CES 2018 sẽ "mất bản sắc" nếu thiếu vắng những công nghệ này

CES 2018 sẽ 'mất bản sắc' nếu thiếu vắng màn trình diễn của những công nghệ TV mới của các ông lớn như: Samsung, LG, Sony... phản ánh xu hướng phát triển của thị trường trong năm 2018.

CES 2018 sẽ "mất bản sắc" nếu thiếu vắng những công nghệ này

Công nghệ TV

Nhận định về các công nghệ TV sẽ được trình diễn tại CES 2018, chuyên gia Avi Greengart đến từ Hãng nghiên cứu thị trường GlobalData cho rằng: Công nghệ HDR sẽ phổ biến trên các dòng TV giá rẻ, mang đến độ tương phản cao hơn và khả năng tái tạo màu tốt hơn. Phần mềm sẽ được các nhà sản xuất tiếp tục cải tiến để smart TV thực sự trở thành những hệ thống thông minh. Bởi nội dung và dịch vụ trên TV sẽ đóng vai trò lớn cho sự phát triển của thị trường TV thay vì độ phân giải hay kích cỡ đã trở nên bão hòa.

Trong khi đó, công nghệ màn hình OLED sẽ tiếp tục được cải tiến với việc tích hợp thêm chuẩn Dolby của Dolby Vision HDR nhằm gia tăng sự sắc nét cho dòng TV 4K sắc nét. Trong khi đó, công nghệ TV QLED của Samsung hứa hẹn sẽ có bước phát triển mới, mang lại trải nghiệm hấp dẫn và thú vị hơn cho người dùng. Ngoài ra, công nghệ 8K cũng hứa hẹn mang đến khách tham quan những bất ngờ thú vị tại CES 2018.

Bên cạnh đó, các nhà sản xuất danh tiếng sẽ mang đến khách tham quan những mẫu concept TV mỏng như giấy dán tường, TV 'vô hình' với thiết kế như tác phẩm nghệ thuật treo tường... Thêm vào đó, nhiều khả năng LG sẽ trưng bày sản phẩm có tích hợp loa soundbar (loại loa dài thường dùng riêng cho giải trí), công nghệ mà Sony cũng đang theo đuổi.

Xe thông minh

Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT) cùng các giải pháp kết nối thông minh đã tạo điều kiện cho các nhà sản xuất đẩy công nghệ xe hơi thông minh tiến xa hơn nữa. Vì thế, tại CES 2018, các hãng xe hơi được kỳ vọng sẽ mang đến những cải tiến mới cho xe tự hành, xe điện và các giải pháp lái xe an toàn.

Theo đó, CES 2018 có thể ghi nhận sự hiện diện của dòng xe hơi tích hợp hệ thống trí tuệ nhân tạo để phân tích hành vi an toàn cho người lái, nhất là những người mới cầm vô lăng. Bên cạnh đó, các dòng ô tô tự hành cũng sẽ được cải tiến để chạy nhanh hơn và tốt hơn, bên cạnh dòng xe điện tự động giá tiết kiệm. Bên cạnh đó, lĩnh vực xe điện bao gồm cả xe tay ga điện, xe tải sử dụng pin được dự báo sẽ có mặt tại CES 2018, mang đến tương lai tốt hơn cho ngành vận tải hành khách công cộngvà liên vận nội đô...

Robot

Năm 2018 được dự báo sẽ ghi nhận sự bùng nổ của thế giới robot. CES 2018 có thể trở thành nơi các công ty trình diễn các robot có khả năng kiểm tra phòng nghỉ của khách sạn, bệnh viện, phát hiện tội phạm trong các trung tâm mua sắm hoặc giao hàng trong phạm vi hẹp. Những robot này tích hợp hệ thống định vị GPS, cảm biến và máy ảnh để tự điều hướng mà không cần có người trực tiếp điều khiển.

Thực tế ảo tăng cường

Công nghệ thực tế ảo tăng cường không còn xa lạ với giới công nghệ. Song với sự tập trung đầu tư của nhiều ông lớn công nghệ như: Samsung, HTC, Facebook, Apple... cho cả phần cứng lẫn phần mềm, công nghệ thực tế ảo tăng cường được dự báo sẽ có bước phát triển mới trong năm 2018.

Đến với CES 2018, khách tham quan có cơ hội trải nghiệm công nghệ mới một cách trực tiếp và tiện lợi hơn thông qua smartphone nhỏ gọn mà không cần dùng những thiết bị cồng kềnh như trước. Những chiếc smartphone có thể mang lại cho người dùng nhiều trải nghiệm vượt ngoài trí tưởng tượng khi có sự trợ công nghệ thực tế ảo (AR).

Theo Time, việc Apple trình làng bộ công cụ ARKit tạo điều kiện cho các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng thực tế ảo hoạt động trên thiết bị iOS. Nhờ đó, người dùng có thể biến điện thoại thành thước đo đồ vật thật, biến căn phòng thành khu rừng nguyên sinh...

Chẳng hạn: Với ứng dụng ARKit của Apple, người dùng có thể chọn, sắp xếp thử những món đồ nội thất cho căn phòng trước khi quyết định mua sắm, khám phá thông tin về độ tuổi, lịch sử, khoảng cách của các vì sao trên bầu trời…

Smarthome (Nhà thông minh)

CES 2018 được dự báo sẽ chứng kiện sự 'tỏa sáng' của công nghệ nhà thông minh. Kế thừa những thành quả từ trước đó, công nghệ nhà thông minh sẽ kết hợp hệ sinh thái tất cả trong một nhằm tiết kiệm năng lượng hơn khi vận hành lâu dài.

Schneider Electric với giải pháp EcoStruxure cải tiến cho hạ tầng xây dựng được hỗ trợ bởi nền tảng IoT giúp tận dụng tối đa kiến trúc xây dựng thông minh để đảm bảo tính tiện dụng và hiệu quả khi sử dụng lên đến 30%. Trong khi các công ty chuyên văn phòng thông minh như Regus có thể tận dụng để tăng diện tích sử dụng tòa nhà nhằm mang đến cho lĩnh vực văn phòng ảo thêm nhiều cạnh tranh trong xu hướng bùng nổ trên toàn cầu.

Amazon và Google sẽ tiếp tục phát triển AI để tăng cường trợ lý ảo trong điều khiển giọng nói với các cảm biến nhiệt cho thiết bị giải trí hoặc nghe nhìn trong gia đình. Theo đó, LG được kỳ vọng sẽ trình diễn mẫu loa ThinQ với sự trợ giúp của Google Assistant. Bên cạnh đó, nhiều khả năng giao thức sạc không dây khoảng cách xa sẽ được trình diễn CES 2018.

Smarthome còn là nơi để các nhà sản xuất trình bày các sản phẩm tiện ích gia đình như: tủ lạnh thông minh, thùng rác kết nối, tiện nghi phòng tắm... thông qua hệ thống điều khiển thông minh toàn diện từ các giải pháp mà LG, Samsung... cung cấp.

Quang Huy

TIN LIÊN QUAN

Samsung và LG hứa hẹn sẽ giới thiệu loạt TV thế hệ mới tại CES 2018

Hiện tại TV QLED lớn nhất của Samsung là dòng Q9 với kích thước 75 inch. CES 2018 hứa hẹn sẽ nâng kích thước TV QLED lên 'trên 100 inch', và dĩ nhiên là mức giá dự kiến cũng sẽ cấp số nhân theo.

Samsung giới thiệu màn hình cho máy tính cong công nghệ QLED với Thunderbolt 3

Đồng nghĩa người dùng những máy tính như MacBook Pro có thể sử dụng màn hình này thông qua một dây kết nối duy nhất cho truyền tải dữ liệu, hiển thị và sạc máy tính.

CES 2018 sẽ tập trung vào công nghệ mới cho ôtô, TV và thực tế ảo

CES được ví như 'thánh địa' của người yêu công nghệ bởi tại đây trình diễn những bước tiến mới nhất, những kế hoạch phát triển sản phẩm trong năm của của các tên tuổi lớn trong làng công nghệ.

Dolby Home Theater là gì, có tốt không?

Âm thanh vòm là một hệ thống kết hợp làm cho âm thanh phát ra từ nhiều hướng, khi đến tai người dùng âm thanh sẽ vô cùng chân thật như đang ở ngoài cuộc sống.

Samsung sẽ giới thiệu TV Micro LED 150 inch tại triển lãm CES 2018

Micro LED là công nghệ hiển thị đang được rất nhiều hãng theo đuổi và xem nó như là một giải pháp khác bên cạnh OLED.

Samsung đặt ra mục tiêu bán 1,5 triệu TV QLED trong năm 2018

Năm nay doanh số TV của Samsung dự kiến vào khoảng 41 triệu đến 42 triệu, giảm so với 50 triệu sản phẩm năm 2017. Tuy vậy mục tiêu doanh số của TV QLED cao cấp là 1,5 triệu, tăng đáng kể so với chỉ 1 triệu của năm ngoái. Như vậy có thể thấy rằng

LG vừa công bố những thông tin đầu tiên về thế hệ TV OLED 2018

Nổi bật trong thế hệ TV mới là chip xử lý hình ảnh Alpha 9 cho phép trình chiếu những nội dung theo chuẩn HFR 120 hình/giây so với tiêu chuẩn 24 hình/giây hiện nay. Song song đó là sự góp mặt của nền tảng trí thông minh nhân tạo ThinQ do LG phát

Những điều đặc biệt nào sẽ xuất hiện ở CES 2018?

Như các bạn đã biết thì tháng 1 sẽ có một sự kiện công nghệ thường niên của thế giới là CES diễn ra tại Las Vegas. Consumer Electronics Show - Hội chợ điện tử tiêu dùng thế giới là nơi tụ họp hàng loạt các thương hiệu công nghệ lớn từ khắp nơi đến

THỦ THUẬT HAY

3 cách tốt nhất để ghim cửa sổ trên màn hình Windows

Nếu bạn đang thắc mắc về cách làm thế nào để ghim một cửa sổ bất kỳ luôn luôn nằm trên các cửa sổ khác (always on top) thì hãy đọc ngay bài viết này nhé!

Hướng dẫn sao lưu và khôi phục SQL 2008 nhanh chóng

Trong quá trình thao tác với cơ sở dữ liệu, chúng ta cần định kỳ backup dữ liệu từ cơ sở dữ liệu để đảm báo tính toàn vẹn khi quản trị dữ liệu hệ thống. Việc backup CSDL trên SQL server rất đơn giản, do đó các bạn nên

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Mách bạn mẹo thu nhỏ màn hình video call Messenger trên iOS và Android

Trong bài hôm nay, sẽ hướng dẫn các bạn cách để vừa thực hiện cuộc gọi video call trên ứng dụng Messenger vừa có thể làm việc khác mà không bị ảnh hưởng dễ dàng.

Cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa nhanh chóng tiện lợi

Bạn muốn khôi phục lại tài khoản Gmail của mình đã xóa nhưng vẫn băn khoăn không biết nên làm cách nào? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Bước 1:

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn

Wave RSX 110 phiên bản mới vừa ra mắt tại Việt Nam đã được Honda cải tiến một số chi tiết ở mặt thiết kế, bổ sung thêm màu mới cũng như cải thiện khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng kể.

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Energizer UE20100CQ pin dự phòng không thể thiếu cho những chuyến du lịch

Với những chuyến đi xa hoặc những ai có nhu cầu trang bị theo mình một pin dự phòng “trâu bò” nhưng phải bảo đảm chất lượng thì Energizer UE20100CQ chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo. Energizer là thương hiệu đến từ Mỹ,