Moto trong năm 2018: Chờ đợi thêm những thay đổi mạnh mẽ

Motorola đã có một năm 2017 rất bận rộn từ phân khúc cao cấp với mẫu Moto Z2 Play cho đến phân khúc giá rẻ cùng loạt smartphone Moto C. Dường như họ đang áp dụng chiến thuật phủ hết tất cả các phân khúc để chinh phục được người dùng. 

Moto đã thành công ra sao trong năm ngoái

Theo những báo cáo, chiến thuật này đã có sự đền đáp xứng đáng khi trong Q3/2017, Stragtegy Analytics cho biết Motorola đã lọt TOP 5 các hãng smartphone tại Mỹ về mặt thị phần với 2.1 triệu máy được bán ra, cao hơn 1 triệu máy so với Q3/2016. Ở Việt Nam đại diện hãng cũng cho biết tình hình kinh doanh cũng ngày một tốt hơn thông qua loạt Moto C và Moto E.

Một số liệu khác do Android Authority chia sẻ cũng cho thấy nhờ vào sự đa dạng trong từng phân khúc đã giúp Motorola bán đủ số lượng smartphone để có sự tăng trưởng vững mạnh. Trong Q2/2017, đã có 11 triệu chiếc smartphone Moto được lên kệ trên toàn cầu, mang về 1.7 tỉ USD doanh thu, tăng 7.6% so với cùng kì năm ngoái.

Như vậy việc mở rộng độ phủ sóng trên thị trường smartphone, đặc biệt là ở phân khúc trung cấp và giá rẻ đã giúp Moto gia tăng được lượng smartphone lên kệ trong năm 2017, đặc biệt là ở thị trường Tây Âu và Mỹ La-tinh.

Moto trong năm 2018: Chờ đợi thêm những thay đổi mạnh mẽ

Tuy nhiên theo cây bút Brian Reigh của Android Authority, cách đặt tên cho các sản phẩm của Motorola còn hơi rối. Nhìn cách tổng quát nhất thì tên sản phẩm của họ gồm có: Moto + 1 kí tự chữ cái (C, E, G và V) + 1 con số. Nhưng một vài dòng sản phẩm lại có thêm từ 'Plus' hay 'Play' và còn cả 'S' nữa. Chẳng hạn: Z2 Play hay G5S Plus. 

Cách đặt tên này theo Brian Reigh chia sẻ, nó sẽ gây khó hiểu dành cho những người dùng phổ thông không có mấy kiến thức về smartphone. Vì vậy Motorola có thể thay đổi cách đặt tên sản phẩm để người dùng dễ nhớ đến hơn.

Bên cạnh đó, flagship của hãng cần có một sự thay đổi lớn trong năm 2018 này. Mặc dù mẫu Z2 Play đã có điểm nhấn rất riêng thông qua bộ Moto Mods giúp chiếc smartphone này 'biến hình'.

Nhưng hầu hết các hãng smartphone ngày nay đã chạy theo những xu hướng mới hơn như màn hình 18:9 cho nhiều dòng smartphone khác nhau. Giờ đây một chiếc smartphone cận trung (giá dưới 6 triệu) cũng đã có loại màn hình với tỉ lệ này.

Liệu Z3 sẽ bắt kịp những xu hướng mới?

Ngoài ra các dòng flagship của nhiều hãng đã có sự đột phá vượt bậc về mặt thiết kế, có thể kể đến nhiều mẫu như Galaxy Note 8, Mi Mix 2 hay iPhone X với vẻ ngoài mê hoặc người dùng.

Các đối thủ của Moto cũng đã có những sự phát triển riêng về mặt công nghệ. Tuy không có khả năng 'biến hình' nhưng những chiếc flagship hiện tại đã cung cấp nhiều điều hữu ích cho người dùng như công nghệ thực tế ảo, bảo mật bằng mống mắt hay khuôn mặt,... Tưu chung các đối thủ của 'cựu vương' cũng không thiếu sự độc đáo của họ.

Vì vậy trước hết, Moto cần cập nhật những xu hướng mới cho smartphone cao cấp của hãng, từ tỉ lê 18:9, thiết kế mới mẻ cho đến khả năng kháng bụi và nước đạt chuẩn IP để bắt nhịp kịp với thị trường chung.

Kết

Điều này có quá khó với Moto không? Theo mình là không vì hiện tại Moto đã xây lại nền móng phát triển cho minh bằng Android thuần, sự bền bỉ của smartphone và cả tính độc lạ lẫn sự yêu mến của người dùng.

Hơn nữa trước đây, họ đã không ít lần ra mắt điện thoại hay smartphone độc đáo như Motorola RARZ V3 mỏng như dao cạo khi so với điện thoại 'đập đá' thời đó, hay gần đây nhất là chiếc Z2 Play cũng sở hữu độ mỏng ấn tượng với khả năng lắp ghép với bộ module Moto Mods. 

Do vậy, chỉ cần Motorola bắt nhịp kịp với những xu hướng mà người dùng đang ưa thích như màn hình tràn cạnh hay camera selfie chất lượng, ngày mà 'cựu vương' chính thức trở lại trên nhiều thị trường sẽ không còn xa nữa.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Moto Z Play đang được thử nghiệm Android 8.0 Oreo

Như thông tin đăng tải trên Geekbench cho thấy, Moto Z Play đang được thử nghiệm Android 8.0 Oreo.

Motorola sẽ phát hành nhiều mẫu smartphone mới trong năm 2018

Chi tiết hơn thì Motorola sẽ đẩy mạnh phát triển các phiên bản Play đến từ dòng điện thoại E và G series. Đây từng là chiến lược được công ty áp dụng hồi năm 2016, nhưng lại bị phớt lờ trong năm nay.

Motorola đã gửi thư mời sự kiện ngày 24/8, liệu có ra mắt Moto X4?

Theo thư mời mới được gửi từ Motorola tại Brazin, công ty này sẽ tổ chức một sự kiện tại Sao Paulo vào ngày 24 tháng 8 năm 2017. Thật không may, thư mời không đề cập cụ thể đến sản phẩm nào sẽ được giới thiệu vào ngày đó.

Motorola Moto X4 (bản tiêu chuẩn) được "lên đời" Android Oreo

Bản cập nhật Android Oreo hiện đang được tung ra cho người dùng Moto X4 (bản tiêu chuẩn) tại Ấn Độ. Vì vậy các thị trường khác sẽ sớm nhận được thông báo cập nhật mà thôi.

Moto Z3 Play lộ cấu hình tại FCC: Snapdragon 636, màn hình 6.1 inch?

Moto Z3 Play mẫu smartphone cận cao cấp mới của Motorola vừa đạt chứng nhận FCC và rò rỉ thêm nhiều thông số quan trọng về cấu hình. Theo nguồn tin từ GSMArena, mẫu smartphone mới Moto Z3 Play đã nhận được chứng nhận quan...

Motorola gửi thư mời sự kiện ra mắt smartphone vào ngày 15 tháng 8 tới

Những người từ Motorola đang có một cái gì đó thú vị để công bố trong vài ngày tới. Điều này được đồn đoán sau khi thư mời báo chí của Lenovo gửi đi cho sự kiện ra mắt sản phẩm tại Trung Quốc vào ngày 15 tháng 08 sắp tới. Motorola thông qua tài

Moto Z và Moto Z2 Force đã nhận được bản cập nhật Android 8 Oreo

Tại Brazil, một số người dùng Moto Z và Moto Z2 Force đã nhận được email thông báo về việc đăng ký chương trình sử dụng bản cập nhật Android Oreo Beta.

Motorola sẽ ra mắt sản phẩm mới vào ngày 19/4/2018

Trong ảnh thư mời chỉ đề cập đến ngày, giờ tổ chức sự kiện, chứ không đề cập đến bất kỳ thông tin về sản phẩm mới. Tuy nhiên, phần nền của ảnh có màu xanh khá trùng khớp với hình nền trên dòng điện thoại Moto G6 rò rỉ gần đây, cho nên rất có khả

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đổi tên Facebook trên máy tính nhanh nhất

Cách đổi trên Facebook trên máy tính vô cùng đơn giản và bạn có thể đổi tên Facebook nhiều lần dễ dàng.

Hướng dẫn sử dụng Momentum để tạo màn hình chờ trên Chrome

Bạn có thấy nhàm chán khi mở trình duyệt Chrome là thấy ngay một nền trắng vô vị. Hôm nay, TCN hướng dẫn cho bạn một thủ thuật giúp tạo màn hình chờ nhắc nhở công việc hằng ngày ngay khi bạn mở trình duyệt. Điểm đặc

Cách khắc phục lỗi xem YouTube bị giật trên Google Chrome

Khi thưởng thức các video YouTube yêu thích hàng ngày nhưng lại gặp lỗi xem YouTube bị giật trên Google Chrome, bạn sẽ làm gì để khắc phục? sẽ chỉ cho bạn một vài chiêu đơn giản ngay sau đây.

Cách hủy đăng ký nhiều kênh YouTube đồng loạt cực nhanh

Bạn đang muốn hủy đăng ký nhiều kênh Youtube nhưng rất ngại phải làm thủ công từng kênh. Vậy hãy để Viettel Store giúp bạn giải quyết vấn đề này nhé. Chúng sẽ được xóa sổ chỉ trong nháy mắt. Có thể vô tình hoặc chủ

Bạn muốn ẩn đi tai thỏ trên iPhone X, hãy làm theo cách sau!

Thật sự thì với thiết kế đặc biệt kiểu tai thỏ trên iPhone X khiến một số ít người cảm thấy Apple không còn hoàn hảo như xưa và muốn che giấu đi...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Meizu MX6: Lấy nét nhanh, màu sắc tươi, HDR hiệu quả

Hãy cùng thực hiện bài đánh giá camera sản phẩm Meizu MX6 để xem cảm biến IMX386 có thực sự lợi hại như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.