Những kinh nghiệm tồn tại trong thế giới Bitcoin và tiền mã hóa

Với hơn 1.000 đồng tiền mã hóa khác nhau, nhà đầu tư dễ lạc lối trong thế giới đầy mê hoặc nhưng không ít cám dỗ và cạm bẫy.

Là nhà đầu tư mới, hoặc đã đổ vốn vào tiền mã hóa một thời gian, sẽ có những kinh nghiệm 'xương máu' mà bạn cần lưu tâm. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn ra quyết định đầu tư tốt hơn, đồng thời đảm bảo an toàn cho khối tài sản của mình, theo Data Blogger.

Cất giữ cẩn thận

Máy tính an toàn nhất chính là chiếc máy không kết nối ra ngoài (offline). Bất cứ kết nối nào (Internet hay Bluetooth) cũng là kênh tiềm ẩn nguy cơ bị tin tặc tấn công.

Hãy chắc rằng bạn giữ tiền mã hóa trên hệ thống offline. Lời khuyên là bạn nên mua phần cứng kiểu như chiếc USB Ledger Nano S để 'trữ lạnh' các đồng coin nếu không muốn một ngày số tài sản của mình bốc hơi theo các sự cố sập sàn giao dịch.

Những kinh nghiệm tồn tại trong thế giới Bitcoin và tiền mã hóa

Thiết bị Ledger Nano S là giải pháp cất giữ tiền mã hóa an toàn.

Ngay cả khi dùng phần cứng 'thửa', hãy chắc rằng bạn mua từ cửa hàng uy tín, bởi kẻ xấu có thể cài sẵn phần mềm độc hại trên phần cứng để sau đó chuyển tiền mã hóa của bạn tới ví của chúng.

Nên sử dụng sàn giao dịch nào?

Bạn không nên sử dụng sàn giao dịch nào cả. Hầu hết đồng coin 'tốt' đều là ERC20 tokens và có thể lưu trên bộ trữ lạnh cá nhân.

Chỉ sử dụng sàn giao dịch để chuyển tiền giấy (euro, USD…) sang tiền kỹ thuật số và ngược lại. Hãy luôn lưu giữ offline số Bitcoin và các đồng tiền khác của bạn.

Sổ danh mục đầu tư

Bạn cần theo dõi toàn bộ đồng coin mà mình đầu tư. Vậy nên cần sử dụng ứng dụng hoặc website quản lý danh mục đầu tư (portfolio).

Tuy nhiên, luôn mặc định rằng tất cả ứng dụng/website này đều ẩn chứa nguy hiểm. Và do vậy, bạn không được cung cấp bất cứ thông tin cá nhân nào cho các ứng dụng này, đồng thời không được lưu hoặc nhập địa chỉ ví tiền trong ứng dụng.

Người dùng chỉ nên nhập số lượng các đồng coin mà bạn đang sở hữu để những ứng dụng này tự động tính toán ra USD theo thời giá.

Đảm bảo tính ẩn danh

Một vấn đề khác nữa là ẩn danh. Không bao giờ cung cấp thông tin cá nhân bởi tin tặc có thể sử dụng thông tin này để nhòm ngó ví tiền của bạn.

Trong thế giới tiền mã hóa, hãy luôn ẩn danh là nguyên tắc sống khôn ngoan nhất.

Cá lớn nuốt cá bé

Đừng tin tưởng ai trong thế giới tiền mã hóa. Nếu ai đó (hoặc trang tin nào đó) khuyên bạn mua đồng coin X thì rất có thể đồng coin đó đã bị thao túng.

ICO và lừa đảo bằng ICO

ICO là dịp thích hợp để bạn mua coin với giá cực rẻ, nhưng hãy nhớ tới lời khuyên này: càng mua coin sớm bao nhiêu, càng nhiều rủi ro bấy nhiêu.

Kinh nghiệm người chơi già đời là không bao giờ mua coin có giá thấp hơn 0,20 USD, và cũng đừng tham gia vào các vụ ICO.

Một vấn đề nữa với ICO là lừa đảo. Những kẻ cầm đầu thường làm cho coin trông thực sự tin cậy nhưng thực tế đang bị thao túng, và tất cả những gì chúng muốn là tiền của bạn.

Đừng bỏ trứng vào một giỏ

Nguyên tắc đầu tư tiền mã hóa: Đừng bỏ tất cả trứng vào chung một giỏ.

Cũng giống chứng khoán, bạn có thể đầu tư tất tiền cho một mã coin nếu thực sự tin tưởng. Nhưng điều đó sẽ rất nguy hiểm. Ai có thể đảm bảo đồng coin đó sẽ không rớt xuống 0 đồng vào một ngày nào đó.

Lời khuyên là bạn nên đa dạng hóa danh mục đầu tư. Điều đó sẽ giúp giảm thiểu rủi ro. Tuy bạn không kiếm được nhiều nhưng nếu mất cũng không mất nhiều.

Bỏ qua phân tích kỹ thuật

Nhiều người tự cho có khả năng phân tích kỹ thuật và dự đoán đồng coin X tăng, còn đồng coin Y sẽ giảm. Đừng bao giờ tin vào điều này. Đừng để người khác thao túng suy nghĩ của bạn về một đồng coin nhất định.

Mua ý tưởng chứ không mua giá

Kể cả khi giá ở mức thấp, bạn không nên lao ngay vào mua loại coin nào đó. Hãy để suy nghĩ của bạn không bị tác động bởi giá tiền mã hóa. Bạn nên tham khảo thông tin và chắc rằng mình hiểu rõ bản chất của đồng coin đó.

Đừng để người khác tác động lên suy nghĩ của bạn bởi bạn chính là nguồn thông tin tin cậy nhất.

Nếu bạn thực sự thích ý tưởng đầu tư nào đó, hãy chắc rằng có thể trao đổi với đội nhóm, cộng đồng và đội ngũ phát triển. Nếu cộng đồng lớn, ít nhất sự đảm bảo cho đồng coin bạn định đầu tư cũng lớn hơn.

Nếu ý tưởng đầu tư tốt nhưng đội nhóm hỗ trợ không tốt hoặc quá nhỏ, khả năng cao đồng coin đó không được phát triển tốt.

Bỏ qua các tin tức

Tin tức đôi khi không phải tín hiệu dự đoán giá của coin. Đó chưa kể tin tức giả mạo hiện rất nhiều. Bạn nên tin tưởng chính mình và đừng quá phụ thuộc vào tin tức nhan nhản hàng ngày về các loại tiền mã hóa tiềm năng.

Nguyên tắc độc lập trong thế giới tiền mã hóa

Có một nguyên tắc dễ nhận thấy đó là nếu BTC tăng thì những đồng coin thay thế khác sẽ giảm và ngược lại. Đến lúc này, nguyên tắc trên vẫn đúng.

Ngoài ra, còn có hiện tượng: mỗi khi ý tưởng mới xuất hiện, sẽ có nhiều ICO vây quanh đó. Chỉ trong thời gian ngắn, một số kẻ sẽ phất lên nhưng nhiều người sẽ mất tiền oan vì đổ tiền vào những lời hứa ngọt ngào.

TIN LIÊN QUAN

Cách mạng hóa thị trường nước bằng công nghệ blockchain

Blockchain có thể được sử dụng như một công cụ hiệu quả giúp loại bỏ nguy cơ thị trường bị bóp méo, mở đường cho thị trường nước thông minh, giúp giải quyết vấn đề khan hiếm nước.

Tìm hiểu chi tiết về đồng tiền ảo Bitcoin

Nhiều chuyên gia kinh tế dự đoán giá Bitcoin sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến trái chiều coi Bitcoin chỉ là bong bóng tiền tệ.

Apple đã dừng hỗ trợ iPod nano thế hệ thứ 6

Vào ngày 30 tháng 8 vừa qua, Apple đã chính thức đưa thế hệ thứ 6 của chiếc iPod nano vào danh sức những thiết bị 'cổ điển và lỗi thời'. Hiện tại, thông báo này đã được gửi đến các cửa hàng và trung tâm dịch vụ được ủy quyền của hãng.

Nên cài ngay Windows 10 KB4088776 vừa phát hành để sửa lỗi

KB4088776 là bản cập nhật tích luỹ được phát hành cho người dùng Windows 10 Fall Creators Update (version 1709) nhằm khắc phục những lỗi còn tồn đọng gây ảnh hưởng đến bảo mật và hiệu năng của hệ điều hành.

Apple chính thức gỡ iPad Nano và iPod Shuffle khỏi cửa hàng online của mình

Sau gần 16 năm trên thị trường với hơn 400 chiếc đã bán ra, ngày 2/1/2018, Apple đã chính thức gỡ iPad Nano và iPod Shuffle khỏi cửa hàng online của mình, đánh dấu điểm dừng cho một thiết bị cực kì quan trọng đã giúp Apple trở thành một công ty lớn

Dịch vụ game Steam sẽ không chấp nhận các thanh toán bằng Bitcoin

Khi mua game trên Steam, khách hàng sẽ thanh toán mức X đồng Bitcoin cho giá game cộng thêm Y đồng Bitcoin để trả phí giao dịch.

Có phải tiền ảo là liên quan đến lừa đảo, đa cấp?

Trong bài này mình sẽ nói một chút về các đồng tiền kĩ thuật số, cách mà người ta đang dùng / đang mua bán, trao đổi chúng, và vì sao không phải hoạt động nào liên quan đến tiền ảo cũng là đa cấp hay lừa đảo.

Khi AI không chỉ là chụp xóa phông và Blockchain không chỉ là Bitcoin

Bitcoin, nhưng thực chất Blockchain chính là công nghệ nền tảng để sinh ra Bitcoin cũng như các loại tiền tệ ảo khác.

THỦ THUẬT HAY

Quản lý thời gian hiệu quả với phương pháp Ma trận Eisenhower: Dồn sức vào việc quan trọng và không khẩn cấp

Phương pháp Ma trận Eisenhower hữu ích cho những ai đang gặp khó khăn trong quản lý thời gian và người bận rộn, hướng tới tập trung giải quyết các công việc quan trọng có liên quan trực tiếp tới thành công trong tương

Cách quay clip siêu chậm với tính năng Super Slomo(960fps)trên Samsung Galaxy S9/S9+

Khác với slomo 120fps hay 240fps, chức năng super slomo 960fps làm chậm hơn rất nhiều, có những khoảnh khắc mà mắt thường không thể bắt kịp, và Galaxy S9/S9+ biến chúng trở nên nghệ thuật hơn, deep hơn, kết hợp với

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trong Microsoft Windows

Để dán ảnh chụp, bạn có thể mở chương trình Paint (Vẽ) hoặc một chương trình nào khác có thể xử lý hình ảnh (bạn cũng có thể sử dụng Word), và sau đó bấm Control + V. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết hơn trong

Song Maker: Công cụ sáng tạo nhạc nhanh chóng, hữu hiệu và vui vẻ

Có lẽ bạn cũng nhiều lần gõ bàn gõ bút hay ngân nga một giai điệu nào đó để tự thoả mãn máu ca sĩ trong người. Giờ đây, chính Google cũng đã cung cấp một công cụ mới trên Chrome, cho phép bạn sáng tạo nhạc nhanh chóng,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung

Đánh giá camera trước Galaxy J7+: ảnh tự sướng khá đẹp mắt trong cả điều kiện thiếu sáng

Không chỉ nổi bật với cụm camera kép phía sau hỗ trợ tính năng chụp ảnh xoá phông giống như đàn anh cao cấp Note 8, Galaxy J7+ còn sở hữu chiếc camera trước 16 MP cho chất lượng ảnh tự sướng khá đẹp mắt và đặc biệt là

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro