Loa thông minh đang có mức tăng rất ấn tượng 128% so với đầu năm 2017

Theo thống kê mới nhất, có khoảng 16% người dân tại Mỹ đã có ít nhất một chiếc loa thông minh khiến cho thị trường này đang sôi động hơn bao giờ hết với mức tăng rất ấn tượng 128% so với đầu năm 2017.

Loa thông minh hấp dẫn người mua nhờ sự tiện lợi và thông minh nhưng không thể phủ nhận dịp bán hàng Black Friday và khoảng cuối tháng 12 cũng đã góp phần thúc đẩy doanh số bán của loại thiết bị mới mẻ này.

Số liệu này được đưa ra bởi hai đơn vị NPR và Edison Research khi cho rằng khoảng 16% dân số Mỹ, tức khoảng 39 triệu người đã có loa thông minh. Dĩ nhiên Amazon và Google đang là hai cái tên chiếm thị phần lớn nhất trong đó Amazon Alexa chiếm 11% và Google Home chiếm 4%.

Trong kỳ mua sắm cuối năm vừa rồi, cả Amazon và Google đều giảm giá loa thông minh để tăng thị phần cho các sản phẩm của mình, kết quả là 7% người dùng Mỹ cho biết đã mua ít nhất 1 loa trong dịp Black Friday và cuối tháng 12, ngoài ra, 4% nói rằng họ mua chiếc loa thông minh đầu tiên cho riêng mình vào dịp mua sẵm cuối năm.

Nghiên cứu cũng cho thấy thói quen sử dụng loa thông minh của người Mỹ khi cho rằng 64% người dùng mua nó để điều khiển các thiết bị trong giải pháp nhà thông minh. Ngoài ra, 66% trong số đó nói họ mua loa thông minh cho mục đích giải trí, bao gồm stream nhạc, hỏi các câu hỏi đơn giản, chơi game, kể truyện cười, cập nhật tin tức, thời tiết... Loa thông minh cũng giúp thay đổi hành vi sử dụng các thiết bị công nghệ của người dùng khi 30% người sở hữu loa thông minh nói thiết bị đã giúp họ giảm thời gian ngồi trước TV. Họ cũng nghe nhiều nhạc hơn, bao gồm cả nghe tin tức và đài phát thanh hay podcasts.

Ngoài ra, loa thông minh cũng thúc đẩy người Mỹ sử dụng trợ lý ảo trên smartphone nhiều hơn. Nghiên cứu còn chỉ ra rằng người dùng thường có xu hướng sử dụng loa ngày một nhiều hơn, có thể là do sự tiện lợi của nó. 51% nói rằng họ sử dụng loa nhiều hơn so với tháng đầu tiên.
Hầu hết loa thông minh hiện nay đều chỉ hỗ trợ những ngôn ngữ chính trên thế giới và chưa hỗ trợ tiếng Việt nên nó vẫn là một thiết bị tiềm năng với người Việt chúng ta cho tới khi có một hãng nào đó hỗ trợ.

Nguồn: Tech Crunch

TIN LIÊN QUAN

Tài sản ròng của CEO Amazon - Jeff Bezos vượt mức 100 tỷ USD

Tài sản của Bezon tăng trưởng chủ yếu nhờ cổ phiếu Amazon. Mới đây, một công ty ước tính rằng Amazon chiếm đến một nửa doanh thu trực tuyến trong ngày Black Friday – lễ hội giảm giá lớn nhất năm tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Wal-Mart bắt tay Google tấn công thị trường mua sắm qua trợ lý ảo

Hãng bán lẻ Wal-Mart đã hợp tác với Google để tấn công vào thị trường mua sắm bằng giọng nói (voice-shopping ) mới nổi, hiện đang do Amazon.com thống trị.

Cortana và Alexa sẽ có thể hoạt động phối hợp, Amazon sẵn sàng mời thêm Siri và Google

Một động thái rất bất thường giữa Amazon và Microsoft khi 2 trợ lý ảo Alexa và Cortana vốn được xem là đối thủ của nhau thì giờ lại có thể hoạt động cùng nhau.

Vượt mặt Amazon, Google chiếm vị trí dẫn đầu trong thị trường loa thông minh

Theo đó, thị phần của Mỹ lần đầu tiên giảm xuống dưới 50%. Kết quả này một phần do Google và Amazon đã tập trung mở rộng thị trường ra nước ngoài. Bên cạnh đó, sự gia tăng và phát triển các sản phẩm loa thông minh của các nhà cung cấp mới tại các

Apple bán được hơn 600.000 loa Apple HomePod trong quý 1/2018

Theo đó với 600.000 chiếc loa Apple HomePod bán được trong quý 1/2018 vừa qua, Apple đã chiếm 6% thị phần trong thị trường loa thông minh trên toàn thế giới. Tuy vậy, số lượng loa bán ra của Apple HomePod vẫn còn kém khá xa các đối thủ như Amazon

Google chặn ứng dụng YouTube trên Fire TV của Amazon sớm hơn dự kiến

Theo Financial Express, động thái này của Google nhằm trả đũa cho việc Amazon từ chối bán một số sản phẩm từ Google cạnh tranh với các thiết bị đến từ Amazon.

Dùng giọng nói để điều khiển Alexa tắt/mở đèn, mở nhạc...

Mình trình diễn hai tính năng cơ bản nhất của Amazon Eco Dot là dùng giọng nói để điều khiển tắt/mở đè và dùng giọng nói để mở nhạc theo yêu cầu. Chiếc Eco Dot này của Amazon có giá khoảng 50usd và bộ ổ cắm có thể điều khiển được qua wifi của

Sự kiện Google ngày 4/10: có thêm Google Home Mini giá $49 với ba màu, Daydream VR mới cũng ba màu?

Bên cạnh dòng smartphone Pixel thế hệ mới, Google dự kiến sẽ cho ra mắt thêm chiếc Google Home Mini và thiết bị đeo Daydream VR cải tiến.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục tạm thời sự cố treo máy sau khi nâng cấp lên Windows 10 April 2018 Update

Ngoài việc xác nhận lỗi, Microsoft còn chia sẻ hai phương án khắc phục tạm thời sự cố trên bất kỳ hệ thống nào đã nâng cấp lên Windows 10 April 2018 Update.

Concept camera kép được trang bị trên iPhone 7

Apple đang cần phải làm mới các mẫu iPhone nhằm theo kịp các đối thủ bên phía Android. Mới đây, nhiều thông tin khẳng định iPhone 7 sẽ sở hữu một cụm camera kép.

Ba cách tải audio trên Google Translate

Thường chúng ta chỉ cần tới Google Dịch khi muốn dịch một vài từ hoặc đoạn văn ngắn, nhưng ít ai biết rằng, chính tính năng phát âm, đọc mẫu mới là ưu điểm lớn nhất của Google Translate. Bởi đó là giọng chuẩn, giúp

Start Menu không hoạt động? Các ứng dụng thay thế và mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn

Bạn có thể tương tác Windows Start Menu hàng chục lần một ngày, tuy nhiên theo thông tin mới nhất hiện nay từ người dùng, phiên bản Windows 10 Creators Update khi tìm kiếm phần mềm trong Start Menu xong, click vào phần

Cách kiểm tra kết nối IPv6

Có rất nhiều người thắc mắc về việc làm thế nào để kiểm tra khả năng kết nối IPv6. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra kết nối IPv6 nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy J7 Prime: Đủ mạnh cho các vụ thông dụng

Galaxy J7 Prime sở hữu phần cứng mạnh mẽ với hiệu năng tốt so với nhiều thiết bị cùng tầm giá.

Đánh giá vòng đeo tay thông minh DT No.1 F5, kiểu dáng thể thao, giá chỉ 1 triệu đồng

Ở bài viết lần trước, TCN đã có bài đánh giá trên tay sản phẩm vòng đeo tay thông minh DT No.1 F4, lần này TCN mang tới sản phẩm mới nhất của thương hiệu DT No.1 là chiếc F5 – vòng đeo tay thông minh thích hợp cho

So sánh cấu hình Vivo X51 với OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng TCN so sánh 3 smartphone khá nổi bật trong phân khúc cận cao cấp hiện nay là Vivo X51, OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T để xem liệu đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng.