[CES18] Kodak công bố đồng tiền KODAKCoin giúp kiểm soát vấn đề bản quyền tốt hơn

Tại CES 2018, Kodak công bố đồng tiền kỹ thuật số KODAKCoin, thuộc dịch vụ KODAKOne dựa trên nền tảng công nghệ của blockchain.Kodak cho biết đồng tiền này sẽ giúp nhiếp ảnh gia và các agencies kiểm soát vấn đề bản quyền tốt hơn.
[CES18] Kodak công bố đồng tiền KODAKCoin giúp kiểm soát vấn đề bản quyền tốt hơn

Bản quyền ảnh được bán trên KODAKOne sẽ được trả bằng KODAKCoin. Bằng cách cho chủ tác phẩm mã hoá bản quyền ảnh ở dạng kỹ thuật số, người mua sẽ dễ dàng thanh toán tiền cho chủ tác phẩm và bản quyền của bức ảnh sẽ gởi đến người mua. Nhờ những ưu điểm về bảo mật của blockchain nên việc bảo quản các 'khóa' bản quyền kỹ thuật số này sẽ an toàn hơn và giao dịch cũng an toàn hơn.

Hệ thống KODAKOne cũng liên tục dò tìm trên web để phát hiện ra những tác phẩm nào đang bị ăn cắp và sử dụng trái phép để báo lại cho người dùng. Khi tìm thấy, hệ thống cũng giúp đưa ra một vài giải pháp để giúp chủ bức ảnh xử lý tác phẩm vi phạm và nhận lại số tiền mà họ đáng nhận được.

Ngay sau khi công bố, cổ phiêú của Kodak tăng đột ngột và đến thời điểm hiện tại đã tăng hơn 320%. Từ một công ty nộp đơn bảo hộ phá sản, Kodak gượng dậy với mức $3.10/cổ phiếu và sau khi KODAKCoin công bố là $13.27.

KODAKOne sẽ chính thức khởi động vào tuần tới và ICO vào ngày 31/1/2018 tới đây. Thông tin chi tiết, bạn có thể them khảo thêm ở KODAKCoin website.

Theo Kodak

TIN LIÊN QUAN

Mô hình marketplace dữ liệu giúp chuyển đổi nền kinh tế

Dữ liệu được ví như nguồn dầu mỏ mới cho doanh nghiệp DN, nếu khai thác đúng cách sẽ trở thành nhiên liệu giúp DN thực hiện hoạt động kinh doanh hiệu quả, từ đó giúp cho kinh tế số bứt phá.

Cơ quan bưu chính Nga triển khai công nghệ blockchain trong theo dõi bưu kiện

Hệ thống theo dõi bưu kiện dựa trên công nghệ blockchain sẽ giúp bưu chính Nga tiết kiệm thời gian và nhân lực.

Blockchain giải bài toán minh bạch hoá công tác từ thiện

Hàng loạt vụ bê bối trong công tác từ thiện thời gian gần đây đã đặt ra vấn đề về xây dựng tính minh bạch trong quản lý quỹ của các tổ chức từ thiện. Và theo các chuyên gia, công nghệ blockchain sẽ là giải pháp giúp giải bài toán công khai - minh

Phát hiện lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên hệ điều hành Windows 10

Theo nhà phân tích CERT/CC Phil Dormann lỗ hổng bảo mật này được cho là một lỗ hổng zero-day trên hệ điều hành Windows 10 khi nó có thể cho phép các hacker tấn công và chiếm được quyền điều khiển các thiết bị máy tính. Lỗi này được công bố bởi một

Dịch vụ nhạc số Spotify bị cáo buộc vi phạm bản quyền

Wixen Music là công ty sở hữu bản quyền ca khúc của nhiều nghệ sỹ và ban nhạc tên tuổi như Tom Petty, Missy Elliot, Stevie Nicks, Neil Young, Santana hay ban nhạc The Doors...

Cách mạng hóa thị trường nước bằng công nghệ blockchain

Blockchain có thể được sử dụng như một công cụ hiệu quả giúp loại bỏ nguy cơ thị trường bị bóp méo, mở đường cho thị trường nước thông minh, giúp giải quyết vấn đề khan hiếm nước.

Hdonline bị xử phạt vì vi phạm bản quyền phim

Công ty CP Dịch vụ số Thái Bình Dương là đơn vị sở hữu giấy phép thiết lập mạng xã hội hdonline.vn, vừa bị Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử xử phạt về hai hành vi vi phạm. Hành vi thực hiện không đúng trong giấy phép thiết lập mạng

Lenovo mua lại 51% cổ phần mảng PC của Fujitsu, nắm quyền kiểm soát thương hiệu Nhật Bản này

Lenovo vừa mua lại 51% cổ phần mảng PC của Fujitsu với giá 269 triệu USD, qua đó nắm quyền kiểm soát thương hiệu Nhật Bản này. Đây được xem là động thái của hãng trong nỗ lực đòi lại vì trí nhà sản xuất máy tính lớn nhất thế giới đã bị HP lấy mất

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview

Microsoft đã chính thức tung ra Windows 10 Technical Preview, người dùng có thể dễ dàng tải về và cài đặt cho máy ảo hoặc máy thật tùy ý.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Cách dùng tính năng Không làm phiền khi lái xe trên iOS 11

Trên iOS 11 có tính năng mới Do Not Disturb While Driving, không làm phiền khi người dùng đang lái xe để chặn mọi thông báo đến.

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Today Weather - Ứng dụng dự báo thời tiết đẹp mắt, sử dụng đơn giản

Điểm nhấn của app này chính là khả năng hoạt động mượt mà, cung cấp chính xác tình trạng thời tiết ở mọi nơi trên toàn thế giới. Với background màu đen Today Weather rất phù hợp với những máy có màn hình AMOLED.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bose Quietcomfort 35: Chiếc tai nghe không dây chống ồn chủ động tuyệt vời

Với mức giá 350 đô la, nếu chấp nhận các đặc điểm như đeo lâu bị nóng và âm chưa...

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.