dường như đã sẵn sàng với việc chấp nhận hoàn toàn chuẩn USB Type-C.

 Các thành phần trong hộp của Galaxy A8 (2018) phiên bản bán ra ở Việt Nam không đi kèm cáp chuyển đổi

Một ví dụ điển hình gần đây là Samsung đã không còn tặng kèm cáp chuyển đổi cho Galaxy A8 (2018) và Galaxy A8+ (2018) nữa.

Tuy nhiên, không biết họ có áp dụng chính sách này trên toàn cầu hay không bởi vì tạm thời, chỉ có Galaxy A8 (2018), Galaxy A8+ (2018) bán ra tại thị trường Việt Nam, Hà Lan và Ấn Độ là không đi kèm với adapter 'micro-USB to USB Type-C'.

Một điều nữa là hiện tại, Samsung vẫn chưa sử dụng chuẩn USB-C cho các thiết bị di động giá rẻ. Nhưng nếu dòng Galaxy J tích hợp cổng USB-C trong năm nay thì nhiều khả năng Samsung sẽ vẫn tặng kèm adapter chuyển đổi bên trong hộp đựng sản phẩm (Sammobile cho biết).

Không biết bạn thấy sao nếu Samsung phổ cập chuẩn USB-C và không còn tặng kèm cáp chuyển đổi? Hãy bình luận bên dưới nhé!

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy Note 8 được FCC phê chuẩn, 3 trong số 4 phiên bản được sản xuất tại Việt Nam

Tin vui vừa tới cho tất cả những ai đang mong chờ sự xuất hiện của mẫu phablet cao cấp kế tiếp từ Samsung khi FCC vừa chính thức phê chuẩn cho danh mục một loạt thiết bị mới của Samsung vừa xuất hiện trên cơ sở dữ liệu của FCC gần như chắc chắn sẽ

Những thiết bị Samsung tầm trung năm 2016 cũng được lên đời Android 8 Oreo

Đã có rò rỉ liên quan đến Galaxy J4, J6 và J8 tất nhiên những thiết bị này cũng sẽ lên đời Android 8 Oreo. Samsung đang có kế hoạch hỗ trợ nâng cấp lên đời Android 8 Oreo, trong đó những thiết bị tầm trung năm 2016 cũng sẽ được hỗ trợ.

Samsung bắt đầu tung bản cập nhật Android 8.0 Oreo chính thức cho Galaxy A3 2017

Theo trang TheAndroidSoul, trước đây Galaxy A3 2017 cùng với người anh em của nó là Galaxy A5 2017 từng được phát hiện đạt chứng nhận Wifi mới khi đang chạy trên hệ điều hành Android 8.0 Oreo. Bây giờ, Samsung dường như đã bắt đầu tung bản cập nhật

Samsung sẽ hợp nhất hai dòng sản smartphone cao cấp Galaxy S và Galaxy Note với nhau

Không chỉ vậy, doanh thu của hãng ở mảng di động cũng đang bị suy giảm. Việc hợp nhất hai dòng Galaxy Note và Galaxy S sẽ là phương án hiệu quả khi họ có thể tập trung đầu tư cho một thiết bị, giúp sản phẩm sẽ trở nên chất lượng và mới lạ hơn. Nếu

Samsung bận rộn trong việc đáp ứng nguồn cung Note 9 do nhu cầu lớn từ người dùng

Galaxy Note 9 đang là đối thủ trực tiếp đối với chiếc iPhone Xs Max ở phần khúc cao cấp. Galaxy Note 9 hiện đang là chiếc smartphone sở hữu phần cứng và phần mềm tốt nhất từ Samsung.

Dòng Galaxy A sẽ được Samsung thống nhất cách đặt tên như những sản phẩm flagship của họ

Thông tin này được chia sẻ bởi leaker @mmddj_china. Anh đã chia sẻ một bức ảnh có liên quan đến Galaxy A8 (2018) và Galaxy A8 Plus (2018).

Samsung sẽ sản xuất smartphone với camera 3D "nói không với tai thỏ"

Trong khi giới công nghệ đều đổ dồn sự chú ý vào Galaxy Note 9 sẽ ra mắt vào mùa thu và Galaxy S10 trong năm sau, Samsung đã bí mật phát triển giải pháp camera 3D thế hệ mới. Đáng chú ý nhất là công nghệ lần này không gặp phải hạn chế 'tai thỏ' khó

Samsung Galaxy Note 4 dính lỗi pin quá nhiệt

Những mẫu smartphone Galaxy Note 4 tân trang được phân phối bởi nhà mạng AT&T được phát hiện là bị dính lỗi quá nhiệt pin và có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển đổi đầu số hàng loạt trong danh bạ điện thoại cho Android và iOS

Hôm nay Bộ TT&TT đã chính thức công bố chi tiết thời gian và cách thức đổi thuê bao 11 số thành 10 số của 5 nhà mạng gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone, Gtel và Vietnamobile.

Hướng dẫn gửi file qua Zalo trên Android

Giờ đây, bạn có thể gửi và nhận những file thông thường như: PDF, DOC, DOCX, XLS... thông qua tin nhắn vô cùng nhanh chóng, mà không phải gửi mail như trước đây nữa. Tuy nhiên, Zalo mới chỉ hỗ trợ gửi file trên nền

Focusbot: Công cụ ẩn thông báo, tự trả lời khi có cuộc gọi, tin nhắn trên smartphone

Khắc phục những nhược điểm này thì mới đây, NAVER (công ty từng phát triển ứng dụng LINE nổi tiếng), đã tung ra một ứng dụng có tên Focusbot được trang bị trợ lý thông minh và vô số tiện ích nhỏ khác bên trong ứng

Những điều cần biết khi sử dụng Sarahah

Sarahah về cơ bản là một ứng dụng nhắn tin nặc danh, tuy nhiên chính vì điều này nó có thể gây ra một số vấn đề.

Mách bạn cách khắc phục lỗi thanh toán bị từ chối trên App Store

Bạn đang sử dụng các sản phẩm iPhone và iPad của nhà Apple. Mọi khi bạn có thể thanh toán để mua ứng dụng trên App Store nhưng giờ đây bạn lại nhận được một thông báo lỗi phương thức thanh toán của bạn đã bị từ chối.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động

Đánh giá camera Galaxy A52s 5G qua bộ ảnh khung cảnh Sài Gòn “ngày trở lại”

Cụm 4 camera sau trên Galaxy A52s 5G đã nhận được khá nhiều đánh giá tích cực trong thời gian vừa qua và chúng ta sẽ cùng trực tiếp kiểm chứng thông qua bộ ảnh Sài Gòn những ngày hậu giãn cách. Sau quãng thời gian giãn

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.