Apple chính thức gỡ iPad Nano và iPod Shuffle khỏi cửa hàng online của mình

Vời mình, iPod, đặc biệt là iPod Nano, gắn với cả một thời tuổi thơ cấp 2 rực rỡ, vui vẻ. iPod gắn với những bài nhạc đầu tiên mà mình thật sự nghe và thích trong đời, gắn với những tình cảm tuổi học trò dễ thương, gắn với những kỉ niệm tuyệt vời với những người bạn mà sau này gần như không thể tìm lại được.
Apple chính thức gỡ iPad Nano và iPod Shuffle khỏi cửa hàng online của mình

Sau gần 16 năm trên thị trường với hơn 400 chiếc đã bán ra, ngày 2/1/2018, Apple đã chính thức gỡ iPad Nano và iPod Shuffle khỏi cửa hàng online của mình, đánh dấu điểm dừng cho một thiết bị cực kì quan trọng đã giúp Apple trở thành một công ty lớn mạnh như ngày hôm nay.

Có thể giờ bạn nhìn vào chiếc điện thoại của mình và tự hỏi rằng vì sao bạn lại phải dùng iPod để nghe nhạc? Hợp lý! Giờ thì mọi tính năng của iPod hay máy chơi nhạc MP3 nói chung đều đã được tích hợp vào điện thoại cả rồi, nhưng 10 năm về trước thì không. Khi đó điện thoại di động, nhất là smartphone, không phổ biến. Chất lượng âm nhạc trên điện thoại vẫn rất tệ, và cũng chưa có hàng loạt app nghe nhạc ngon lành như hiện tại. Ngoài ra, với những đứa nhóc mới học cấp 2, cấp 3, việc sở hữu smartphone gần như là chuyện bất khả thi, nhưng một chiếc máy nghe nhạc thì lại có thể vì giá tiền rẻ hơn rất nhiều. Mình cũng không ngoại lệ.

Chiếc iPod đầu tiên mình sở hữu là iPod Nano đời 1. Đây vẫn là chiếc iPod đẹp nhất với mình cho đến tận ngày nay dù sau đó Apple đã làm mới dòng Nano bằng rất nhiều mẫu mã khác. Ở cái thời mà công nghệ di động chỉ mới nhen nhóm mà Apple đã làm ra được một chiếc máy với mặt kính và lưng kim loại rất mỏng thì không phải là chuyện thường.

Và cũng không phải tự nhiên mà hình ảnh một bạn trẻ phong cách đeo tai nghe TRẮNG cầm iPod lại trở thành một biểu tượng cho cả một thời đại nhạc số huy hoàng. Nó trở thành một thứ mà nhiều người mong ước được sở hữu, mong ước được trở thành, và cho thấy khả năng kinh doanh tuyệt vời của Apple. Apple không chỉ bán iPod, họ bán một phong cách sống, một biểu tượng, và đó mới là thứ khiến người dùng nhớ tới iPod nhiều như vậy.

Giống như mọi sản phẩm khác của Apple, iPod rất dễ dùng, và clickwheel có lẽ là phát minh tốt nhất liên quan đến tương tác người dùng mà Apple từng mang lên chiếc máy của mình. Thao tác xoay rất tự nhiên, nhẹ nhàng, muốn xoay đến đâu thì nó sẽ dừng đúng ở đó. Khi mà màn hình cảm ứng không phổ biến thì ClickWheel trở thành điểm sáng của iPod mà không đối thủ nào bắt chước nổi, nếu có thì cũng không tốt như vậy. Đa số các máy MP3 khác thời đó vẫn dùng phím D-Pad 5 chiều hoặc joystick để điều khiển giao diện, một cách rất cũ kĩ và không phải lúc nào cũng đem lại trải nghiệm ngon lành.

Nhờ MP3 nói chung và iPod nói riêng mà nhạc số cũng có một cách tiếp cận tới người nghe dễ dàng hơn. Không còn phải ra tiệm mua cả một cái đĩa CD chỉ vì 1-2 bài bạn thích, không cần phải hóng chờ tới ngày đĩa được giao tới nhà hay đợi tiệm sao chép, không còn phải đi tìm những bài nhạc đắt đỏ trên các trang độc quyền. iPod và iTunes đã thúc đẩy ngành âm nhạc đi tới một tương lai tiện lợi hơn, hữu ích hơn cho người dùng.

Theo sau iTunes, hàng loạt website chia sẻ nhạc ra đời, có cái hợp pháp, có cái vi phạm pháp luật, nhưng đó vẫn là những dấu ấn không thể thay đổi của một thị trường đã chuyển mình. Anh em Việt Nam chắc còn nhớ những site như diendanlequydon.com, hoathuytinh.com chứ nhỉ? Giờ thì chúng ta có NhacCuaTui, có Zing MP3, có Apple Music, Spotify cung cấp nhiều hình thức nghe nhạc khác nhau.

iPod vẫn sẽ còn bán trong các cửa hàng Apple Store hoặc các cửa hàng bên thứ ba cho đến khi nào hết hàng thì thôi, vậy nên nếu bạn muốn thì vẫn có thể đi kiếm một cái về sử dụng. Bye bye iPod, chúng ta đã có nhiều kỉ niệm với nhau.

TIN LIÊN QUAN

Apple đã dừng hỗ trợ iPod nano thế hệ thứ 6

Vào ngày 30 tháng 8 vừa qua, Apple đã chính thức đưa thế hệ thứ 6 của chiếc iPod nano vào danh sức những thiết bị 'cổ điển và lỗi thời'. Hiện tại, thông báo này đã được gửi đến các cửa hàng và trung tâm dịch vụ được ủy quyền của hãng.

Tối nay sẽ có cả iPod Touch mới với chức năng nhận diện gương mặt Face ID?

Anh chàng Benjamin Geskin phát hiện ra trong app Setup của bản iOS 11 GM bị rò rỉ có dòng chữ ghi như sau: 'Mở khóa iPod bằng gương mặt của bạn'.

Jailbreak iOS 10– 10.3.3 trên iPhone, iPad, iPod touch 64bit trực tiếp bằng Safari

Giống như cái tên lạ hoắc được nhà phát triển đặt cho nó, công cụ Jailbreak này sử dụng lỗi pwn_i8.js (dựa trên lỗ hổng CVE-2018-4233 được công bố trước đây) và lỗi v0rtex. Ngoài ra, nhà phát triển còn tích hợp thêm KPP-bypass để hỗ trợ những thiết

Apple sửa chữa miễn phí iPhone, Mac, iPad và iPod bị hư hại do lũ lụt và bùn tràn ở Nhật Bản

Sự hỗ trợ từ thiệt hại tự nhiên này đi ngược lại các chính sách sửa chữa tiêu chuẩn của Apple, loại trừ thiệt hại nghiêm trọng về nước. Apple nói rằng họ sẽ cố gắng sửa chữa bất kỳ sản phẩm bị hư hỏng nào miễn phí, bao gồm cả chuyển phát nhanh (qua

iOS 12 chỉ mất 20 ngày để được cài đặt trên hơn 50% thiết bị iPhone, iPad và iPod Touch

Cuối tháng 9 vừa qua, Apple đã cho phát hành bản cập nhật iOS 12 ngay sau sự kiện ra mắt iPhone Xs/Xs Max và iPhone Xr. Theo báo cáo mới nhất từ Mixpanel thì iOS 12 chỉ mất 20 ngày để được cài đặt trên hơn 50% thiết bị iPhone, iPad và iPod Touch.

10 công nghệ bị khai tử do không đáp ứng được nhu cầu của người dùng

Windows Vista là một trong những phiên bản Windows thật vọng nhất của Microsoft. Chả thế mà hãng đã chính thức khai tử Win này vào ngày 11/04 sau 10 năm ra mắt.

Danh sách thiết bị được hỗ trợ nâng cấp lên iOS 12

Trước khi cài đặt iOS 12 bạn cần xem thiết bị của mình có tương thích hay không, rồi tiến hành sao lưu dữ liệu, danh bạ đề phòng rủi ro trong quá trình nâng cấp iOS 12.

Những thiết bị Apple nên cân nhắc thật kỹ trước khi mua

iPhone SE có màn nâng cấp dung lượng lưu trữ hồi tháng 3 nhưng đáng buồn là các nhà bán lẻ tại Việt Nam không quan tâm đến sản phẩm này.

THỦ THUẬT HAY

Cách nâng cấp Client mới Liên Minh Huyền Thoại

Mới đây Garena đã bắt đầu áp dụng Client mới cho tựa game Liên Minh Huyền Thoại sau một thời gian beta. Game thủ có thể tiến hành nâng cấp Client Liên Minh Huyền Thoại trên Garena để sử dụng duy nhất một Client chơi

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

Hướng dẫn chữa màn hình điện thoại bị vỡ

Bạn bị rơi điện thoại mà vỡ màn hình, đừng lo vì có một cách cực kỳ đơn giản sẽ giúp bạn sống chung với chiếc điện thoại vỡ màn

Hướng dẫn lọc bạn bè không tương tác với extension Friend Remover

Hôm nay, TCN xin chia sẻ một công cụ khá thú vị, cho phép bạn quét mức độ tương tác của bạn bè và giúp hủy kết bạn hàng loạt trên Facebook. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về dùng thử nhé.

Cách xóa bỏ gạch ngang trong Google Sheets

Trong bảng tính Google Sheets của bạn xuất hiện những gạch ngang trên văn bản mà bạn không biết phải xử lý như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa bỏ những gạch ngang đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Dell Vostro 15 3578 (I7-8550U): Sự lựa chọn tốt nhất cho doanh nhân và doanh nghiệp nhỏ

Dell Vostro 15 3578 sử dụng chất liệu nhựa tổng hợp màu đen. Logo “Dell” được đặt trên lớp phủ ngoài không lóa có bề mặt được đánh bóng. Thiết kế này làm nổi bật logo nhà sản xuất, làm cho nó trông phong cách hơn. Nhìn

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Trên tay nhanh Meizu Pro 7 phiên bản Red tại Việt Nam

Thiết kế đẹp mắt, màn hình AMOLED sống động, màn hình phụ tích hợp nhiều tính năng hữu ích cùng hệ thống camera kép hỗ trợ chụp ảnh xoá phông là những điểm đáng chú ý nhất trên của mẫu Meizu Pro 7 vừa được hãng trình