Loa thông minh hấp dẫn người mua nhờ sự tiện lợi và thông minh nhưng không thể phủ nhận dịp bán hàng Black Friday và khoảng cuối tháng 12 cũng đã góp phần thúc đẩy doanh số bán của loại thiết bị mới mẻ này.
Số liệu này được đưa ra bởi hai đơn vị NPR và Edison Research khi cho rằng khoảng 16% dân số Mỹ, tức khoảng 39 triệu người đã có loa thông minh. Dĩ nhiên Amazon và Google đang là hai cái tên chiếm thị phần lớn nhất trong đó Amazon Alexa chiếm 11% và Google Home chiếm 4%.
Trong kỳ mua sắm cuối năm vừa rồi, cả Amazon và Google đều giảm giá loa thông minh để tăng thị phần cho các sản phẩm của mình, kết quả là 7% người dùng Mỹ cho biết đã mua ít nhất 1 loa trong dịp Black Friday và cuối tháng 12, ngoài ra, 4% nói rằng họ mua chiếc loa thông minh đầu tiên cho riêng mình vào dịp mua sẵm cuối năm.
Nghiên cứu cũng cho thấy thói quen sử dụng loa thông minh của người Mỹ khi cho rằng 64% người dùng mua nó để điều khiển các thiết bị trong giải pháp nhà thông minh. Ngoài ra, 66% trong số đó nói họ mua loa thông minh cho mục đích giải trí, bao gồm stream nhạc, hỏi các câu hỏi đơn giản, chơi game, kể truyện cười, cập nhật tin tức, thời tiết... Loa thông minh cũng giúp thay đổi hành vi sử dụng các thiết bị công nghệ của người dùng khi 30% người sở hữu loa thông minh nói thiết bị đã giúp họ giảm thời gian ngồi trước TV. Họ cũng nghe nhiều nhạc hơn, bao gồm cả nghe tin tức và đài phát thanh hay podcasts.
Ngoài ra, loa thông minh cũng thúc đẩy người Mỹ sử dụng trợ lý ảo trên smartphone nhiều hơn. Nghiên cứu còn chỉ ra rằng người dùng thường có xu hướng sử dụng loa ngày một nhiều hơn, có thể là do sự tiện lợi của nó. 51% nói rằng họ sử dụng loa nhiều hơn so với tháng đầu tiên.
Hầu hết loa thông minh hiện nay đều chỉ hỗ trợ những ngôn ngữ chính trên thế giới và chưa hỗ trợ tiếng Việt nên nó vẫn là một thiết bị tiềm năng với người Việt chúng ta cho tới khi có một hãng nào đó hỗ trợ.
Nguồn: Tech Crunch